Nội dung

amazon đã giới thiệu loạt sản phẩm mới được mong chờ của hãng bao gồm máy tính bảng Kindle Fire, máy đọc sách thế hệ mới Kindle 2011, Kindle Touch, Kindle Touch 3G. Ngoài ra, bản nâng cấp Galaxy Tab 7 Plus của Samsung cũng là một sản phẩm được nhiều người dùng chú ý.

Dưới đây là những sự kiện công nghệ nổi bật tuần vừa qua.

Amazon trình làng Kindle Fire

Sự kiện công nghệ nổi bật tuần 4 tháng 9
Amazon Kindle Fire.

kindle fire là sản phẩm công nghệ đáng chú ý nhất trong tuần qua. Model này có kiểu dáng không quá hấp dẫn nhưng điều làm nó nổi bật chính là nhờ mức giá "siêu rẻ" chỉ 200 USD, trình duyệt Silk mới và nhiều dịch vụ được tích hợp của Amazon.

Kindle Fire mang chip lõi kép TI OMAP tốc độ 1 GHz, bộ nhớ trong dung lượng 8 GB. Mẫu máy này có cân nặng 0,41 kg, lược bỏ camera cũng như microphone cho tính năng thoại. Kindle Fire chạy Android 2.1 với giao diện "thửa riêng".

Amazon ra loạt sách điện tử mới, Kindle 2011, Kindle Touch, Kindle Touch 3G

Sự kiện công nghệ nổi bật tuần 4 tháng 9
Sách điện tử Amazon Kindle Touch và Touch 3G sử dụng màn hình E-Ink hỗ trợ cảm ứng đa điểm.

Tương tự như những mẫu máy đọc sách của các đối thủ Nook và Kobo, hai mẫu Kindle mới được Amazon giới thiệu cũng được loại bỏ bàn phím vật lý vốn có ở những mẫu Kindle cũ.

Kindle Touch và Kindle 3G có thiết kế mỏng, nhẹ và nhỏ hơn so với những mẫu máy đọc sách hiện tại khác của Kindle. Đúng như tên gọi của sản phẩm "Touch", hai mẫu sách điện tử mới của Amazon sẽ được trang bị màn hình cảm ứng đa điểm, cho phép người dùng thao tác lật và chuyển trang thuận tiện hơn.

Samsung trình làng Galaxy Tab 7.0 Plus

Sự kiện công nghệ nổi bật tuần 4 tháng 9
Samsung Galaxy Tab 7 Plus.

Phiên bản Galaxy Tab mới vẫn mang màn hình 7 inch độ phân giải 1.024 x 600 pixel nhưng sử dụng tấm nền PLS cùng vi xử lý lõi kép tốc độ 1,2 GHz, bộ nhớ RAM 1 GB, bộ nhớ trong tùy chọn dung lượng 16 GB hoặc 32 GB cùng khe cắm thẻ nhớ microSD hỗ trợ tối đa 64 GB.

Máy có kích thước 193,65 x 122,37 x 9,96 mm, cân nặng 345 gram cùng pin dung lượng 4.000 mAh. Giá bán hiện chưa được tiết lộ.

Nikon bị chỉ trích vì hạ thấp vai trò nhiếp ảnh gia

Sự kiện công nghệ nổi bật tuần 4 tháng 9
Đoạn "status" gây sốc của Nikon.

Nikon tuần qua đã gặp phải "hạn" lớn do chính sự cẩn thận trong phát ngôn của mình. Trang mạng xã hội chính thức của Nikon đã có một phát biểu gây sốc: "Một nhiếp ảnh gia chỉ tốt giống như thiết bị anh ta sử dụng, và một ống kính tốt là chìa khóa để có một bức ảnh đẹp".

Gần như ngay lập tức, Nikon nhận được vô số lời chỉ trích từ những người tham gia "page" trên Facebook cũng như các nhiếp ảnh gia trên thế giới. "Tôi thực sự thất vọng với phát biểu này, Nikon. Nó chẳng khác nào dạy người ta mua một máy ảnh và một ống kính đắt tiền và đương nhiên trở thành một nhiếp ảnh gia thực thụ".

Apple gửi giấy mời tham gia sự kiện về iPhone 5

Sự kiện công nghệ nổi bật tuần 4 tháng 9
Giấy mời tham gia sự kiện về iPhone.

Giấy mời của sự kiện này gồm 4 icon trên chiếc iPhone gồm Lịch ngày 4/10, đồng hồ chỉ lúc 10h sáng bên cạnh bản đồ và thông báo một cuộc gọi nhỡ. Sự kiện này diễn ra vào thứ ba tuần tới tại đại bản doanh của Apple ở Cupertino, California, Mỹ. iphone 5 hiện đang là sản phẩm rất được mong chờ từ Apple.

Sáng Cafe

 

 

 

 

 

 

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm