Nội dung

Triển lãm Bắc Kinh, diễn ra từ 20 đến 28/4 thu hút sự chú ý đặc biệt của ngành công nghiệp xe hơi do tính quan trọng của Trung Quốc, thị trường lớn thứ hai thế giới. Ngoài ra, khách tham quan còn muốn biết thực lực của ngành công nghiệp ôtô nước này đến đâu, dựa vào những gì mà các hãng xe mang ra trưng bày.

Kể từ Bắc Kinh 2007, những tên tuổi như FAW, Geely, Lifan bắt đầu trưng bày sản phẩm riêng. Tuy nhiên, dễ nhận thấy là chúng thường rơi vào hai trạng thái: quá giống sản phẩm của hãng nổi tiếng khác hoặc là kỳ quái không giống ai.

Năm nay, Bắc Kinh một lần nữa chứng tỏ công nghiệp ôtô Trung Quốc vẫn chưa thoát khỏi tình trạng "nhái".

 công nghệ copy xe hơi ở bắc kinh 2008

Mẫu concept CC tại gian hàng của Guangzhou Automobile Corporation, đối tác Trung Quốc của Honda. Rất dễ nhận thấy là CC có đường nét mang đậm "chất" Accord 2008. Thế nhưng, GAC dự định sản xuất CC dưới một nhãn hiệu khác và đối thủ mà nó nhắm tới không gì khác lại là....Accord. Honda không phải là trường hợp đầu tiên bị chính đối tác của mình "chơi xấu" như thế này.

 công nghệ copy xe hơi ở bắc kinh 2008
Lifan 320, sản phẩm "copy" khá tốt từ Mini Cooper. Từ cách đặt tên đến thiết kế, Lifan dường như muốn chọc tức BMW, hãng mẹ của Mini.
 công nghệ copy xe hơi ở bắc kinh 2008
 công nghệ copy xe hơi ở bắc kinh 2008
Đây là sản phẩm của hãng BYD, cái được quan chức hãng này giải thích là "Build Your Dreams - làm nên những giấc mơ". Trang Motor Trend nhận xét BYD thực sự tạo nên giấc mơ khi cho khách hàng cơ hội sở hữu chiếc Mercedes CLK với giá rẻ.
 công nghệ copy xe hơi ở bắc kinh 2008
Bản sao của Hummer H1 nhưng do Dongfeng sản xuất. Dongfeng liên doanh với rất nhiều tên tuối như Honda, Nissan, Kia.
 công nghệ copy xe hơi ở bắc kinh 2008
Mẫu concept ấn tượng Tiger của Geely nhưng những đường nét và cấu trúc lại lấy từ Aston Martin, Jaguar, hai thương hiệu xe hơi hàng đầu Anh quốc.

Nguyễn Nghĩa
Ảnh:
Motor Trend

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Toyota Việt Nam tăng giá xe

Ngày 8/5, nhà sản xuất có thị phần lớn nhất Việt Nam công bố bảng giá mới cho các sản phẩm lắp ráp trong nước, với mức tăng từ 100 USD đến 700 USD, do ảnh hưởng của việc tăng thuế nhập khẩu linh kiện.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm