Nội dung

So với "bản gốc" SL65 AMG, phiên bản tính năng cao Black series có đôi chút thay đổi ở ngoại thất. Lưới tản nhiệt thay vì 3 mang chỉ còn lại một với logo Mercedes to bản ở giữa. Kiểu đèn pha 4 mắt "hiền hậu" được thay bằng 2 với thiết kế xếch lên khá ngỗ ngược. Không trơn phẳng như SL65 AMG, nắp ca-pô trên bản Black series nổi bật với những khe gió tản nhiệt.

Mercedes còn bỏ hai đèn sương mù và mở rộng hốc hút gió để cung cấp "dưỡng khí" tốt hơn cho bộ máy công suất cao.

 sức mạnh mercedes sl65 amg black series

SL65 AMG Black series - niềm tự hào của Mercedes.

Động cơ của chiếc siêu xe này có dung tích 6,0 lít, thuộc loại V12 (12 xi-lanh xếp thành hình chữ V) thửa từ phiên bản SL65 AMG. Tuy nhiên, không hài lòng với công suất 604 mã lực của SL65 AMG, các kỹ sư nâng lên tới mức 670 mã lực.

Mô-men xoắn vẫn giữ nguyên ở mức "khủng" 1.001 Nm. Mercedes sử dụng hộp số tự động 5 cấp với chức năng sang số kiểu thể thao, thời gian chuyển số chỉ là 250 phần nghìn giây.

Trong khi các "nghệ nhân" ở AMG nâng cao công suất động cơ thì Mercedes tập trung giảm trọng lượng. Bộ túi khí được thay đổi kết cấu để nhẹ hơn, không còn hệ thống kiểm soát thân xe và các chi tiết như mui, ba-đờ-sốc, cánh gió được làm từ sợi carbon nhẹ và bền.

Ngoài ra, các kỹ sư quyết định chuyển SL65 AMG Black series thành kiểu coupe (thể thao 2 cửa) thay cho dạng hardtop với hệ thống mui gấp cứng của SL65 AMG. Nhờ đó Mercedes bỏ được một mớ những thiết bị nâng hạ mui.

 sức mạnh mercedes sl65 amg black series

Khi đạt vận tốc 100 km/h, cánh gió phía đuôi Black series sẽ được nâng lên.

Kết quả cuối cùng, SL65 AMG Black series giảm được 260 kg so với SL65 AMG, đưa tỷ số công suất-trọng lượng ở mức 1 mã lực kéo 2,2 kg. Giá trị này có thể hình dung bằng hình ảnh một chú ngựa kéo chiếc xe nhựa nặng 2,2 kg.

Hệ thống lái và phanh của Black series được thừa hưởng công nghệ mới nhất, có tên Performance Package mà Mercedes từng đưa lên chiếc SL63 AMG. Bộ lốp SP Sport Maxx GT do Dunlop cung cấp với kích thước bánh trước là 265/35, vành 19 inch. Hệ thống treo có hai chế độ "cứng" và "rất cứng" để tài xế có thể chọn cho phù hợp với địa hình.

Những thay đổi của Mercedes và AMG mang lại cho SL65 AMG Black series một thành tích đáng nể. Thời gian tăng tốc lên 100 km/h từ vị trí xuất phát dưới 4 giây, tốc độ tối đa 319 km/h. Cánh gió có trên Black series có thể tạo một lực ép xuống tương đương 35 kg ở tốc độ 100 km/h. Khi xe đạt tốc độ 100 km/h, cánh gió này tự động nâng lên để tăng độ bám đường cho xe.

So với SL65 AMG, bản Black series có nội thất thay đổi rất ít. Ghế và các chi tiết khác gần như giữ nguyên. Túi khí cạnh không còn và đây là dấu hiệu cho thấy Mercedes không có ý định bán Black series ở Mỹ.

Tương tự cái tên, Black series chỉ có nội thất đen với các chi tiết sợi carbin ở bảng điều khiển trung tâm và cửa.

Giá của mỗi chiếc vào khoảng 225.000 USD tại châu Âu và chí có 350 chiếc được xuất xưởng.

 sức mạnh mercedes sl65 amg black series
 sức mạnh mercedes sl65 amg black series

 sức mạnh mercedes sl65 amg black series

Trọng Nghiệp (theo Edmunds)
Ảnh: Mercedes

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm