Nội dung
Hội đồng quản trị của BlackBerry muốn số phận của hãng này phải được định đoạt nhanh chóng, trễ nhất là tháng 11 năm nay.

Chỉ mới tháng trước, hãng công nghệ BlackBerry đã thành lập một hội đồng đặc biệt để tìm kiếm con đường mới cho nó. Kèm theo đó, họ đã thể hiện rõ ý định muốn bán lại toàn bộ hoặc một phần công ty, cũng như sẵn sàng sáp nhập với bất kỳ công ty nào có nhã ý. Đây là kết quả tất yếu của quá trình kinh doanh thua lỗ trong suốt thời gian dài.

Tuy nhiên, BlackBerry đã khá thất vọng khi thương hiệu này không được nhiều hãng để ý tới. Ngược lại, nhiều người còn tỏ ra hoài nghi về giá trị thực sự của BlackBerry. Thậm chí giới công nghệ chỉ đánh giá cao dịch vụ BlackBerry Messenger và các bằng sáng chế của hãng này, còn phần cứng được xem là gánh nặng với công ty nào dám thâu tóm BlackBerry.

Giờ đây, có vẽ hội đồng quản trị của BlackBerry đã rất nóng lòng trong việc định đoạt số phận cho nó. Theo đó, họ muốn tổ chức một cuộc đấu giá nhanh chóng, chậm nhất là tháng 11 năm nay. Một số thông tin rò rỉ cũng cho biết, BlackBerry đã có những buổi nói chuyện với một số khách hàng tiềm năng. Mới đây, hãng Microsoft cũng được cho là đang dòm ngó tới BlackBerry, sau khi thâu tóm mảng thiết bị và dịch vụ của Nokia với giá 7,2 tỉ USD.

Số phận của blackberry sắp được định đoạt

BlackBerry, một tượng đài trong làng công nghệ.

Thông tin này một lần nữa khiến giới công nghệ thêm nghi ngờ tiềm năng thật sự của BlackBerry. Câu hỏi đặt ra lúc này là liệu có hãng nào dám đánh cược vào một công ty đang ngày càng đi xuống, còn hội đồng quản trị thì muốn đẩy nó đi càng nhanh càng tốt? Dù thế nào đi nữa, BlackBerry cũng đã từng là một tượng đài trong làng công nghệ, đã có một thời hoàng kim và để lại ấn tượng đẹp trong lòng người dùng.

Hôm thứ Tư vừa qua, công ty phân tích thị trường IDC đã đưa dự đoán, trong 4 năm tới, nền tảng BlackBerry sẽ phải chịu sự tụt giảm -1% thị phần, tức giảm từ 2,7% (năm 2013) xuống còn 1,7% (năm 2017).

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

iPhone 6 sử dụng chip A8 bốn nhân

Đứng trước cơn bão cấu hình của dòng smartphone Android, chắc chắn Apple sẽ phải nâng cấp cho mẫu iPhone thế hệ tiếp theo để tránh mất thị phần vào tay chính đối thủ.

Xem thêm  

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm