Nội dung

Mất nước, mệt mỏi vì uống quá nhiều nước râu ngô 

Theo Lương y Vũ Quốc Trung, Hội Đông y Việt Nam, trong y học cổ truyền, nước râu ngô có tính bình, lành tính được dùng thích hợp cho tất cả mọi người. Nhưng cũng không nên dùng cao râu ngô, hay nước râu ngô để uống thay nước lọc. Nếu lạm dụng sẽ gây ra những tác hại không mong muốn cho sức khỏe.
Sự thật về nước ngô khiến bạn tá hoả khi đun uống quá nhiều
Ảnh minh hoạ (Nguồn: Internet)
Có trường hợp phải nhập viện vì mất nước sau khi uống nước ngô bởi râu ngô có tác dụng lợi tiểu rất tốt, nên khi uống nhiều sẽ dẫn đến tình trạng tiểu thường xuyên, tiểu nhiều, gây mất nước cho cơ thể. 
Đồng quan điểm trên, Lương y Bùi Hồng Minh cho biết thêm, với người lớn, khi dùng cũng cần phải lưu ý râu ngô có tác dụng cầm máu, với người bị máu đông tuyệt đối không nên dùng, bên cạnh đó người cao tuổi bị mỡ máu cũng hạn chế uống. Một số người mắc bệnh tim, đang uống thuốc chống đông máu cũng không sử dụng nước râu ngô thường xuyên, gây hại cho sức khoẻ. 
Ngoài ra, những phụ nữ đang trong kì hành kinh cũng không nên uống nhiều loại nước này bởi nó sẽ làm tình trạng đau bụng kinh sẽ nặng hơn, bởi râu ngô có tác dụng đông máu, rất dễ dẫn đến nguy cơ hình thành máu hòn máu cục, nguy hiểm nhất có thể bị bế kinh. 
Uống nước ngô thế nào là đúng? 
Cũng theo Lương y Quốc Trung, dùng râu ngô làm nước giải khát theo kinh nghiệm dân gian là thói quen tốt, bởi loại đồ uống này tương đối lành tính lại rẻ tiền mà rất có lợi cho sức khỏe. Nhưng khi sử dụng, cũng cần lưu ý để tránh gây hại sức khỏe, bên cạnh đó râu ngô dễ bị nhiễm thuốc trừ sâu từ việc người dân phun. Do đó, khi sử dụng đun nước uống giải nhiệt cần rửa thật sạch.
Sự thật về nước ngô khiến bạn tá hoả khi đun uống quá nhiều
Ảnh minh hoạ (Nguồn: Internet)
Cần lưu ý, khi dùng râu ngô để trị bệnh chỉ nên dùng trong khoảng 10 ngày rồi ngưng dùng khoảng một tuần rồi dùng lại, tránh trường hợp rối loạn điện giải. Trẻ nhỏ uống chỉ nên là 1-2 ly nhỏ khoảng 200-300ml mỗi ngày, trong khi đối với thai phụ chỉ nên uống 2 lần mỗi tuần, những thai phụ bị chẩn đoán nước ối ít thì hạn chế dùng loại nước này.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm