Nội dung

“Một tháng đôi lần có cũng không

Trong bài thơ nổi tiếng Lấy chồng chung, nữ sĩ Hồ Xuân Hương đã có một tổng kết ngậm ngùi, rất đàn bà: “ Năm thì mười họa hay chăng chớ/Một tháng đôi lần có cũng không”. Hồ Xuân Hương khắc họa thân phận khổ nhục của người làm lẽ, năm thì mười họa mới được gần chồng.

Với phụ nữ, được gần chồng và được chồng gần là cả một thước đo của đời sống hôn nhân, của hạnh phúc. Thế nhưng, khi WordCup 2018 diễn ra, nhiều bà vợ đã thầm than vãn với nhau, bằng ý tại ngôn ngoại của câu thơ “Một tháng đôi lần có cũng không” mà nữ sĩ Hồ Xuân Hương viết về thân phận làm vợ lẽ thời xưa.

Liên tục thức đêm theo dõi wordcup2018 quý ông hao mòn sinh lực thì phải làm sao

Ảnh minh họa (nguồn: internet)

Dưới góc nhìn y khoa, một nữ bác sĩ trong “nhóm kín” của chị em, đã cắt nghĩa nguyên nhân của điều “khó nói” về đời sống hôn nhân khi người đàn ông mê tít trái bóng lăn qua các trận cầu, còn chẳng ngó ngàng gì đến vợ cả. Lý do là: Chồng khi thức đêm nhiều để xem bóng đá thì rõ ràng là thiếu ngủ. Mà thiếu ngủ thì làm cơ thể sản xuất không đủ testosterone, gây giảm ham muốn tình dục, gây giảm chất lượng tinh trùng.

Khi được “phủ não” bởi lý giải này, nhiều chị em đã thay vì than vãn, trở nên đầy cảm thông với chồng. Các chị em đã tìm hiểu thêm những thực phẩm tốt cho việc hồi phục sinh lực của người đàn ông khi họ thường xuyên không ngủ đủ 7-8 tiếng/ngày.

Tại sao Testosterone giảm khi chúng ta thức khuya nhiều?

Năm 2011, một bài báo đăng trên Tạp chí của Hiệp hội Y khoa Mỹ (JAMA) cho thấy kết quả nghiên cứu: chỉ sau một tuần thiếu ngủ (giấc ngủ dưới 5 giờ/ngày) thì nồng độ testosterone của thanh niên thấp hơn 15% so với bình thường.

Vậy tại sao Testosterone giảm khi chúng ta ngủ không đủ giấc? Các nghiên cứu y khoa đã kết luận: Testosterone là hormon bắt buộc để có ham muốn tình dục, cho cương dương, cho quá trình sinh tinh. Hầu hết hormon testosterone được tạo ra khi nam giới ngủ. Nồng độ testosterone lên đến đỉnh điểm vào buổi sáng, thấp nhất là về đêm ở thời điểm trước khi đi ngủ.

Liên tục thức đêm theo dõi wordcup2018 quý ông hao mòn sinh lực thì phải làm sao

Thức khuya, ngủ không đủ giấc sẽ làm giảm sinh lực của các "quý ông". (Nguồn: internet)

Hầu hết đàn ông cần phải ngủ từ 7-8 giờ để cơ thể sản xuất đủ testosterone.Ngủ đủ giúp thụ thể chất dopamine hoạt động bình thường. Dopamine là một chất dẫn truyền thần kinh của quá trình cương dương, cần thiết cho bộ não của nam giới có cảm giác ham muốn tình dục. Ngược lại, thiếu ngủ làm cơ thể sản xuất không đủ testosterone, gây giảm ham muốn tình dục, gây giảm chất lượng tinh trùng.

Đối với phụ nữ, thiếu ngủ cũng gây giảm nồng độ testosterone cho phụ nữ, dẫn đến rối loạn tình dục và giảm ham muốn tình dục. Do đó, nếu mùa WordCup, cả vợ và chồng đều mê tít trái bóng lăn qua các trận cầu, thì đời sống tình dục đóng băng là chuyện thường xảy ra!

Theo chuyên gia tình dục Nguyễn Bá Toàn, Giám đốc Trung tâm Tư vấn Phát triển sức khỏe giới tính, khi trả lời tư vấn trên vtc.vn, thi: “Biểu hiện của những quý ông thường xuyên thức đêm xem bóng đá là khó cương cứng hơn. Không những thế, khi cương độ cứng kém và kèm theo xuất tinh sớm”.

Hãy chọn xem những trận cầu hay trong mùa WordCup 2018

Thứ nhất, người mê xem bóng đá cần chọn những trận cầu hay để xem trực tiếp, số còn lại có thểm xem ở dạng “xem lại”. Xem bóng đá có chọn lọc, bố trí ngủ đủ giấc là giải pháp cơ bản để cơ thể không thiếu ngủ, không streess.

Thứ hai, khi xem bóng đá, không nên xem một mình mà rủ ai đó cùng xem để hạn chế stress cùng các cảm xúc tiêu cực có thể có.

Liên tục thức đêm theo dõi wordcup2018 quý ông hao mòn sinh lực thì phải làm sao

Hãy xem bóng đá cùng bạn bè để hạn chế tối đa những cảm xúc tiêu cực có thể xảy ra (Nguồn: internet)

Thứ ba, cơ thể cần được bổ sung đầy đủ các chất, đặc biệt tăng cường nhiều rau xanh, hoa quả chứa vitamin. Rất nhiều bà vợ đảm đã chu đáo chuẩn bị đồ ăn hợp lý cho các tín đồ bóng đá trước trận đấu như hoa quả tươi, nước lọc. Điều này đúng với cơ chế ăn uống khoa học cho người thức khuya.

Thứ tư, cần sắp xếp công việc, duy trì giấc ngủ hàng ngày để không ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như tâm lý.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm