Nội dung

độc thân hiện tại thì nó vẫn là xu hướng đang dần phát triển. mọi người chọn cách sống độc thân bởi vì nhiều lí do khác nhau, nhưng những lí do mà ta vẫn hay thường nghe nói đến là: Vì sự nghiệp, mất lòng tin vào tình yêu, không muốn bị ràng buộc... nhưng đó chỉ là những lý do mà họ ( những người đã và đang sống độc thân) muốn thể hiện cho mọi người thấy là họ đang rất tự hào và hài lòng với cuộc sống độc thân hiện tại của bản thân. Và khi nhìn vào từ vẻ bề ngoài thì chúng ta thường nghĩ rằng nó thật tuyệt với. nhưng thật tế thì không phải vậy.

Người sống độc thân họ thườn không chung sống một mình họ vẫn có bạn họ vẫn chung sống với một điều vừa hữu hình lại vừa vô hình đó là cô đơn. cô đơn làm bạn của họ, làm người tình của họ, làm người thân, làm cả tri kỉ nữa. và đặc biệt thứ vô hình mà người ta vẫn hay gọi là cô đơn đó vô cùng trung thành, vô cùng chung tình mà một khi đã quen với nó thì nó cứ hiển nhiên mà tồn tại trong cuộc đời ta đôi khi nó còn đeo bám hết cuộc đời của người thích cô đơn và vô tình vướng phải nó. Vì vậy thứ đầu tiên mà người muốn sống một cuộc đời độc thân đó là phải làm bạn với sự cô đơn, và gắn bó với nó cả cuộc đời.

Sống độc thân không hề dễ dàng

Đôi khi con người ta không đủ kiên nhẫn và can đảm để tiếp tục cùng chung sống với sự cô đơn nữa, và thế là họ tìm đến một người hữu hình để yêu thương và người này dần thay thế sự cô đơn. Thế là cuộc đời độc thân của họ kết thúc vì không đủ dũng khí và can đảm.

Đối với một con người độc thân thì tình yêu đối với họ là thứ xa xỉ, đôi khi họ không thèm nghĩ tới nó, từ chối nó, thậm chí là ghét bỏ nó. Ngoài việc dành tình yêu thương cho gia đình của họ ra thì ngoài ra họ không muốn trao đi hay tiếp nhận thêm tình yêu với bất kì một ai nữa. Nói như vậy không có nghĩ là họ không cần tình yêu hoặc họ không biết yêu thương, ngược lại họ là những người có trái tim vô cùng ấm áp, họ mang đến cho người thân yêu của họ một tình cảm chân thành và tình yêu mãnh liệt nhất.

"Người độc thân là người mạnh mẽ" hầu hết mọi người đều nghĩ như vậy vì người cô đơn biểu hiện như vậy. họ luôn là chỗ dựa mỗi khi bạn cần đến họ, bờ vai họ là nơi vững chắc nhất, vòng tay của họ là nơi ấm áp nhất, chỉ cần ở bên họ là bạn cảm thấy được yên bình và được che chở. Họ chẳng bao giờ tỏ ra yếu đuối trước mặt người khác. Thế nhưng họ đâu biết rằng bên ngoài của vỏ bọc hoàn hảo ấy là cả một con người yếu đuối, nhạy cảm và rất đễ bị tổn thương. Họ có thể bị tổn thương chỉ vì một lời nói đùa giỡn của ai đó. Họ khóc về đêm, mang tâm sự, sự uất ức, sự đau khổ giãi bày với cái kẻ gọi là cô đơn ấy.

Sống độc thân không hề dễ dàng

Những người trẻ muốn cô đơn họ thường tìm những thứ khác đi để khỏa lấp thời gian trống như lao đầu vào công việc, đi du lịch, có cả tá bạn bè để nói chuyện khi cần. thế nhưng đi đôi với thời gian là những người có thể trò chuyện xung quanh họ dần biến mất và họ phải lo lấy chồng, sinh con, và cả một gia đình cần phải lo toan. Còn họ những người cô đơn ấy thì vẫn cứ đi về một mình, thường hay bị xem là khó tính vì kén chọn, họ luôn là đề tài nóng của gia đình bạn bè trong các buổi họp mặt vì những người ấy cho rằng họ kén chọn nên vẫn cứ độc thân hoài. Cha mẹ của họ thì lo lắng và muốn con gái mình đi lấy chồng. Đây là khoảng thởi gian không dễ dàng gì đối với những người muốn sống độc thân. Họ không chỉ phải đấu tranh với dư luận, với gia đình mà con với chính bản thân của họ.

Nhưng thời gian ấy rồi cũng qua mau nếu họ vẫn cứ nhất quyết muốn sống độc thân (vì không ai có thể ngăn họ lại được ngoại trừ chính họ). Khi mà bạn bè họ phải lo toan cho chồng con, tất bật với đủ thứ chuyện mà người tra thường hay gọi là " trách nhiệm gia đình" thì họ lại thong dong với cuộc sống của mình, họ có thể có thời gian chăm sóc nhiều hơn cho người thân, chăm lo cho bản thân mình, và họ vui lòng chấp nhận những lời ra tiêng vào chỉ vì sự cô đơn.

Sống độc thân không hề dễ dàng

Nhưng đó không phải là tất cả, đôi khi họ muốn có những đứa con của riêng họ, họ cũng muốn được gọi là mẹ, được tự tay mình chăm sóc một đứa trẻ dễ thương như thiên thần. nhưng nghĩ đến cảnh khi có một đứa con nhưng lại không mạng lại cho thiên thần ấy tất cả tình thương của cả cha và mẹ, nghĩ tới sự thiếu hụt về mặt tình cảm của đứa nhỏ khi không có cha thì họ lại chọn cách sống cô đơn bỏ đi ước mơ được làm mẹ.

Về gia khi họ dần mất đi những người yêu thương nhất, thì đó là lúc cô đơn gắn liền với ở bất kì thời gian nào và ở bất kì nơi nào. Khi thấy bạn bè họ có con cái lớn để chăm sóc lúc ốm đau thì họ chỉ có một thân một mình, họ tự cảm thấy thương bản thân mình bao giờ hết, họ thấy chạnh lòng vì chọn cho mình cách sống là độc thân.

Tôi không biết người sống độc thân có cảm thấy hối hận vì lựa chọn đó của bản thân hay không. Nhưng tôi tin rằng dù là ai đi chăng nữa thì cũng cần yêu thương, cần sự quan tâm chia sẻ. cuộc đời nào cũng có những khó khăn, thăng trầm và thú vị của riêng nó. Vì vậy dù bạn chọn như thế nào độc thên cũng được có gia đình cũng được hoặc có gia đình rồi sau đó chọn độc thân cũng được, nhưng hãy nhớ rằng hãy để con tim của bạn luôn nồng ấm, và luôn yêu thương người khác.

Trần Thị Thùy Trang -

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm