Nội dung
Hiện nay đa phần anh em dọn Wave, Future thích style bánh mâm sẽ lựa chọn 2 dòng chính là BRT hoặc RCB (5 cây). Bàn thân may mắn đã được trải nghiệm hết hai dòng mâm này nên mình xin có những đánh giá như sau.

So sánh mâm brt và rcb bản honda xem có gì khác nhau
So sánh mâm BRT và RCB bản Honda đem có gì khác nhau


So sánh mâm brt và rcb bản honda xem có gì khác nhau

Tiêu chí so sánh này mình cũng sẽ đề cao một số tiêu điểm chính như giá bán. độ thông dụng, sự linh hoạt trong tháo ráp và cảm nhận từ cá nhân mình. Hy vọng từ các khía cạnh đó các bạn có thể chọn ra một mẫu mâm phù hợp với bản thân mình.

So sánh mâm brt và rcb bản honda xem có gì khác nhau
Về tính thông dụng thì thật sự RCB sẽ có thế mạnh nhiều hơn bởi vì mâm của họ ra đời trước và có đa dạng kiểu dáng khác nhau, cũng như màu sắc cho người dùng lựa chọn. Điểm thứ hai là nhìn chung mâm của RCB sẽ có nhiều nơi bán hơn so với BRT nên tính về độ thông dụng thì RCB phần nào đó sẽ nhỉnh hơn một xíu.
Nhưng với thời buổi 4.0 hiện nay cái gì cũng có thể ship và tìm mua từ mạng các bạn thích mâm BRT mà ở khu vực mình không có cũng có thể ship này kia nhiều cách khác nhau để chơi, còn muốn phải cầm tận tay mua ráp liền các kiểu thì mình thấy mâm RCB sẽ dễ tìm hàng hơn.

So sánh mâm brt và rcb bản honda xem có gì khác nhau
Bài viết này mình chỉ đem lên bàn cân bản mâm dành cho Honda đĩa trước đùm sau thôi nhé các bạn, nên vấn đề tháo ráp mình chỉ xoay quanh dàn chân của Future hoặc Wave. Về mâm RCB lợi thế của thương hiệu này qua nhiều năm đã được thấy rõ tháo ráp chả khác gì đồ zin cả, ngược lại còn được tặng kèm sẵn bạc đạn ống chỉ luôn nói chung đập hộp chỉ việc vô vỏ ráp bánh là chạy thế thôi.
Còn BRT thì phức tạp hơn nhiều, ta phải tận dụng lại bạc đạn ống chỉ zin thêm nữa là bánh trước nó sẽ không có chỗ đọc cóc Km luôn nha, các bạn nào muốn xe mình chạy đủ chức năng thì phải chế lại vị trí này, còn không thì mua cục canh nhôm thả vào đó là xong.

Về mặt kỹ thuật này mình cũng đánh giá mâm RCB cao điểm hơn BRT​


So sánh mâm brt và rcb bản honda xem có gì khác nhau
Xét về phần kiểu dáng thì RCB 5 cây dạng công nhìn từ xa thì gần giống như zin không có gì khác biệt cả, điểm này phù hợp với ai thích sự đơn giản không quá khác biệt so với zin thì có thể chọn mâm này.
Còn BRT kiểu dáng khác lạ với thiết kế rất Racing độc đáo, phù hợp với ai thích độc lạ, thích ấn tượng vì kiểu mâm này bao các bạn luôn không đụng hàng với thương hiệu nào, nhìn vào là biết BRT ngay. Song song cùng với đó thì mâm BRT cũng có phần màu vàng đồng rất chi là độc đáo, phải nói việc nhái màu sơn của mâm BRT không phải dễ dàng.
Vì vậy suy ra, xét về độ độc lạ hay màu sơn đặc biệt thì mâm BRT sẽ có một số nét vượt xa so với RCB quen thuộc
So sánh mâm brt và rcb bản honda xem có gì khác nhau
Cuối cùng là so sánh nhau về giá bán, thật sự điểm này mình cảm thấy là tùy vào suy nghĩ và cách chơi xe của mỗi người mà thôi. Trên bàn cân kinh tế thì mâm RCB có giá đâu đó tầm 2tr2 còn mâm BRT đến tận 3tr4, chênh lệch nhau quá nhiều cũng tạo thành một lý do khiến mâm BRT không được thông dụng như RCB cũng là vấn đề dễ hiểu.
So sánh mâm brt và rcb bản honda xem có gì khác nhau

Cảm nhận của bản thân trong thời gian sử dụng tầm 1 năm cho mỗi kiểu mâm của mình từ di chuyển trong thành phố, hay tham gia các tuor nho nhỏ thì đánh giá của mình là độ cứng cả hai là 9 10 với nhau.
Xét về độ đầm ở tốc độ hơn 80km/h thì BRT có phần vững chắc hơn không hề có tình trạng sàng lắc gì cả, còn ở RCB được cái mâm thiết kế theo kiểu dáng dành cho xe đua, nên có trọng lượng khá nhẹ, khí động học, vì thế nước đề ba hay khi chạy tốc độ cao mâm lướt đi có vẻ mượt mà nhanh hơn BRT.
Nhưng khi có gió tạt ngang thì cảm giác của mình mâm RCB vẫn gây ra những chao đảo nhỏ đủ để ta cảm nhận được nhưng không gây nguy hiểm. Còn BRT mặc dù nặng hơn đề ba hay lướt tốc độ cao hơi lì một xíu nhưng có gia tốc rồi thì cảm giác chắc chắn và vững vàng lắm nha.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tìm hiểu Honda Lead 125

Honda Lead 125 - sức hút từ sự cải tiến Động cơ nâng từ 110 lên 125 phân khối, tích hợp công nghệ tắt động cơ khi dừng quá 3 giây, nắp bình xăng tiện dụng khiến Lead thân thiện hơn dù vẫn còn nhược...

Xem thêm  

Honda 67 lạ mắt của thợ độ Việt Nam

Rũ bỏ vóc dáng hiền lành, chiếc 67 trở nên dữ dằn với mặt nạ trước, ống xả vắt cao, và nhiều trang bị hầm hố. Hầu hết các chi tiết của xe đều được làm mới theo phong cách môtô thể thao....

Xem thêm  

Chạy thử Super Dream 2013

Chạy thử Super Dream 2013: Không còn là giấc mơ đẹp Mẫu xe số "siêu giấc mơ" với động cơ 110cc vừa ra mắt của Honda Việt Nam sở hữu thiết kế lai tạp, không bắt mắt và động cơ mới cũng chưa thực...

Xem thêm  

Hình ảnh các thể loại xe đạp

Các thể loại xe đạp: Road bike Mountain bike Touring bike BMX buy Trials Ngoài ra còn một số biến thể khác như Tandem Fixed gear bike (Sài Gòn đang manh nha, hình như Hà Nôi chưa có) ...

Xem thêm