Nội dung

Ngoài giải thưởng danh giá của Viện Hàn lâm, những bộ trang phục lộng lẫy của sao Hollywood luôn là tâm điểm chú ý trên thảm đỏ oscar hàng năm. Tuy vậy, để giúp người nổi tiếng có được vẻ ngoài hoàn hảo khi tới sự kiện này, các stylist đã chịu không ít áp lực và tốn nhiều công sức để chọn được bộ trang phục ưng ý nhất.

Anita Patrickson, stylist của Julianne Hough, Julie Delpy, Emma Watson và Chanel Iman, bộc bạch: "Giải Oscar ngày nay đi kèm với rất nhiều áp lực, đặc biệt là từ Internet. Hàng trăm người nghĩ mình đều có thể làm stylist được, mỗi kẻ một ý. Họ sẵn sàng chê bai những gì bạn làm và nghĩ rằng chọn áo quần cho các sao là dễ lắm". Tuy nhiên, thực tế hoàn toàn trái ngược. Việc mượn đồ của các nhà thiết kế không hề không đơn giản. Đây không phải chuyện kích thước hay vóc dáng của người mặc mà đa phần nhà mốt chỉ muốn làm việc với một vài người nổi tiếng nhất định để kiểm soát hình ảnh thương hiệu.

Áp lực của stylist khi chọn đồ cho sao dự oscar

Việc chọn đồ cho sao tới thảm đỏ Oscar tốn nhiều công sức và thời gian của các stylist. Ảnh: HR.

Một trong những minh chứng điển hình nhất là Hayden Panettiere bị từ chối cho mượn váy dự Quả Cầu Vàng 2014. Nữ diễn viên đã nhiều lần năn nỉ Tom Ford cho mượn đồ nhưng nhà thiết kế quy định chỉ cho một sao mượn trang phục trong mỗi sự kiện, lần đó là Naomi Watts. Do đó, Hayden buộc phải ra cửa hàng của nhà mốt để mua mẫu váy mong muốn với giá 10.000 USD (hơn 210 triệu đồng).

Jeanann Williams, stylist của Naomi Watts, cho biết, việc chọn đồ cho sao hollywood phải rất kỹ lưỡng. Để tìm được mẫu váy phù hợp với Naomi năm 2013, cô đã phải lục hàng loạt bản vẽ từ Armani. Các bộ trang phục được đưa đến đều phải đảm bảo đúng số đo chuẩn của nữ diễn viên The Impossible. Tuy vậy, chỉ đến lúc Naomi khoác lên người bộ váy đính sequin màu bạc, Jeanann mới "thở phào" vì biết đó chính là thứ mình đang tìm kiếm. Chính trong năm ấy, Naomi Watts liên tục lọt vào danh sách mặc đẹp trên toàn thế giới.

Áp lực của stylist khi chọn đồ cho sao dự oscar

Bộ váy của Armani tại giải Oscar 2013 giúp Naomi Watts liên tục lọt vào danh sách mặc đẹp của năm. Ảnh: Justjared.

Jen Rade, stylist của Angelina Jolie, kể rằng trước khi tới chỗ khách hàng để chuẩn bị trang phục lên thảm đỏ Oscar, cô phải dậy từ sớm để kiểm tra danh sách các món đồ cần mang trên xe: từ váy áo, trang sức, giày, túi, nội y cho đến bằng dính hai mặt, ghim băng, chỉ đủ màu, kim khâu, ống lăn bụi... Số lượng xiêm y tối thiểu mà cô phải mang đến trong buổi thử đồ là 20 bộ.

Trong khi đó, Jessica Paster, stylist của Miranda Kerr, Emily Blunt, Chrissy Teigen, và Bette Midler, cũng khẳng định việc làm stylist cho sao cũng không dễ như nhiều người vẫn tưởng. Jessica kể có lần, cô nhờ nhà thiết kế cho mượn vài chiếc váy để Kim Basinger tới Oscar. Hãng mốt nói sẽ gửi lại 5 chiếc có màu khác nhau. Tuy vậy, khi chuyển đến, nữ stylist mới tá hỏa vì thiếu mất chiếc màu xanh lá cây. Cuối cùng, cô phải nhờ đối tác điều ngay một người tới chỗ mình may váy. Trang phục được hoàn thành chỉ sau đúng một ngày.

Áp lực của stylist khi chọn đồ cho sao dự oscar

Jessica Paster từng nhiều lần phải "chữa cháy" trang phục cho sao Hollywood ở ngay ghế sau xe ôtô. Ảnh: Greychic

Theo Jessica, có hai "tai nạn" mà stylist sợ nhất: Một là dịch vụ chuyển phát nhanh làm mất đồ của sao; Hai là dây kéo trên áo quần khách hàng bị tuột. Stylist của Miranda Kerr kể rằng cô không ít lần phải vừa ngồi trên ôtô vừa khâu vá trang phục cho khách hàng để kịp đến sự kiện. "Và bạn biết điều gì buồn cười nhất khi làm việc này không? Tôi khâu đồ bằng chỉ nha khoa!", cô tâm sự. Bên cạnh đó, chuyện khách hàng bị gãy gót giày trong sự kiện cũng là nỗi ác mộng đối với các stylist.

Bên cạnh việc nhanh trí nghĩ ra cách khắc phục sự cố, giữ được bình tĩnh là điều quan trọng để các stylist có thể vượt qua áp lực từ khách hàng và khán giả. Jessica Patrickson chia sẻ mỗi lần gặp rắc rối, cô đều hít sâu và tự nhủ: "Chúng chỉ là quần áo thôi mà. Rồi mọi thứ sẽ ổn thôi".

Thành Trương

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục