Nội dung
May tầng sinh môn, làm đẹp lại chỗ kín để chuẩn bị đi bước nữa, một phụ nữ bị thủng luôn trực tràng phải nhập viện cấp cứu.

Đặt hậu môn giả trong 2 tháng

 

Ngày 7/1, bác sĩ Trần Phùng Dũng Tiến, Phó khoa Ngoại tiêu hóa, Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM cho biết vừa điều trị một trường hợp thủng trực tràng sau khi may thẩm mỹ tầng sinh môn.

Bệnh nhân là chị Trần H. P., sinh năm 1988, ngụ tại quận Tân Phú, TP.HCM.

Chị P. được đưa tới Bệnh viện Chợ Rẫy trong tình trạng gây mê trợ thở nội khí quản, mạch nhanh (115), huyết áp 13/9.

Sau khi thăm khám, bác sĩ ghi nhận bệnh nhân bị chảy máu tầng sinh môn, tầng sinh môn có máu cục, vết rách âm đạo và vách trực tràng.

“Ngay lập tức bệnh nhân được chỉ định mổ cấp cứu. Chúng tôi đã khâu lại chỗ rách, cầm máu, đặt ống xông tiểu. Để tránh nhiễm trùng, bác sĩ phải đưa đại tràng ra bên ngoài, làm hậu môn nhân tạo cho bệnh nhân. Khoảng 2 tháng nữa, khi vết mổ hoàn toàn lành, bệnh nhân sẽ được phẫu thuật đưa đại tràng về vị trí ban đầu.”, bác sĩ Tiến nói.

 

Suýt chết vì làm đẹp chỗ kín bị biến chứng nặng
Nên lựa chọn cơ sở uy tín để làm phẫu thuật thẩm mỹ. (Ảnh minh họa).

Bác sĩ Tiến nhận định chưa thể nói trước về di chứng sau này của chị P, và đây cũng không phải lần đầu tiên khoa Ngoại tiêu hóa Bệnh viện Chợ Rẫy phải “sửa chữa” lại tầng sinh môn cho các bệnh nhân từ ngoài chuyển tới.

Đối tượng nhập viện Chợ Rẫy “sửa” lại tầng sinh môn có thể do tai biến trong phẫu thuật hoặc nạn nhân tai nạn giao thông.

Thanh tra Phòng khám Tân – Á Châu

Theo bác sĩ Phạm Kim Bình, Phó Chánh thanh tra Sở Y tế TP.HCM, sau khi nhận được thông tin bệnh nhân P. may tầng sinh môn tại phòng khám Tân – Á Châu (P.Tân Thạnh, quận Tân Phú) bị biến chứng, sáng 7/1, Sở Y tế đã cử người xuống kiểm tra đột xuất.

Tại thời điểm thanh tra, phòng khám không xuất trình các giấy tờ theo yêu cầu.

“Thanh tra Sở Y tế đã hẹn gặp chủ phòng khám vào tuần sau để bổ sung các giấy tờ còn thiếu. Tới lúc đó chúng tôi mới đối chiếu và đưa ra kết luận cuối cùng.”, bác sĩ Bình nói.

Còn theo bác sĩ Bùi Minh Trạng, Chánh thanh tra Sở Y tế, Phòng khám Tân – Á Châu nơi chị P. may tầng sinh môn đã từng được kiểm tra và nhắc nhở về vi phạm quy cách bảng hiệu.

Trước đây, Tân – Á Châu là phòng khám đa khoa, sau đó đã chuyển thành phòng khám chuyên khoa.

“Sáng nay xuống thanh tra Tân – Á Châu chúng tôi ghi nhận tại cùng một địa chỉ nhưng bên trong phòng khám này lại có hai lĩnh vực hoạt động riêng rẽ (một là phòng khám nội, một là phòng khám sản). Tân – Á Châu đăng ký hoạt động ngoài giờ nhưng trường hợp của bệnh nhân P. lại được may tầng sinh môn trong giờ hành chính. Còn lại, phòng khám có hoạt động quá chức năng không, phải chờ đối chiếu, kiểm tra...”, bác sĩ Trạng cho biết.

Được biết, ngày 31/12/2014, chị P. đến phòng khám Tân Á Châu tân trang chỗ kín, được tư vấn may thẩm mỹ tầng sinh môn với giá 3 triệu đồng.

Do không mang đủ tiền, sau một hồi thương lượng, bác sĩ đồng ý phẫu thuật cho chị với giá 2,5 triệu.

“Khi phẫu thuật tôi rất đau, máu chảy ra nhiều. Bác sĩ đặt thuốc vào nhưng máu chảy làm thuốc tuột ra. Tôi được đưa tới bệnh viện tư nhân gần đó cấp cứu. Lúc ấy tôi mê man, tỉnh dậy thấy mình đang ở Bệnh viện Chợ Rẫy.”, chị P. kể.

Người trực tiếp làm phẫu thuật cho bệnh nhân là bác sĩ Trần Thị Bạch Lê.

Sau khi sự cố đáng tiếc xảy ra, đại diện Phòng khám Tân – Á Châu đã cố gắng điều trị, đưa bệnh nhân đi bệnh viện và chi phí 40 triệu đồng tiền chạy chữa.

Chị P. đã ly hôn, có một con trai 7 tuổi. Chị dự tính may hẹp tầng sinh môn để đi bước nữa.

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

10 cách để khỏe trong mùa đông

Đi bộ đều đặn, trồng cây xanh trong nhà, dùng các đồ uống thảo mộc... là điều bạn cần lưu ý khi giữ sức khỏe trong những ngày lạnh. Những hướng dẫn cơ bản dưới đây bạn có thể dễ...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm