Nội dung
Ít ai biết được những hóa đơn thông thường lại chứa hóa chất cực độc có thể dễ dàng thẩm thấu qua da và gia tăng nhiều bệnh lý nghiêm trọng đến sức khỏe .

Theo một nghiên cứu mới từ trường Đại học Missouri, hầu hết hóa đơn in nhiệt từ máy tính tiền, biên lai ATM, số khám bệnh và vé xem phim đều có chứa chất BPA (Bisphenol A) độc hại có thể dễ dàng thẩm thấu qua da và làm gia tăng nguy cơ ung thư vú, ung thư tuyến tiền liệt, bệnh tim mạch và rối loạn sinh sản.

sốc hóa đơn giấy có độc tố thấm qua da gây vô sinh

Trong nghiên cứu này, 10 tình nguyện viên được yêu cầu khử trùng tay sau đó cầm hóa đơn trong bốn phút, và dùng tay để ăn khoai tây chiên. Sau 2 tiếng các nhà nghiên cứu lấy mẫu thử nước tiểu và nhận thấy nồng độ BPA trong máu của các tình nguyện viên đã tăng gấp 10 lần so với người bình thường (những người không hề đụng vào hóa đơn).

Hơn 130 nghiên cứu được tiến hành trong 10 năm qua cho thấy tiếp xúc với BPA liều thấp cũng gây hại đến sức khỏe, có thể dẫn đến ung thư vú, béo phì và dậy thì sớm.

 

Nhà khoa học Erika Schreder, trưởng nhóm nghiên cứu của Viện phòng chống các chất độc hại Washington, cho biết: "Chỉ cần cầm các hóa đơn này trong 10 giây, các ngón tay của người dùng dính khoảng 2,5 microgram BPA, và nếu cọ xát chúng, hàm lượng chất này bám vào tay sẽ tăng gấp 15 lần. BPA cũng dễ dàng lây sang các tờ tiền và vật dụng khác".

 

sốc hóa đơn giấy có độc tố thấm qua da gây vô sinh

 

Bisphenol A (BPA) là một hóa chất công nghiệp thường được dùng để sản xuất nhựa PC (polycarbonate) - loại nhựa vẫn được dùng để sản xuất bình sữa và những hộp đựng thực phẩm. Ngoài ra, hiện nay hóa chất này cũng được sử dụng trong những hóa đơn giao dịch hàng ngày thường thấy trong các siêu thị, trạm xăng, ngân hàng… Trong những năm qua đã có nhiều kết quả nghiên cứu cảnh báo về những tác động tiềm ẩn của BPA tới não, hành vi, và chức năng sinh sản của cả người lớn và trẻ nhỏ.

 

 

Vậy làm cách nào để ngăn chặn chất BPA vào cơ thể?

 

sốc hóa đơn giấy có độc tố thấm qua da gây vô sinh

 

- Các nhà khoa học khuyến cáo rằng mọi người nên nhận hóa đơn điện tử gửi qua email bất cứ khi nào có thể.

- Những người thường xuyên tiếp xúc với hóa đơn giấy, chẳng hạn như thu ngân nên đeo găng tay.

- Rửa tay và tránh đưa lên miệng sau khi cầm hóa đơn giấy.

- Tránh sử dụng nước rửa tay hoặc kem dưỡng da trước khi mua thực phẩm, vì kem dưỡng sẽ làm cho bề mặt da mềm mại khiến chất độc vô tình thẩm thấu vào cơ thể.

- Một bài học từ mẫu giáo nên được áp dụng thường xuyên đó là: nên rửa tay trước khi ăn.

 

(Nguồn: Washingtonpost, Newsweek)
Tin Update
  • 08/11/14 20:44 Sex thường xuyên có tác dụng chữa lành 20 chứng bệnh
  • 08/11/14 20:39 9 chất phụ gia cực độc trong thực phẩm
  • 07/11/14 17:46 Cẩn thận với những hành động dễ gây đột tử
  • 07/11/14 17:40 Những hậu quả của việc bỏ bữa để giảm cân

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

6 thói quen khiến bạn xấu vì cân nặng

Hãy cảnh giác với những thói quen có thể khiến bạn nhanh chóng tăng cân dưới đây. Bạn chăm chỉ luyện tập và áp dụng chế độ ăn kiêng hợp lý với mong muốn giữ được vòng eo thon gọn và vóc...

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm