Nội dung
Hai đoạn video được thực hiện chi tiết mô tả các hoạt động trên ba thiết bị: samsung galaxy S5, iphone 6htc M8. Những thao tác trên cả ba thiết bị đều giống nhau như tải các trang web, mở các ứng dụng, hoạt động đa nhiệm của thiết bị. Ngoài ra còn so sánh về tốc độ bắt sóng wifi nữa.

So sánh chi tiết sức mạnh samsung galaxy s5 iphone 6 htc m8

So sánh tải ứng dụng và đa nhiệm

Được thử nghiệm bới trang PhoneBuff, video sau đây tập trung vào khả năng hoạt động của iPhone 6, Galaxy s5 và HTC One m8 theo thời gian thực chứ không phải thông qua một ứng dụng benchmark nào cả.

Đáng ngạc nhiên là iPhone 6 chỉ với 1GB RAM đã vượt qua hai đối thủ với thời gian chỉ 1:55. HTC M8 về thứ hai với thời gian 2:45 và Galaxy S5 về cuối với gần 3 phút để hoàn thành những tác vụ trong bài test.


Qua videoclip có thể thấy sự đồng bộ giữa phần cứng và phần mềm của iPhone 6 khá cao. Dù chỉ có 1GB RAM nhưng các tác vụ được mở và chạy đa nhiệm khá tốt. Những ứng dụng có thể chạy ngay mà không cần load lại từ đầu. Trong khi đó HTC M8 và Samsung S5 có lượng RAM ít nhất gấp 3 lần của iPhone.

So sánh chi tiết sức mạnh samsung galaxy s5 iphone 6 htc m8

Đoạn video còn làm nổi bật sự khác nhau về cấu trúc giữa Android và iOS, những ứng dụng dành cho Google đều dựa trên Java và đây không phải nền tảng nhanh nhất.

hiệu năng Wifi

Video được thực hiện bởi iClarified, bài test được thử nghiệm bằng cách chạy một phần mềm đo tốc độ Wifi và thiết bị thu phát sóng AirPort Extreme của Apple. Đây là thiết bị đóng vai trò như một router wifi nhưng được apple tối ưu cho các thiết bị của hãng và hoạt động với chuẩn Wifi mới nhất 802.11ac.

iphone 6 plus đạt tốc độ 278.5 Mbps trong khi đó iPhone 5s đạt 101.1 Mbps. Tốc độ thực tế sẽ có chênh lệch vì còn tùy thuộc vào nhiều điều kiện khác như số lượng máy kết nối và khoảng cách giữa các thiết bị.


Điểm làm nên sự khác biệt nằm ở chỗ: iPhone 6 Plus hỗ trợ chuẩn Wifi 802.11ac trong khi iPhone 5s chỉ hỗ trợ đến 802.11n. Cả hai thiết bị thử nghiệm đều được cài đặt iOS 8 và kết nối với AirPort Extreme model 2013 cách đó 1.5 mét.

So sánh chi tiết sức mạnh samsung galaxy s5 iphone 6 htc m8

Một chi tiết nữa là từ iPhone 6 và 6 Plus, Apple đã hỗ trợ tính năng gọi qua mạng Wifi và thoại thông qua mạng LTE. Do vậy việc Apple tối ưu tốc độ Wifi cho hai thiết bị mới không có gì lạ. Ngoài ra Apple cũng đã nâng cấp vi xử lý thu nhận sóng từ Qualcomm MDM9615 lên Qualcomm MDM9625. Chip mới này hỗ trợ công nghệ đa băng tần, bao gồm LTE 4 với tốc độ truyền dữ liệu tới 150 Mbps.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tự tạo hình nền độc đáo cho iPhone

Muốn có một màn hình mang phong cách độc đáo, không sợ bị đụng hàng? Hãy sử dụng phần mềm sau đây để tự mình tạo ra những hình nền mà không ai có được. Ứng dụng có tên là Lockscreen Wallpaper...

Xem thêm  

Hack Active trên iPhone như thế nào?

Đây không phải là bài hướng dẫn, bài viết chỉ đưa ra cách thức các hacker đã dùng để vượt qua hàng rào bảo mật của Apple. Nếu bạn làm theo, hãy tự chịu trách nhiệm với việc làm của mình. ​ Như...

Xem thêm  

Cách cập nhật bản Android 4.4.3 cho Nexus 5

Cách cập nhật bản Android 4.4.3 mới nhất dành cho các thiết bị Nexus. Bài viết sẽ hướng dẫn cụ thể cách cập nhật Android 4.4.3 cho Nexus 5 khi bạn chưa được nhận bản cập nhật qua OTA. Nexus ​Trước...

Xem thêm