Nội dung
9 câu chuyện gây xôn xao làng mốt trong tuần

Milan Fashion Week Thu Đông 2014 vừa kết thúc, nhà thiết kế giorgio armani mở ngay một buổi họp báo chỉ trích tổng biên tập Vogue. Ông bức xúc: "Cô ta đã tới Paris xem show và cho tôi 'leo cây'. Việc đó chẳng chuyên nghiệp chút nào. Anna có tầm ảnh hưởng lớn trong ngành công nghiệp nhưng tôi cũng không hề thua kém". Trước đó, "nữ hoàng thời trang" cử đại diện cao cấp của tạp chí thay bà đi xem show của Armani nhưng hành động này càng gây mất lòng nhà thiết kế. "Thử tưởng tượng đến phòng khám răng, bác sĩ giao bạn cho một tay trợ lý thì bạn phản ứng thế nào?", ông nói.

9 câu chuyện gây xôn xao làng mốt trong tuần

Các tín đồ thời trang ấn tượng với Mayhem, bé gái 4 tuổi tự may đồ giống sao Hollywood. Mẹ cô bé kể rằng mayhem có thể tự tạo ra các bộ cánh thảm đỏ chỉ nhờ băng dính cùng các loại giấy thủ công, giấy nhôm, khăn giấy, giấy gói quà và túi giấy. Tất cả những kỹ thuật khó như rút tua, cuốn bèo hay đắp ren đều được Mayhem mô phỏng giống hệt.

9 câu chuyện gây xôn xao làng mốt trong tuần

Tuần này, nhà thiết kế Donna Karan bị một phen hú vía vì suýt mất trang phục cho sao tới thảm đỏ oscar ở sân bay Los Angeles. Ban đầu, bà cử nhân viên PR cao cấp của hãng, Aliza Licht, đi hộ tống số váy này. Tuy vậy, chuyến bay vừa đáp xuống thì mọi trang phục đều không cánh mà bay. Aliza liên tục than vãn trên Twitter. Sau một lúc, nhân viên PR phát hiện số trang phục mình cần tìm đang nằm trong khu vực cất giữ hàng hóa tại sân bay. Cô nhanh chóng chuyển chúng tới stylist của sao Hollywood để tránh nguy cơ bị "đau đầu" lần hai.

9 câu chuyện gây xôn xao làng mốt trong tuần

Được chọn đồ cho người nổi tiếng tới dự Oscar là mơ ước của không ít nhà thiết kế. Tuy vậy, Tom Ford cho biết công việc này không hề dễ dàng như mọi người vẫn tưởng. "Nó giống việc bạn đứng giữa hàng đống quần áo dành cho búp bê Barbie những năm 1950 vậy. Những thứ ấy hoàn toàn khác so với đồ mà người ta thường mặc". Nhà thiết kế người Mỹ cho biết anh không mấy yêu thích công việc chọn đồ cho sao dự Oscar bởi nó không hề có chút sáng tạo nào. "Các sao đều hiểu rõ họ muốn mặc gì, trông ra sao, phải làm những gì để PR cho phim mới còn những thứ bạn thiết kế ra không thực sự quan trọng lắm", Tom Ford nói thêm.

9 câu chuyện gây xôn xao làng mốt trong tuần

Sau Burberry, Versace là hãng tiếp theo bị tổ chức Greenpeace cáo buộc sử dụng chất liệu có độc tố để may trang phục và giày dép cho trẻ em. Thậm chí, tổ chức này còn treo banner khắp các khu shopping ở Milan với nội dung "thời trang thì đẹp, còn nói dối thì xấu". Một số người phản đối cũng giăng những biển hiệu kêu gọi "Versace hãy thải độc ngay". Trong khi đó, đại diện của hãng Versace chỉ phản hồi rằng họ luôn sử dụng các loại vải thô cùng công nghệ xử lý chất liệu thân thiện với môi trường, thậm chí còn khắt khe hơn cả luật mà EU đang đề ra.

9 câu chuyện gây xôn xao làng mốt trong tuần

Riccardo Tisci, giám đốc sáng tạo của Givenchy, hết lời ca ngợi hôn thê của Kanye West. "Cô ấy là Marilyn Monroe thời đại mới. Mọi người nghĩ Kim giống một con búp bê không biết gì nhưng thực ra cô ấy rất mạnh mẽ và thông minh". Sự yêu mến đối với Kim đã khiến Riccardo từng thiết kế riêng cho cô một bộ đầm bầu họa tiết nổi bật để mặc đến Met Ball 2013. Bên cạnh đó, anh còn từng làm ra một mẫu áo phông in hình nai Bambi để dành tặng cho con gái Kim-Kanye. "Tôi không quan tâm đến việc người ta có đẹp hay không, bản chất, tài năng và trí thông minh mới là điều quan trọng", Riccardo Tisci chia sẻ.

9 câu chuyện gây xôn xao làng mốt trong tuần

Đầu tuần này, Rihanna bất ngờ xuất hiện tại cửa sau của show Balmain ở Paris Fashion Week Thu Đông 2014. Nữ ca sĩ cho biết cô muốn đi tham khảo thêm để có được những ý tưởng cho bộ sưu tập mới của riêng mình. "Tôi rất yêu Balmain và luôn được truyền cảm hứng từ các thiết kế của họ. Mọi thứ ở Paris cũng tạo ra rất nhiều ý tưởng cho tôi". Theo dự đoán của giới mộ điệu, Pháp có thể là thị trường đầu tiên nữ ca sĩ da màu nhắm tới khi tung ra bộ sưu tập riêng.

9 câu chuyện gây xôn xao làng mốt trong tuần

Nhiều người cho rằng sau khi trở thành siêu mẫu với hàng loạt hợp đồng quảng cáo trị giá bạc tỷ, Gisele Bundchen sẽ không xuất hiện trên các sàn catwalk trong những tuần thời trang cũ nữa. Tuy vậy, mới đây, siêu mẫu gây bất ngờ khi tung lên một bức ảnh mình diễn show thu đông 2014 cho Balenciaga. Giới mộ điệu cho rằng hãng thời trang đã phải bỏ ra một khoản không nhỏ để mời người mẫu kiếm tiền nhiều nhất 2013 về diễn show cho mình.

9 câu chuyện gây xôn xao làng mốt trong tuần

Hai siêu mẫu Naomi Campbell (ngoài cùng bên phải) và Alessandra Ambrosbio (thứ hai từ trái sang) xuất hiện đầy ấn tượng trong show của Philipp Plein. Toàn bộ sàn catwalk này được dựng lên như một bãi đổ xăng với những chiếc xe hơi và phông nền rực lửa trong khi các người mẫu ăn mặc hệt như những nàng cao bồi "nóng bỏng".


Thành Trương
Ảnh: BS, WP, FS

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục