Nội dung

Theo Chipworks, bộ vi xử lý A9 của Apple được trang bị trong iPhone thế hệ mới có hai kích thước khác nhau. Trong đó, samsung A9 mang mã số APL0898 đạt 96 mm, nhỏ hơn 10% so với AAPL1022 của tsmc với cỡ 104,5 mm. Người sử dụng sẽ không phân biệt được thiết bị nào dùng chip gì khi mua, trừ khi tháo rời sản phẩm hoặc tải những ứng dụng để kiểm tra theo mã.

So sánh thực tế iphone 6s dùng chip samsung và tsmc

iphone 6s dùng chip Apple A9 nhưng do Samsung và TSMC gia công, với công nghệ khác nhau.

Vấn đề được quan tâm là có chênh lệch gì khi cùng mẫu iPhone 6s nhưng dùng chip của hai nhà sản xuất khác nhau, với công nghệ khác nhau. Để tìm câu trả lời này, tài khoản YouTube Jonathan Morrison đã thực hiện các bài so sánh thực tế nhằm đo hiệu năng, tốc độ xử lý và mức tiêu thụ pin.

Theo đó, smartphone của Apple dùng chip từ TSMC có thời lượng pin tốt hơn từ 5% đến 12% so với iPhone 6s dùng chip Samsung, song nó lại cho hiệu suất thấp hơn khi thử nghiệm xuất file với iMovie. Thiết bị dùng chip của Samsung hoàn thành nhiệm vụ nhanh hơn khoảng 4 giây.

Tuy nhiên, khi đo đạc bằng các phần mềm chấm điểm hiệu năng như Geekbench 3 thì iPhone 6s dùng chip TSMC lại cho kết quả tốt hơn. Điều này có nghĩa là người dùng sẽ không nhận thấy khác biệt quá lớn về tốc độ trong điều kiện sử dụng thực tế. Với các tác vụ thông thường, mức chênh lệch được nhận xét là khoảng 1%.

So sánh thực tế iphone 6s dùng chip samsung và tsmc

Thời lượng pin giữa iPhone 6s dùng chip TSMC (trái) tốt hơn đáng kể so với của Samsung.

Về phía Apple, hãng tuyên bố rằng mức chênh lệch về pin giữa iPhone 6s và 6s Plus dùng hai loại chip khác nhau chỉ từ 2 đến 3%. Công ty công nghệ Mỹ nói rằng sai khác trên là chấp nhận được, kể cả với các chip của cùng một nhà sản xuất.

Dù vậy, bài kiểm tra pin với phần mềm Geekbench cho thấy, iPhone 6s dùng TSMC A9 có thời lượng pin cao hơn khoảng 1 giờ so với mẫu dùng chip do Samsung sản xuất. Ngoài ra, nó cũng cho điểm hiệu năng nhỉnh hơn.

Sau khi qua các bài kiểm tra, dung lượng pin thực tế trên chiếc dùng Samsung A9 còn lại là 71%, còn với iPhone 6s dùng chip của TSMC đạt 77%. Như vậy, mức chênh lệch là 6%, cao gấp đôi tuyên bố 3% mà Apple đưa ra.

Đình Nam

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm