Nội dung

Trong chương trình truyền hình thực tế Virus người sao Hỏa  (Martian X-file) của Hàn Quốc, một cô gái chia sẻ cách làm đẹp kỳ quái của mình, đó là dùng mặt nạ thịt sống. 

Sốc với chiêu đắp thịt sống dưỡng da của người đẹp hàn

Mặt nạ thịt sống mà cô gái Hàn Quốc thường sử dụng

Cô gái tham gia chương trình dùng thịt động vật cắt lát mỏng và đắp trực tiếp lên mặt. Cô này khẳng định mặt nạ thịt sống cũng có tác dụng như các loại mặt nạ giấy, giúp làn da trở nên mịn màng, căng bóng, không bị khô nẻ trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt.

Khỏi phải nói phương pháp kỳ quặc này đã khiến khán giả ngạc nhiên xen lẫn kinh sợ đến thế nào. Không bàn về mức độ hiệu quả của loại mặt nạ này, chỉ tính riêng đến khoản chịu được mùi tanh của thịt và cảm giác dính dớp cũng khiến khối người phải phục lăn sự dũng cảm của cô gái trẻ. 

Theo một số thông tin trôi nổi trên mạng, mặt nạ thịt sống có từ thời La Mã cổ đại và rất được phụ nữ mê mẩn. Ngoài cách đắp nguyên miếng thì người ta còn truyền tai nhau nhiều phương pháp khác như băm nhỏ hay chỉ tách riêng phần mỡ trải lên mặt. 

Tuy nhiên theo chuyên gia da liễu Karen Stolman thì phương pháp chăm sóc da này không tốt. 

"Có nhiều blog và trang làm đẹp đưa ra chỉ dẫn không đúng. Chẳng hạn như mỡ thịt bò có khả năng giữ ẩm, kháng viêm, chống lão hóa. Tuy nhiên lại không có nghiên cứu khoa học nào và cũng có rất ít kiểm chứng về phương pháp này" - Chuyên gia gia liễu chia sẻ với Racked. 

Ngoài ra Karen cũng chỉ ra do đặc thù cấu trúc phân tử của thịt hay mỡ động vật, chất chống oxi hóa trong đó chỉ nằm được trên bề mặt da và không ngấm được vào tế bào da. Vì thế chúng chỉ có tác dụng giữ ẩm tức thời khi đắp trên bề mặt. Phân tử collagen trong thịt động vật cũng rất cồng kềnh và không thể hấp thụ vào da. 

Ngoài ra, trong thịt sống còn chứa rất nhiều vi khuẩn có hại, có thể có chất bảo quản, chất hóa học độc hại tồn tại từ trong quá trình chăn nuôi..., hoàn toàn có thể gây hiểm họa đối với làn da cũng như sức khỏe khi sử dụng trực tiếp.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm