Nội dung
Bạn có biết rằng, những loại gia vị quen thuộc hàng ngày như nghệ, gừng, thì là,... được xem là những "thần dược" chống ung thư.

1. Nghệ

Nghệ được xem là "vua" của các loại gia vị với khả năng đối phó với các bệnh ung thư. Nghệ chứa thành phần polyphenol curcumin được chứng minh có tác dụng làm chậm sự tăng trưởng của tế bào ung thư gây bệnh như ung thư vú, u não, ung thư tuyến tụy và bệnh bạch cầu.

5 thần dược chống ung thư có ngay trong nhà bếp

2. Thì là

Chứa nhiều chất dinh dưỡng và chất chống oxy hóa, thì là được coi là một trong những “khắc tinh” của các tế bào ung thư. Anethol – một thành phần chính của thì là có tác dụng chống lại hoặc hạn chế hoạt động xâm nhập của các tế bào ung thư.

5 thần dược chống ung thư có ngay trong nhà bếp

3. Quế

Bổ sung không quá nửa muỗng cà phê bột quế mỗi ngày có thể giúp bạn tránh xa ung thư. Quế giàu chất sắt và canxi, là một chất bảo quản thực phẩm tự nhiên. Quế rất có tác dụng trong việc làm giảm sự tăng trưởng của khối u, ngăn chặn sự hình thành các mạch máu mới trong cơ thể.

5 thần dược chống ung thư có ngay trong nhà bếp

4. Ớt

Ớt cũng là một loại gia vị đầy hứa hẹn với các thành phần chống ung thư. Loại gia vị này có tác dụng phá hủy các tế bào ung thư tiềm năng và làm giảm đáng kể kích thước của các tế bào khối u ung thư máu. Tuy nhiên, nên hạn chế tiêu thụ quá nhiều ớt. 

5 thần dược chống ung thư có ngay trong nhà bếp

5. Gừng

Gừng có thể giúp hạ thấp cholesterol, tăng cường quá trình trao đổi chất và tiêu diệt các tế bào ung thư. Ngoài ra, gừng còn là một gia vị tuyệt vời, giúp các món ăn trở nên thơm ngon, hấp dẫn hơn.

5 thần dược chống ung thư có ngay trong nhà bếp
Photo: ..

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Sống lâu hơn nhờ ăn nhiều chất xơ

Khảo sát quy mô lớn của các nhà khoa học Trung Quốc tại Viện Ung thư Thượng Hải mới được công bố trên tạp chí Dịch tễ học Mỹ khẳng định thêm lợi ích của việc dùng nhiều chất xơ, nêu bằng chứng cho thấy những người ăn nhiều dạng thực phẩm này có khả năng giảm bớt nguy cơ chết sớm do nhiều bệnh mạn tính.

Xem thêm  

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Các loại dầu ăn có lợi cho việc giảm cân

Nhiều người thường nghĩ rằng giảm cân cần phải kiêng chất béo. Nhưng cơ thể chúng ta cần chất béo, đặc biệt là từ những loại dầu lành mạn để hoạt động và thậm chí giảm cân. Các loại dầu và chất béo đúng đắn sẽ giúp giảm đói, tăng trao đổi chất và tăng tốc độ chất dinh dưỡng trong cơ thể. 

Xem thêm  

15 dấu hiệu ung thư đàn ông dễ bỏ qua

Một trong những cách tốt nhất để chiến đấu với bệnh tật là phát hiện sớm, khi nó vẫn chưa trầm trọng. Nhưng chẳng may, những dấu hiệu cảnh báo bệnh ung thư lại đôi khi rất bình thường. Hãy xem qua 15 dấu hiệu và triệu chứng dưới đây, tất cả chúng điều rất đáng để lưu tâm.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Bất ngờ 7 thực phẩm lành mạnh khiến bạn tăng cân

Loại bỏ những loại thực phẩm không tốt cho sức khỏe là bước đầu tiên để giảm cân. Tuy nhiên, những thực phẩm lành mạnh cũng chưa chắc giúp đạt được ước mơ dáng chuẩn. Một phần các thực phẩm này cực kỳ giàu chất béo và năng lượng.

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm