Nội dung
Hẳn các bạn cũng đã biết chiếc Tablet Aurora một bước đột phá về công nghệ của công ty MIPS (Mỹ). Một chiếc Tablet giá rẻ nhưng sở hữu những tính năng cao cấp hấp dẫn người dùng.


So sánh fonepad 7 zenui giao diện zenui và tablet aurora


Bên cạnh đó thì hiện nay Asus (một trong những nhà sản xuất đến từ Đài Loan) cũng vừa cho ra mắt FonePad 7 ZenUI ZenUI một cải tiến của họ Tablet đa chức năng mang tên FonePad. Thế nên trong bài viết này chúng ta hãy cùng so sánh sức mạnh của Tablet Aurora đến từ Mỹ hay FonePad 7 ZenUI đến từ Đài Loan.


So sánh fonepad 7 zenui giao diện zenui và tablet aurora



Thiết kế: Có lẽ được xuất xứ từ phương tây nên Aurora có một thiết kế có phần cứng cáp và thô , toàn bộ máy khi nhìn vào tạo cảm giác là một khối nguyên bản cố định, tuy nhiên với thiết kế như thế thì khi sử dụng người dùng sẽ cảm nhận được một cảm giác chắc chắn an toàn khi sử dụng, hơn thế nữa viền máy khá dày tiện lợi khi cầm máy ngang, tuy nhiên 4 viền máy đều dày làm cho máy to hơn không cần thiết có thể khó khăn khi cầm 1 tay.


So sánh fonepad 7 zenui giao diện zenui và tablet aurora


Khác với Aurora, FonePad 7 ZenUI có thiết kế mềm mại hơn phù hợp với phong cách Á Đông, thế nhưng cũng với thiết kế nguyên khối thì FonePad 7 ZenUI vẫn tạo cho người dùng cảm giác chắc chắn khi sử dụng, hơn thế nữa FonePad 7 ZenUI được thiết kế dày hơn ở phần viền trên và dưới máy để tiện lợi hơn khi cầm máy ngang sù vậy viền 2 bên máy vẩn rất mỏng giúp cho người dùng có thể cầm 1 tay dễ dàng.


So sánh fonepad 7 zenui giao diện zenui và tablet aurora


Cấu hình:


So sánh fonepad 7 zenui giao diện zenui và tablet aurora


Đầu tiên ta hãy thử xem xét đến vi xử lý. Cả 2 máy đều có tốc độ như nhau 1.2GHz, nhưng xem xét lại Aurora sử dụng chíp Allwinner A10 (cho tốc độ xử lý và mức xung cao nhưng đa nhiệm và hiệu suất làm việc kém), FonePad 7 ZenUI sử dụng chip Intel Altom Z2520 (cho khả năng đa nhiệm tốt nhưng nhiệt độ hoạt động quá cao). Nhìn chung theo như xu hướng sử dụng của người Á Đông thì việc chạy đa nhiệm cho Tablet là điều phải ưu tiên hơn cả (có lẽ một người luôn muốn làm nhiều việc cùng lúc), vì thế có lẽ FonePad 7 ZenUI được ưu tiên hơn.


Hệ điều hành: Aurora sử dụng HĐH android 4.0 còn FonePad 7 ZenUI lại chạy android 4.3. Tất nhiên bất cứ gì được nâng cấp thì thế hệ sau thì phải tốt hơn thế hệ trước, cho nên Android cũng không ngoại lệ. Với Android 4.3 thì người dùng được hỗ trợ tốt hơn, bởi Android 4.3 hỗ trợ đa người dùng và mang theo khá nhiều ứng dụng thông minh chẳng hạn như bàn phím Emoji, nhiều ứng dụng chụp ảnh, tự làm mượt khi chơi game… với những tính năng ưu việt của mình thì khi lựa chọn tất nhiên người dùng sẽ lựa chọn Androis 4.3 để có thể trải nghiệm tốt hơn trên sản phẩm của mình.


So sánh fonepad 7 zenui giao diện zenui và tablet aurora



So sánh fonepad 7 zenui giao diện zenui và tablet aurora

Auora​


Màn hình: Cả 2 Aurora và FonePad 7 ZenUI đều được trang bị màn hình 7 inch tuy nhiên Aurora được trang bị tấm nền cao cấp IPS cho chất lượng hình ảnh hiển thị cực tốt và góc nhìn rộng hơn, có lẽ đây cũng là điểm nhấn của Aurora vì trong những Tablet giá rẻ thì màn hình IPS là một trong những thứ rất xa sĩ và hiếm có được.


So sánh fonepad 7 zenui giao diện zenui và tablet aurora


FonePad 7 ZenUI không được ưu ái như người bạn của mình và chỉ sở hữu màn hình LED, tuy nhiên với nhiều ứng dụng trong phần mềm của máy do Asus cài đặt sẵn ví dụ như PixelMaster giúp tăng chất lượng hình ảnh hiển thị hay tự điều chỉnh độ sáng máy phần nào cải thiện hình ảnh cho máy.


So sánh fonepad 7 zenui giao diện zenui và tablet aurora


Dù vậy nếu bạn là một người dùng kỹ tính và thường xuyên xem phim hay chơi game trên Tablet có lẽ Aurora là lựa chọn phù hợp. Tuy nhiên nếu bạn là người dùng phổ thông không mấy khó tính, có lẽ FonePad 7 ZenUI với nhiều tính năng mở sẽ làm bạn hài lòng.


Aurora và FonePad 7 ZenUI hoàn toàn giống nhau về dung lượng Ram và bộ nhớ trong. Tuy nhiên FonePad 7 ZenUI có phần nhỉnh hơn là có thể hỗ trợ thẻ nhớ ngoài lên đến 64 GB trong khi Aurora chỉ là 32 GB. Với dung lượng thẻ nhớ ngoài cực lớn thì FonePad 7 ZenUI đáp ứng khá tốt những nhu cầu lưu giữ thông tin cho người dùng, đây có lẽ là điểm cộng cho FonePad 7 ZenUI trên thị trường.


Bất cứ một người dùng nào khi mua Tablet chắn chắn Camera không phải là vấn đê quan trọng tuy nhiên với mạng xã hội phát triển như hiện nay thì việc chụp ảnh và đang lên những trang mạng là việc không thể thiếu, bởi thế Tablet cũng cần có Camera đủ để đáp ứng nhu cầu này. FonePad 7 ZenUI được trang bị 2 camera với camera sau là 2MP và camera trước là 0.3MP,


So sánh fonepad 7 zenui giao diện zenui và tablet aurora


tuy không cao nhưng với dung lượng thế này thì FonePad 7 ZenUI đủ để ta lưu giữ lại những khoảnh khắc vui torng cuộc sống hay đam thoại video với bạn bè. Mặt khác Aurora chỉ được trang bị 1 camera trước 2MP khá bất tiện nếu muốn chụp ảnh.


So sánh fonepad 7 zenui giao diện zenui và tablet aurora


Cho nên về mặt này FonePad 7 ZenUI nhỉnh hơn Aurora hoàn toàn.


So sánh FonePad 7 ZenUI giao diện ZenUI và Tablet Aurora


Bất cứ đồ dùng công nghệ nào thì Pin cũng là vấn đề người dùng đưa lên hàng đầu để quan tâm. Biết được tâm lý này thì Asus đã mạnh dạng trang bị cho FonePad 7 ZenUI Pin lithium_Polymer 3950mAh kéo dài thời gian sử dụng lên tận 10h,


So sánh fonepad 7 zenui giao diện zenui và tablet aurora


bởi thế người dùng sẽ yên tâm mà sử dụng sản phẩm không lo vấn đề hết Pin. Aurora được trang bị Pin thấp hơn FonePad 7 ZenUI một chút với 3700mAh cho 7h hoạt động, tuy nhiên 7h là con số khà lẽ, không đủ sử dụng 1 ngày hay đũ trong 1 chuyến đi chơi, vì thế nếu bạn chọn Aurora tốt nhất là nên đem theo 1 pin sạc dự phòng.


So sánh fonepad 7 zenui giao diện zenui và tablet aurora


Với tất cả thông tin trên, ta nhận thấy Aurora hướng đến sự cao cấp cho mặt hàng giá rẻ hơn, tuy nhiên hiện tại thì Aurora nên cải tiến để tự trang bị cho mình nhiều công nghệ mới hơn, bởi xu hướng người dùng bây giờ là thích khám phá và trải nghiệm những sự mới lạ.



FonePad 7 ZenUI tuy nằm trong phân khúc giá rẻ nhưng những gì mà FonePad 7 ZenUI làm được rất đáng ấn tượng, bởi thế nếu là một ngưới dùng thích trải nghiệm và yêu cái mới, bạn nên thử sức với FonePad 7 ZenUI.

Nguồn: amtech​

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Mang Windows phone 8 lên Android với Launcher 8

Launcher 8 (Fake WP8) là 1 ứng dụng Android cung cấp cho điện thoại của bạn 1 bộ giao diện của Windows Phone 8, đem tới chiếc điện thoại Android của bạn một phong cách hoàn toàn mới. Launcher 8 có sẵn trên...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm