Nội dung

Bên cạnh smartphone, hãng Hàn Quốc cũng đang đầu tư mạnh vào thị trường máy tính bảng. Chỉ từ đầu năm đến nay, họ đã tung ra gần 10 mẫu tablet khác nhau thuộc các dòng Galaxy Tab S, galaxy note và Galaxy Tab Pro. Những sản phẩm này đều nằm trong phân khúc giá cao và đều có phiên bản 8 inch và 10 inch. Vậy chúng khác nhau ở điểm nào và phù hợp với nhóm người sử dụng nào? Trang CNet đã liệt kê những điểm khác biệt giữa ba dòng sản phẩm.

Galaxy Note

Sự khác nhau giữa galaxy tab s galaxy note và tab pro

Điểm khác biệt của Galaxy Note là chiếc bút S Pen cùng nhiều ứng dụng riêng cho bút này. Sản phẩm có các phiên bản Note 8.0, Note 10.1 và Note Pro 12.2 inch.

máy tính bảng Galaxy Note giống như bản phóng to của dòng điện thoại Galaxy Note đang rất thành công của Samsung. Sản phẩm này hướng đến những người cần một tablet cho công việc và sáng tác nhờ được cài đặt sẵn các phần mềm về năng suất (productivity) và được trang bị bút S Pen.

S Pen được cải tiến qua từng năm với nhiều tính năng được phát triển riêng để khai thác sức mạnh của chiếc bút này. Cùng với màn hình lớn, khả năng mở nhiều cửa sổ cùng lúc và công nghệ nhận diện chữ viết, dòng Note trở thành "trợ thủ" cho sinh viên, kiến trúc sư, nhạc sĩ, họa sĩ... - những người thường xuyên phải ghi chép hay chuyên làm công việc sáng tác.

Galaxy Tab Pro

Sự khác nhau giữa galaxy tab s galaxy note và tab pro

galaxy tab pro có các phiên bản 8.4, 10.1 và 12 inch.

Tab Pro là dòng tablet cấu hình mạnh của Samsung. Sản phẩm có thiết kế chắn chắn cùng màn hình độ phân giải cao, hỗ trợ cả giải trí lẫn công việc. Đây cũng là tablet đầu tiên được Samsung trang bị màn hình rộng 12,2 inch tỷ lệ 16:10 với độ phân giải WQXGA 2.560 x 1.600 pixel, tương ứng với hơn 4 triệu điểm ảnh.

Galaxy Tab Pro dành cho những ai muốn sở hữu một máy tính bảng có kiểu dáng mạnh mẽ, chuyên nghiệp với khả năng hoạt động mượt mà, tích hợp đầy đủ các tính năng cần thiết, hỗ trợ đa nhiệm và màn hình siêu nét.

Galaxy Tab S

Sự khác nhau giữa galaxy tab s galaxy note và tab pro

galaxy tab s mỏng nhẹ hơn Galaxy Tab Pro nhưng chỉ có hai cỡ màn hình 8.4 và 10.5 inch.

Mới có mặt trên thị trường đầu tháng 7 là dòng Galaxy Tab S - sản phẩm được đánh giá là máy tính bảng đẹp nhất mà Samsung từng sản xuất. Về cấu hình, Tab S tương đối giống với dòng Pro, trừ việc Tab Pro có kiểu dáng nam tính còn Tab S lại mảnh mai.

Với độ mỏng 6,6 mm, Tab S là thiết bị Galaxy mỏng nhất và nhẹ nhất trên thị trường. Máy được trang bị màn hình với độ phân giải ngang với dòng Pro. Công nghệ Super AMOLED cũng mang đến độ tương phản cao hơn, dải màu rộng hơn và màu đen sâu hơn. Màn hình cũng có thể tự động điều chỉnh độ sáng để phù hợp với các điều kiện sử dụng như trong phòng hay ngoài trời. Tab S cũng hỗ trợ nhiều dịch vụ miễn phí nhất trong số ba dòng tablet vì Samsung đã hợp tác với hơn 30 nhà cung cấp nội dung và dịch vụ hàng đầu thế giới. 

Nhìn chung, cả ba sản phẩm đều có cấu hình cao và có nhiều lựa chọn về kích cỡ màn hình nhưng điểm khác biệt là Galaxy Note đi kèm bút S Pen, trong khi Galaxy Tab Pro có thiết kế mạnh mẽ còn Galaxy Tab S lại mỏng nhẹ, màn hình đẹp.

So sánh cấu hình của Galaxy Note, Galaxy Tab Pro và Galaxy Tab S:

Sự khác nhau giữa galaxy tab s galaxy note và tab pro

Cấu hình của các sản phẩm tên 10 inch.

Sự khác nhau giữa galaxy tab s galaxy note và tab pro

Cấu hình của các sản phẩm 8 inch.

Châu An

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Dell Venue 8 thiết kế thời trang

Nằm trong phân khúc máy tính bảng tầm trung, Dell Venue 8 có nhiều màu sắc như bạc, đen, đỏ, kích thước 21,2 x 13 x 0,96 cm, phần ốp lưng hơi nhám giúp người dùng dễ dàng cầm nắm.

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm