Nội dung

Theo Venture BeatNew York Times, amazon đang xem xét việc mua lại hệ điều hành webos từ hp nhằm tăng số nền tảng và bằng sáng chế công nghệ di động của mình. Hiện tại, nhà sản xuất Kindle Fire vẫn chưa có bình luận gì về tin đồn này.

Amazon có thể mua lại webos từ hp

Amazon có thể mua lại webOS nhằm tăng số lượng bằng sáng chế di động dang sở hữu. Ảnh: Ibtimes.

Không giống như Apple, Amazon không sở hữu riêng hệ điều hành nào để chạy trên tablet của hãng. Android thuộc sở hữu của Google và "gã khổng lồ tìm kiếm" chia sẻ với tất cả các nhà sản xuất trên thế giới mà không thu bất cứ một đồng nào. Tuy vậy, phiên bản Android dùng trên Kindle Fire chỉ dành riêng cho Amazon.

Trái ngược với Google, Microsoft lại thu tiền từ chính hệ điều hành mã nguồn mở này. Microsoft đã thu phí từ Samsung và HTC bởi những hãng này sử dụng bằng sáng chế của "gã khổng lồ phần mềm" trong hệ thống Android. Để cải thiện số lượng bằng sáng chế ít ỏi của mình, Google đang phải nỗ lực mua lại Motorola Mobility.

Amazon có thể mua lại webos từ hp

webOS được HP mua lại vào hồi tháng 4/2010 với 1,2 tỷ USD. Ảnh: Slashgear.

palm được HP mua lại từ tháng 4/2010 với 1,2 tỷ USD, chủ yếu là bởi webOS. Tuy vậy, vào tháng 8 năm nay, công ty này đã phải ngưng phát triển các thiết bị chạy trên hệ điều hành này.

Theo Venture Beat, HP đã "dòm ngó" Amazon với tư cách là đối tác trong tương lai vào hồi tháng 7. Nguyên nhân là bởi Amazon có tiềm năng phù hợp với webOS do sở hữu "hệ sinh thái" nhiều nội dung như sách, âm nhạc, tivi show và phim.

Thanh Tùng

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Từ khóa
Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm