Nội dung

- Từng làm stylist cho nhiều mỹ nhân như Cate Blanchett, Hilary Swank, Emily Blunt, Bette Midler, Chrissy Teigen hay Miranda Kerr, chị đánh giá thế nào về tầm quan trọng của vẻ ngoài đối với sự nghiệp của người nổi tiếng?

- Tôi chỉ là stylist chứ không phải nhà sản xuất hay đạo diễn điện ảnh nên khó nói được sự ảnh hưởng của thời trang tới sự nghiệp của mỗi diễn viên. Tuy vậy, tôi nghĩ, nếu tỏa sáng trên thảm đỏ Oscar, các sao Hollywood sẽ thu hút chú ý từ những người xung quanh. Nhờ đó, họ có thể giành nhiều cơ hội hơn để xuất hiện trên màn ảnh.

- Một ví dụ điển hình về sự cạnh tranh giữa các sao trên thảm đỏ Oscar là năm ngoái, Anne Hathaway (stylist là Rachel Zoe) phải xin lỗi Valentino vì không mặc đồ của nhà mốt này tới Oscar như dự định với lý do có bộ trang phục của người khác giống hệt. Chị nghĩ thế nào về chuyện này?

- Đầu tiên tôi muốn khẳng định bộ váy Valentino mà Anne Hathaway định mặc đến Oscar năm ngoái là duy nhất. Đơn giản là các trang phục có vài điểm tương đồng thôi bởi các nhà mốt có thể lấy cảm hứng chung từ một vài bộ sưu tập cũ. Chưa ai nhìn thấy mẫu váy mà Anne định mặc nên cũng không thể biết chúng giống nhau ở màu sắc hay phom dáng. Tuy vậy, tôi chắc chắn rằng 100% sao Hollywood đã bước lên thảm đỏ đều không bao giờ mặc "đụng hàng". Chúng đều là những sản phẩm duy nhất lúc bấy giờ và chỉ xuất hiện một lần trên sàn catwalk trước đó.

Stylist của cate blanchett váy sao mặc đến oscar là độc nhất

jessica paster từng làm stylist cho nhiều tên tuổi lớn. Cô nằm trong danh sách 26 stylist quyền lực nhất Hollywood hiện nay. Ảnh: Greychic.

- Đâu là sự khác biệt giữa việc chọn đồ cho sao dự Oscar và những sự kiện khác?

- Đối với giải Oscar, đó là việc chọn ra bộ váy hoàn hảo nhất trong một dãy các mẫu thiết kế đẹp. Mỗi lần như vậy, các stylist phải suy đi nghĩ lại nhiều lần về quyết định của mình. Với kinh nghiệm bản thân, tôi nghĩ không nên trăn trở quá nhiều.

- Bí quyết của chị để chọn một bộ trang phục giúp sao tỏa sáng trên thảm đỏ là?

- Một chiếc váy chỉ trở nên lộng lẫy nếu người mặc cảm thấy thoải mái lúc khoác lên người. Trước khi chọn một trang phục nào đó giúp người nổi tiếng, tôi đều cho họ nhìn trước các bản vẽ để biết được phom dáng và chất liệu.

- Ngoài việc để người nổi tiếng xem trước thiết kế, quá trình chuẩn bị đồ cho sao phải qua những bước gì?

- Tôi sẽ bắt đầu chuẩn bị từ tháng 11 hoặc 12 khi có sao được đề cử giải Oscar đặt hàng. Công việc lúc ấy là lùng sục các bộ sưu tập khác nhau và trao đổi với nhà thiết kế. Nguyên một bộ sưu tập sẽ được tạo ra cho các sao trong thời gian này. Một tuần trước khi sự kiện bắt đầu, các mẫu trang phục mới được hoàn thành. Những gì tôi phải làm là lấy đồ từ các nhà thiết kế, cho sao thử quần áo, tìm giày dép và phụ kiện phù hợp. Nếu ai đó rủ đi ăn tối, tập thể dục hay làm bất cứ thứ gì, tôi đều phải hoãn đến sau giải Oscar. Đôi lúc tôi ước rằng một tuần có 29 ngày và trước lễ trao giải có thêm 5 tiếng để kịp chuẩn bị mọi thứ. Thậm chí, có lúc tôi còn mong mình phân thân thành ba người để có thể hoàn thành được mọi việc suôn sẻ. Đến khi ấy, tối sẽ trở thành người phụ nữ hạnh phúc nhất thế gian!

- Lần chọn và giúp sao thử đồ chóng vánh nhất của chị là khi nào?

- Đó là lần tôi chọn đồ cho Parker Posey. Khi ấy, Parker phải đi quay phim suốt nên chúng tôi chỉ có một buổi sáng duy nhất để chuẩn bị. Cô ấy phải bắt một chuyến bay để đến văn phòng của tôi rồi hai bên bắt đầu với những công việc may đo và chuẩn bị khác.

Stylist của cate blanchett váy sao mặc đến oscar là độc nhất

Jessica Paster có mối quan hệ thân thiết với các sao Hollywood. Ảnh: Theschoolofstyle.

- Điều gì là ác mộng đối với stylist khi chọn đồ cho sao dự Oscar?

- Tôi nghĩ các stylist sợ nhất cảnh khóa kéo trên trang phục bị hỏng. Hầu hết khóa kéo của các bộ váy thiết kế đều làm từ nhựa dễ vỡ nên tai nạn này thường xuyên xảy ra. Mỗi lần như vậy mọi người lại tá hỏa tìm cách khắc phục càng nhanh càng tốt.

- Chị thường mang vật dụng nào để khắc phục sự cố khi cùng sao đến dự giải Oscar?

- Miếng lót ngực, chân, miếng dán ngực, gel, băng dính hay mặt, ghim băng, kìm bấm lỗ thắt lưng, máy là hơi, miếng che ngực silicon, miếng nâng ngực mini, miếng độn mông, váy lót, áo ngực, kem thoa chống đau chân khi đi giày, vải dự phòng... Nếu kinh phí cho phép, tôi sẽ mang thêm cả máy khâu nữa.

- Bộ trang phục hoàn hảo nhất mà chị từng chọn cho người nổi tiếng đến sự kiện này là?

- Đó là bộ váy Valentino gam vàng mà Cate Blanchett mặc năm 2005. Bên cạnh đó, tôi còn thích bộ váy Halston đỏ của Minni Driver năm 2008 và đầm Dolce & Gabbana của Emily Blunt năm 2010.

Stylist của cate blanchett váy sao mặc đến oscar là độc nhất

Cate Blanchett tỏa sáng trên thảm đỏ Oscar 2005 với một bộ váy lệch vai màu vàng bắt mắt của Valentino. Ảnh: Usmagazine.

- Theo chị, xu hướng váy áo thảm đỏ Oscar năm nay sẽ gồm những gì ?

- Chất liệu chiffon có thể được chú ý nhất trong năm nay. Ngoài ra, các bộ váy đính đá lấp lánh, ôm sát cơ thể hay xẻ đùi cũng sẽ xuất hiện nhiều tại giải Oscar 2014. Ngoài các gam chủ đạo như đen, đỏ, tôi nghĩ xu hướng màu sắc năm nay sẽ thiên về tông nhạt.

- Nhân vật nào thu hút sự chú ý của chị trên thảm đỏ nhất trong năm nay?

- Lupita Nyong'o, diễn viên phim 12 Years of A Slave là một trong số các sao khiến tôi chú ý. Bản thân tôi rất tò mò xem cô ấy sẽ mặc gì để tham dự Oscar. Đối với nam giới, tôi để ý Bradley Cooper vì cậu ta lúc nào trông cũng thật đẹp trai. Matthew McConaughey cũng khá thú vị, tôi đã cho anh ấy một vài lời gợi ý để trở nên khác biệt khi đứng bên những người đàn ông khác. Jared Leto cũng rất hay ho và đáng để chú ý.

Thành Trương dịch

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục