Nội dung
Tại đây, bạn sẽ được "chào đón" bởi một đám đông khoảng 1000 hình nhân, đứng lặng lẽ trên cánh đồng ngay bên đường quốc lộ. Trong ánh sáng bình minh, những khuôn mặt hiện lên với đầy vẻ phiền muộn, suy tư. Tuy nhiên, mỗi khi có làn gió nhẹ thổi qua, hất tung những vạt áo đầy màu sắc, những hình nhân lại trở nên sống động, vui tươi hơn.
Suomussalmi thị trấn của những kẻ câm lặng
 
Đội quân bù nhìn này có tên gọi “Hiljainen kansa” - "Những người câm lặng", là sáng tạo của một nghệ sĩ địa phương có tên Reijo Kela.
Suomussalmi thị trấn của những kẻ câm lặng
 
Mỗi khi đi ngang qua cánh đồng, du khách không khỏi tò mò về ý tưởng đằng sau những hình nhân câm lặng. Tuy nhiên, "cha đẻ" của nó lại từ chối tiết lộ bất cứ điều gì liên quan đến tác phẩm và để cho người đời tự đưa ra liên tưởng của mình.
Suomussalmi thị trấn của những kẻ câm lặng
 
Một số người cho rằng, tác phẩm chính là sự hồi tưởng về quá khứ trong khi một số khác lại cho rằng, đây là đại diện cho một thế hệ người đã bị lãng quên. Tuy nhiên, một giả thuyết phổ biến cho rằng, những bù nhìn này chính là những người đã mất trong một trận đấu quyết liệt trong chiến tranh mùa đông 1939-1940 giữa Phần Lan và Liên Xô.
Suomussalmi thị trấn của những kẻ câm lặng
 
Tác phẩm lần đầu tiên được trưng bày trên một cánh đồng rộng lớn ở Lassila vào năm 1988. Đến năm 1994, những chú bù nhìn lại được trưng bày ở quảng trường Senate, sau đó là tại hai bên bờ sông Jalonuoma, Ämmänsaari. Cũng trong năm này, tác phẩm được chuyển đến Suomussalmi và tồn tại từ đó cho đến nay.
Suomussalmi thị trấn của những kẻ câm lặng
 
Hiện nay, những bù nhìn đầu bằng than bùn, thân bằng gỗ này được quản lý bởi Suomussalmi Youth Workshop. Mỗi năm, "cư dân" tại đây lại được thay quần áo hai lần thông qua các chương trình quyên góp của người dân địa phương.
Suomussalmi thị trấn của những kẻ câm lặng
 
Theo NDH
 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

10 địa danh bạn nên đến khi còn trẻ

Khi còn đủ sức để bay lượn, ngao du sơn thủy bạn hãy đi hết nhưng nới bạn muốn đi, để tận hưởng được cuộc sống thú vị như thế nào. Đây là 10 địa danh bạn nên đến nè. Thiên đường hoa...

Xem thêm  

Mờ mờ, ảo ảo một con đường.

Nếu ai đã từng du lịch Đà Lạt - Nha Trang, chắc hẳn phải nhớ 1 con đèo mờ ảo mà khách du lịch thường gọi là đèo Omega. Ngoài ra nó còn biết đến với tên đèo Hòn Giao ( do chạy gần đỉnh núi Hòn...

Xem thêm  

6 bước chuẩn bị cho mỗi chuyến đi

Trong mỗi chuyến đi dù ngắn hay dài đều phải chuẩn bị đầy đủ r đừng để đi giữa đường mới phát hoảng vì bình xăng sắp cạn, thời tiết xấu hay hành lý quá nặng.Ngoài những vấn đề cơ bản...

Xem thêm