Nội dung

Land Rover vừa giới thiệu range rover sport SVR 2015, trước khi ra mắt tại Pebble Beach tháng 8 tới. Phiên bản hiệu suất cao SVR tập trung nhiều tính năng cao nhất từ trước nay của Land Rover. Vẻ bề ngoài khác biệt với Range Rover Sport ở cản trước mới với hốc hút gió lớn.

SVR còn có lưới tản nhiệt tinh chỉnh, chắn bùn trước đặc biệt, hai bên thân xe cơ bắp, vành hợp kim 21 inch với bộ lốp đặc biệt thích hợp với nhiều điều kiện thời tiết Continental Cross Contact. Cánh hướng gió lớn hơn, cản sau mới với bộ khuếch tán gió màu đen, hệ thống 4 ống xả.

 sport svr - dòng range rover mạnh nhất

Rang Rover Sport SVR.

Cabin dễ nhận ra với phong cách đặc trưng, ghế trước và sau thể thao, bọc da Oxford 2 tông. Điểm nhấn bằng các chi tiết trang trí nhôm, ngoài ra còn tùy chọn trang trí sợi carbon.

Cung cấp sức mạnh cho range rover sport svr là động cơ 5 lít V8 siêu nạp có công suất 550 mã lực, mô-men xoắn cực đại 680 Nm, cao hơn 40 mã lực và 55 Nm, so với phiên bản Range Rover Sport siêu nạp. Động cơ kết hợp với hộp số tự động 8 cấp thể thao, hệ thống dẫn động 4 bánh.

SVR tăng tốc từ 0-96 km/h sau 4,5 giây trước khi đạt tốc độ tối đa giới hạn điện tử ở 261 km/h. Với khả năng vận hành này, chiếc suv đi trọn đường đua Nurburgring Nordschleife dài 21 km trong 8 phút 14 giây.

Để gia tăng sức mạnh và hiệu suất vận hành, phiên bản SVR sử dụng bộ khóa vi sai chủ động Dynamic Active Rear Locking Differential để khóa sớm hơn và đảm bảo mô-men xoắn truyền tới bánh sau với hầu hết lực kéo. Xe cũng có bộ khóa vi sai trung tâm với ly hợp đa đĩa kiểm soát điện tử và một hệ thống định hướng mô-men xoắn để liên tục cân bằng phân phối mô-men xoắn khi vào cua.

Một số điểm nổi bật công nghệ khác bao gồm phanh Brembo và hệ thống treo thể thao bằng nhôm nâng cấp ống lót, hệ thống kiểm soát độ ổn định động Active-Roll Control nâng cấp, hệ thống Adaptive Dynamics giúp giảm xóc thích ứng liên tục với từng loại mặt đường.

Theo John Edwards, giám đốc quản lý bộ phận phát triển đặc biệt Land Rover Special Operations, Range Rover Sport SVR ra đời tối ưu hóa cả khả năng chạy on và off-road. SVR sẽ là nhãn hiệu sử dụng cho các phiên bản hiệu suất cao của mỗi dòng xe từ nay về sau của hãng.

Range Rover Sport SVR có giá từ 110.500 USD tại Mỹ.

>> Chi tiết Range Rover Sport SVR

Đức Huy

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm