Nội dung
Khảo sát quy mô lớn của các nhà khoa học Trung Quốc tại Viện Ung thư Thượng Hải mới được công bố trên tạp chí Dịch tễ học Mỹ khẳng định thêm lợi ích của việc dùng nhiều chất xơ, nêu bằng chứng cho thấy những người ăn nhiều dạng thực phẩm này có khả năng giảm bớt nguy cơ chết sớm do nhiều bệnh mạn tính.

Nhóm nghiên cứu đã tham khảo lại dữ liệu của 17 cuộc khảo sát trước đó liên quan đến 982.411 người cả nam lẫn nữ, hầu hết ở Mỹ và châu Âu. Qua thời gian khảo sát, trong số này đã có 67.000 người chết. Các nhà khoa học chia số người nói trên thành 5 nhóm theo mức độ dung nạp chất xơ. Họ nhận thấy nhóm dùng nhiều chất xơ nhất có nguy cơ tử vong sớm do bệnh tật thấp hơn 16% so với nhóm dùng ít nhất.

Sống lâu hơn nhờ ăn nhiều chất xơ

Chất xơ thường có trong thực phẩm có nguồn gốc thực vật Ảnh: REUTERS

Nguy cơ tử vong giảm thêm 10% ở những người dùng nhiều thêm 10 g chất xơ hằng ngày. Bộ Nông nghiệp Mỹ khuyến cáo người trưởng thành nên tiêu thụ trung bình 14 g chất xơ trong mỗi 1.000 calo và tỉ lệ này được quy ra tương đương khoảng 25 g ở nữ giới và 38 g ở nam giới mỗi ngày.

Chất xơ từ lâu được xem là dạng thực phẩm giúp kéo giảm nguy cơ bệnh tim mạch, đột quỵ, đái tháo đường và một số bệnh ung thư. Chất xơ giúp hạ mức cholesterol, hạ huyết áp, hạ đường huyết và insuline cũng như có khả năng giảm chứng viêm. Chất xơ thường có nhiều trong các loại thức ăn có nguồn gốc thực vật như rau, củ, quả và hạt.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Các loại dầu ăn có lợi cho việc giảm cân

Nhiều người thường nghĩ rằng giảm cân cần phải kiêng chất béo. Nhưng cơ thể chúng ta cần chất béo, đặc biệt là từ những loại dầu lành mạn để hoạt động và thậm chí giảm cân. Các loại dầu và chất béo đúng đắn sẽ giúp giảm đói, tăng trao đổi chất và tăng tốc độ chất dinh dưỡng trong cơ thể. 

Xem thêm  

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

15 dấu hiệu ung thư đàn ông dễ bỏ qua

Một trong những cách tốt nhất để chiến đấu với bệnh tật là phát hiện sớm, khi nó vẫn chưa trầm trọng. Nhưng chẳng may, những dấu hiệu cảnh báo bệnh ung thư lại đôi khi rất bình thường. Hãy xem qua 15 dấu hiệu và triệu chứng dưới đây, tất cả chúng điều rất đáng để lưu tâm.

Xem thêm  

Bất ngờ 7 thực phẩm lành mạnh khiến bạn tăng cân

Loại bỏ những loại thực phẩm không tốt cho sức khỏe là bước đầu tiên để giảm cân. Tuy nhiên, những thực phẩm lành mạnh cũng chưa chắc giúp đạt được ước mơ dáng chuẩn. Một phần các thực phẩm này cực kỳ giàu chất béo và năng lượng.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm