Nội dung
Với nguyên bản từ chiếc ducati gt860 đời 1975, chiếc xe đã trở nên thăng hoa với phiên bản độ có tên super scrambler một xu hướng chơi xe đang lang rông trên thế giới, chiếc xe là sản phẩm đến từ xưởng độ xe analog motorcycles .

Super scrambler sự thăng hoa bắt nguồn từ chiếc ducati gt860
Super scrambler được độ lên từ ducati gt860 đời 1975​

Tony Prust là một thợ kim khí thủ công kiểu cổ điển tại xưởng độ Analog Motocycles. Ông có thể làm việc với gỗ như một thợ mộc, luyện kim như suy nghĩ của một thợ lò. Ưa thích phong cách thiết kế thời trang nhưng thi thoảng Tony lại thăng hoa và có những ý tưởng đột phá điên rồ trong thiết kế môtô cá nhân. Sáu tháng trước đây, ông đã biến chiếc 1949 Indian Scout nguyên bản vốn bụi bặm thành một chiếc Café Racer cổ điển đẹp đẽ. Và bây giờ, là dự án mang tên Super Scrambler.

Nguyên bản là một chiếc Ducati GT860 đời 1975 của Del Thomas - một khách hàng trước đó từng tới Analog Motorcycle. Thomas là một ducatisa cổ điển, trước đó đã phục chế chiếc Ducati Scrambler 350 đời 60. Thử thách lớn đối với Analog Motorcycle khi Del mang tới xưởng độ một chiếc xe… nát bấy bởi sự tàn phá của thời gian dưới sự lãng quên. Chiếc Ducati GT860 cũ không có ống xả, không yên, mất đèn và lốp xe mục nát bám từng mảnh trên vành xe… Một chiếc xe mà ngay cả những người ưa thích phục chế xe cổ cũng phải ngán ngẩm. Và điều mà Thomas muốn là biến chiếc xe này trở thành một mẫu xe có thể cạnh tranh phong cách với những chiếc Triumph hiện đại, chỉ là cạnh tranh phong cách Scrambler cổ điển mà thôi! Vì Thomas là một Ducatisa có vẻ không quá thích thú với Ducati Scrambler hiện đại mới ra!

Super scrambler sự thăng hoa bắt nguồn từ chiếc ducati gt860

Super scrambler sự thăng hoa bắt nguồn từ chiếc ducati gt860

Dự án này đòi hỏi, phải tạo ra một chiếc môtô mang tính cá nhân, không ăn theo phong cách của chiếc Ducati Scrambler nguyên bản cổ điển trước đó, lại càng không theo phong cách Ducati Scrambler mới ra, nhưng phải cạnh tranh được với phong cách Triumph Scrambler của Anh…! Với những thợ cơ khí ưa thích phương pháp cổ điển như Tony thì những bài toán bất quy tắc mới có dư vị hấp dẫn trí tò mò thử thách của những tâm hồn cũ kĩ bảo thủ. Tony Prust lại thích thú với dự án này và nhanh chóng bắt tay vào dự án.

Chiếc Ducati GT860 được ném bỏ hoàn toàn những thứ cũ nát. Tony tính toán và chọn phương án sử dụng cặp vành cấu hình 19 inch đồng thời “kéo giãn” hệ khung để đạt những thông số kỹ thuật tiêu chuẩn của một chiếc Scrambler. Hệ thống treo sau nguyên bản được vứt bỏ hoàn toàn, thay thế bằng cặp giảm sóc Fox Podium RC1 có hành trình giảm sóc dài hơn. Tony tính toán lại hành trình giảm sóc và điều chỉnh thông quá thay đổi lò xo trên thụt. Thụt trước thay thế bằng cặp giảm sóc trước của Triumph Tiger mua từ Ebay. Cả hệ thống treo trước sau đều được Tony trao đổi với Thomas để tùy chỉnh sao cho phù hợp với thói quen sử dụng và trọng lượng của Thomas. Khi kết cấu hoàn thiện, thì giờ là thời gian dành cho thẩm mĩ bên ngoài.

Bình xăng được thiết kế và do Craig từ xưởng Rodsmiths chế tạo từ nhôm. Bình xăng và đôi chắn bùn được sơn màu cam là điểm nhấn màu nổi bật nhất của cả chiếc xe. Yên xe đơn giản mang đúng tinh thần Scrambler là để tận hưởng những chuyến đi với thiết kế không hướng quá nhiều tính thẩm mĩ, chiều dài yên đủ thỏa mái cho một người ngồi. Phía sau baga đủ chỗ để chằng chịt những túi, những balo đủ cho những chuyến hành trình khám phá, chứ không phải dành chỗ để chở một cô gái xinh đẹp sexy nào. Hệ thống điện nguyên bản được thay thế bằng hệ thống điện mới. Chiếc Super Scrambler được lược bỏ một số chức năng cũ, acquy cũng được thay thế bằng một gói pin Lithium Earth X đặt dưới yên. Đồng hồ báo tốc độ mới và tích hợp thêm để gắn hệ thống dẫn đường GPS.

Super scrambler sự thăng hoa bắt nguồn từ chiếc ducati gt860

Super scrambler sự thăng hoa bắt nguồn từ chiếc ducati gt860

Super scrambler sự thăng hoa bắt nguồn từ chiếc ducati gt860

Chiếc Super Scrambler dựng một mình trong garage sẽ mang trên mình một dấu hỏi lớn về mặt thẩm mĩ. Nhưng nó không phải là một chiếc xe dành hết thời gian để nằm trong garage, mà nó phải đứng bên đống lửa trại, trong đêm cạnh chiếc lều giữa vện cỏ ven rừng vắng vẻ.

Super scrambler sự thăng hoa bắt nguồn từ chiếc ducati gt860

Chiếc Super Scrambler ra đời khi mẫu Ducati Scrambler vừa mới tạo một làn sóng mới. Nhưng nó hoàn toàn chẳng liên quan gì tới xu hướng mà Ducati đang tạo ra. Tinh thần và văn hóa scrambler đã tồn tại theo lịch sử hàng chục năm trong thế giới môtô hai bánh. Văn hóa và tinh thần xe cộ, không phải nằm trên đường nét thiết kế của một mẫu xe cụ thể. Mà nằm trong cuộc sống tinh thần của những con người yêu thích những vòng xe hai bánh. Chiếc xe không tạo nên người chơi!

Nguồn: songmoi.vn​

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Kawasaki Z750 độ thành xe cũ

Thường khi nghĩ đến xe độ ai cũng nghĩ rằng nó sẽ là chiếc xe phá cách, mới mẻ. Nhưng độ thành chiếc xe cũ thì chắc ít ai nghĩ tới, và có lẽ đây cũng là style độ xe mới cho những ai quá ngán với...

Xem thêm  

Joyride Độ Khủng

Đây là xe của 1 thành viên trong Club Joyride tại Sài Gòn với những chi tiết độ qua nhiều lần..Qua những chi tiết trên xe ta thấy được độ chơi xe khủng của thành viên này: Nguồn ST by L...

Xem thêm  

Xe đua cổ điển phong cách Hà Lan

Mỗi khi mùa đông đến ban ngày trở nên ngắn lại, Maarten Poodt là một tay độ xe người Hà Lan lại bắt tay vào kế hoạch dựng mẫu xe mới trên chiếc xe Yamaha XS850. Mẫu xe mới này thể theo phong cách trên...

Xem thêm  

Yamaha R6 vs Kawasaki Z1000

Yamaha R6 và Kawasaki Z1000 hiện đang là 2 cái tên được rất nhiều các ae chơi PKL ưa chuộng, hình ảnh Kawasaki Z1000 và Yamaha R6 đứng cạnh nhau sẽ cho ta thấy điểm nhấn của 2 xe rõ ràng hơn. Cùng chiêm ngưởng...

Xem thêm  

Ducati Diavel Độ Đặc Biệt

Diavel là mẫu naked-bike cơ bắp hàng đầu hiện nay của Ducati. Thân hình đồ sộ, cùng kiểu dáng thiết kế đầy nam tính, khiến Diavel trở thành niềm mơ ước của nhiều tay chơi xe phân khối lớn. Tuy có...

Xem thêm