Nội dung
Đặt lên bàn cân, cả 2017 Moto Guzzi MGX-21 Flying Fortress và Victory Magnum X-1 đều xứng đáng là xế hành trình hàng khủng, sang chảnh cho dân chơi có tiền.

Phân khúc xế hành trình hàng khủng luôn được săn đón bởi các tay chơi có tiền và sở hữu thân hình vạm vỡ, thích phô trương và thể hiện uy lực trên đường đi. Victory Magnum X-1 ra đời như làm tăng thêm gu mua sắm của các tay chơi khi sở hữu bộ loa 200 watt.

So kè xế khủng moto guzzi mgx-21 và victory magnum x-1

Xe của Victory (màu trắng) và Moto Guzzi (màu đen).

Trong khi đó 2017 Moto Guzzi MGX-21 Flying Fortress được thiết kế dựa trên nền tảng của xế hành trình California 1400 và tải một loạt các tính năng thể hiện đậm chất phong cách xe bagger của Ý. Cả hai mẫu xe đều nổi bật trong phân khúc nhờ bộ vành bánh trước cỡ 21-inch.

So kè xế khủng moto guzzi mgx-21 và victory magnum x-1

Loa sau cỡ lớn của Victory.

Sự cạnh tranh của hai mẫu xe trở nên kịch tính hơn khi chúng đều chia sẻ nhiều đặc điểm giống nhau. Mỗi tính năng đều được khắc vào trong các túi lớn, cản trước gắn kính chắn gió cắt thấp, kiểm soát hành trình và phanh trang bị hệ thống chống bó cứng phanh (ABS). Xe của Guzzi cũng có một hệ thống âm thanh trên bảng điều khiển. Cả hai xe đều được cung cấp sức mạnh bởi loại động cơ lớn V-twin, kết cấu 4 valve/xi-lanh, làm mát bằng không khí.

So kè xế khủng moto guzzi mgx-21 và victory magnum x-1

2017 Moto Guzzi MGX-21 Flying Fortress có phong cách dũng mãnh.

Không có gì ngạc nhiên khi âm thanh và cảm giác chung của hai cặp song sinh này đều rất ấn tượng. Xe của Guzzi mượt mà với động cơ có dung tích 1.380cc, còn xế Victory có nhịp đập nhẹ nhàng với khối động cơ Magnum Freedom 106 có dung tích 1.811cc. Cả hai đều đi kèm với một hộp số 6 cấp.

So kè xế khủng moto guzzi mgx-21 và victory magnum x-1

Cụm đồng hồ sang chảnh của xe Guzzi.

Bảng điều khiển của MGX giống như một cây thông ngày lễ giáng sinh pha trộn vô số ánh đèn báo và thông tin nổi bật trên màn hình LCD. Các thiết bị điện tử cũng được hiển thị tại đây. Trong khi đó hệ thống phun xăng thông minh Weber-Marelli phù hợp với ba chế độ lái tùy chọn gồm lái trời mưa, hành trình và lái tốc độ cao. Magnum thiết kế bảng điều khiển cũng hoành tráng nhưng có vẻ các đường nét không sang chảnh bằng xe của Guzzi.

Thế nhưng Magnum cho phép khả năng cơ động dễ dàng hơn ở tốc độ thấp. Trong khi Flying Fortress của Guzzi đòi hỏi cần có sự chú ý kiểm soát bánh xe hơn, cảm thấy tay lái nặng hơn. Nhưng nhờ độ dài hơn của hệ thống treo lại giúp cho Guzzi cua góc sắc nét hơn Victory. Trong khi đó, xe của Guzzi cũng đem lại khả năng kiểm soát tốt hơn.

So kè xế khủng moto guzzi mgx-21 và victory magnum x-1

Hệ thống âm thanh giải trí của Guzzi.

Có thể thấy, cả hai mẫu xe này đều tiến tới một mục tiêu chung. Đó là sự tập trung vào hiệu suất, đem lại một mẫu xe thoải mái với phong cách đẹp, cùng trang thiết bị âm thanh phục vụ các chuyến chạy đường dài.

Nếu bạn chọn một mẫu xe có phong cách độc đáo, sức mạnh cá tính và độc quyền thì Moto Guzzi MGX-21 Flying Fortress chính là ưu tiên. Dĩ nhiên Victory Magnum X-1 cũng có những ưu điểm như túi đựng đồ tiện lợi, hệ thống âm thanh tốt cùng bộ động cơ lớn hoạt động linh hoạt ngay ở vòng quay thấp.

Cả hai mẫu xe này đều có giá bán không hề rẻ. Trong đó Victory Magnum X-1 có giá 24.499 USD, còn Moto Guzzi MGX-21 Flying Fortress có giá bán lên tới 21.990 USD.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Kawasaki Z750 độ thành xe cũ

Thường khi nghĩ đến xe độ ai cũng nghĩ rằng nó sẽ là chiếc xe phá cách, mới mẻ. Nhưng độ thành chiếc xe cũ thì chắc ít ai nghĩ tới, và có lẽ đây cũng là style độ xe mới cho những ai quá ngán với...

Xem thêm  

Joyride Độ Khủng

Đây là xe của 1 thành viên trong Club Joyride tại Sài Gòn với những chi tiết độ qua nhiều lần..Qua những chi tiết trên xe ta thấy được độ chơi xe khủng của thành viên này: Nguồn ST by L...

Xem thêm  

Yamaha R6 vs Kawasaki Z1000

Yamaha R6 và Kawasaki Z1000 hiện đang là 2 cái tên được rất nhiều các ae chơi PKL ưa chuộng, hình ảnh Kawasaki Z1000 và Yamaha R6 đứng cạnh nhau sẽ cho ta thấy điểm nhấn của 2 xe rõ ràng hơn. Cùng chiêm ngưởng...

Xem thêm  

Ducati Diavel Độ Đặc Biệt

Diavel là mẫu naked-bike cơ bắp hàng đầu hiện nay của Ducati. Thân hình đồ sộ, cùng kiểu dáng thiết kế đầy nam tính, khiến Diavel trở thành niềm mơ ước của nhiều tay chơi xe phân khối lớn. Tuy có...

Xem thêm