Nội dung

Dù nhận được nhiều lời khen, chê khác nhau, nhưng iphone 4s tiếp tục lôi kéo các fan Apple đến các điểm bán, xếp hàng trong ngày model này lên kệ. Tuần qua, nhiều hãng thông tấn quốc tế cho biết, 16 triệu chiếc tv bravia của Sony bị triệu hồi, trong khi trên thị trường máy tính bảng, chiếc Galaxy Tab 10.1 của Samsung bị cấm bán tại Australia.

Dưới đây là những sự kiện chính của làng công nghệ trong tuần qua.

iPhone 4S lên kệ và hệ điều hành iOS 5 xuất bản

Sự kiện công nghệ tuần 2 tháng 10

iPhone 4S bán ra tại nhiều quốc gia. Ảnh: Daylife.

Hôm 14/10, iPhone 4S đã có mặt tại 7 quốc gia, thiết kế giống phiên bản cũ cộng với các tính năng không vượt trội so với các đối thủ làm model này không được kỳ vọng nhiều. Dòng người xếp hàng tại các Apple Store năm nay ít hơn 4 thế hệ đi trước, dù "Quả táo" cho biết, một triệu thiết bị đã được đặt hàng trong 24 giờ, đây là kỷ lục mới.

Trước khi iPhone 4S bán ra, Apple cũng cho phép người dùng nâng cấp hệ điều hành iOS 5, nhiều tính năng mới được giới thiệu như tin nhắn, thông báo... tuy vậy, trong ngày nâng cấp đầu tiên, nhiều người than phiền nền tảng mới bị lỗi khi cài đặt.

Galaxy Tab 10.1 bị cấm bán tại Australia

Sự kiện công nghệ tuần 2 tháng 10

Galaxy Tab 10.1 bị cấm bán ở Australia. Ảnh: Day.

Sau hơn một tuần từ chối lời đề nghị thỏa thuận "ngầm" của Samsung, Apple đã đạt được lệnh cấm bán các sản phẩm của đối thủ ở Australia. Như vậy, sau Đức, Australia là quốc gia tiếp theo thực hiện lệnh cấm với các sản phẩm của Samsung do cáo buộc hãng này vi phạm bằng sáng chế của Apple.

sony vn thông báo về lỗi trên TV Bravia

Sự kiện công nghệ tuần 2 tháng 10

16 triệu chiếc TV Bravia có thể dính lỗi bị nóng linh kiện. Ảnh: IBTimes.

Một loạt trang báo uy tín thế giới như Reuters, BBC, Bloomberg... đều đưa thông tin cho biết Sony phải thu hồi 1,6 triệu mẫu TV LCD Bravia trên toàn cầu do gặp lỗi về linh kiện dẫn đến tình trạng quá nóng, có thể làm chảy một số linh kiện khác bên trong máy. Thông báo của hãng trên các trang web cho biết, Sony đang tiến hành kiểm tra và thay thế linh kiện, đây là lần triệu hồi sản phẩm thứ hai của hãng, đầu năm ngoái, hãng điện tử Nhật Bản cũng phải yêu cầu khách hàng mang TV đến để kiểm tra ốc vít gắn dưới chân đế đề phòng trường hợp sản phẩm bị đổ.

Triển lãm CTIA mùa thu 2011

 

Sự kiện công nghệ tuần 2 tháng 10

Atrix 2, một trong những mẫu di động "khủng" công bố tại sự kiện. Ảnh: Engadget.

Triển lãm công nghệ không dây diễn ra từ 11 đến 13/10 ở San Diego (Mỹ) chứng kiến nhiều thiết bị hấp dẫn như Motorola Atrix 2, Samsung Captivate Glide và nhiều điện thoại chạy Android khác. Đây là các sản phẩm đặc trưng dành cho thị trường Mỹ và gắn với dịch vụ của các nhà mạng như AT&T, Sprint, T-Mobile, Verizon...

Sony và playstation network lại bị hack

Sự kiện công nghệ tuần 2 tháng 10
"Đại gia" của Nhật đang gặp nhiều khó khăn. Ảnh: huffingtonpost

Hơn 90.000 tài khoản online của người dùng mạng game PlayStation Network và dịch vụ trực tuyến của Sony bị hack và truy cập trái phép. Sony sau đó lập tức khóa các tài khoản bị tấn công, sự kiện trên khiến Sony rắc rối và mất lòng tin ở người dùng khi hãng không thể đưa ra một biện pháp an toàn thực sự cho khách hàng của mình sau nhiều lần tấn công trước.

Quốc Khánh

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm