Nội dung
Bạn ao ước có một mái tóc óng mượt như trong quảng cáo dầu gội đầu? Những bí quyết sau đây sẽ giúp ước mơ của bạn thành hiện thực.

Để thực hiện việc chăm sóc mái tóc của mình, các cô nàng thường có rất nhiều biện pháp như đến spa, salon hay sử dụng các mĩ phẩm dành cho tóc... Tuy nhiên ít ai biết được rằng tủ lạnh của nhà bạn chính là một salon tóc chuyên nghiệp và đáng tin cậy hơn bất kì nhãn hiệu nổi tiếng nào.

Mở tủ lạnh ra, lấy những nguyên vật liệu hoàn toàn từ thiên nhiên cùng với một số công thức dưới đây sẽ giúp bạn có được mái tóc như ý muốn. Hoàn toàn đơn giản, chi phí thấp và đặc biệt an toàn tuyệt đối!

Sở hữu mái tóc óng ả nhờ vào tủ lạnh nhà bạn
Bạn ao ước sở hữu một mái tóc óng mượt như những người mẫu trong quảng cáo thương hiệu dầu gội đầu? (Ảnh: Internet)

Sở hữu mái tóc óng ả nhờ vào tủ lạnh nhà bạn
Mái tóc đẹp như thế này sẽ không còn là mơ ước của các bạn gái nữa với những công thức hoàn toàn tự nhiên sau. (Ảnh: Internet)

1. Kem ủ từ quả bơ và lòng trắng trứng:

Quả bơ chứa các vitamin E, axit folic, vitamin B6,... Trong đó B6 là vitamin giúp giữ độ ẩm cho da đầu, ngăn ngừa gàu. Vitamin E tham gia vào quá trình vận chuyển oxy vào máu, giúp tuần hoàn máu. Tóc gãy rụng là một trong những biểu hiện của việc thiếu vitamin E.

Sở hữu mái tóc óng ả nhờ vào tủ lạnh nhà bạn
Bơ chứa nhiều vitamin B6 giúp tóc giữ độ ẩm, thích hợp cho loại tóc khô. (Ảnh: Internet)

Nguyên liệu:

1/2 trái bơ nhỏ ( tùy thuộc vào độ ngắn, dài của tóc)

1 lòng trắng trứng

2 hoặc 3 muỗng dầu oliu ( có thể thay bằng dầu dừa)

Cách làm: 

Dùng lòng trắng trứng trộn với thịt quả bơ và dầu ô liu để tạo thành một hợp chất đặc sệt, sau đó thoa đều từ chân đến ngọn tóc. Chờ khoảng 30 phút rồi xả tóc với nước. Bước cuối cùng, gội đầu bằng dầu gội đầu bình thường.

2. Kem ủ dầu ô liu hoặc dầu dừa:

Dầu ô liu hay dầu dừa là nguyên liệu phục hồi và dưỡng ẩm tốt nhất dành cho mái tóc khô xơ. Trong thành phần cả 2 loại dầu đều có vitamin E & K tự nhiên, có tác dụng giảm chẻ ngọn, cung cấp độ ẩm và dưỡng chất cho tóc.

Sở hữu mái tóc óng ả nhờ vào tủ lạnh nhà bạn
Dầu ô liu và dầu dừa là những nguyên liệu phục hồi và dưỡng ẩm tốt nhất dành cho tóc khô xơ. (Ảnh: Internet)

Cách làm: 

Trước tiên hãy hâm nóng 3 đến 4 muỗng dầu ô liu hoặc dầu dừa và  thoa đều lên tóc. Nếu trong tủ lạnh có cả 2 loại dầu này, bạn có thể trộn hỗn hợp dầu dữa và dầu oliu theo tỷ lệ 1:1. Sau đó, mát xa nhẹ nhàng để đảm bảo lượng dầu phân phối đều. Để nguyên khoảng 30 phút rồi xả tóc với dầu gội. Nếu tóc bị hư tổn nặng, bạn có thể để hỗn hợp qua đêm để cung cấp chất sừng và khôi phục lại mái tóc.Thực hiện 2 đến 3 lần trong tuần sẽ giúp mái tóc phục hồi nhanh chóng. 

3. Kem ủ tóc từ mật ong:

Mật ong là nguyên liệu giàu các dưỡng chất như Magie, Vitamin C, Kali... nên chúng có tác dụng nuôi dưỡng, thẩm thấu nhanh vào từng sợi tóc, không lưu lại bết dính, cho mái tóc mềm mượt. Kem ủ thiên nhiên từ mật ong thích hợp cho mọi loại tóc.

Sở hữu mái tóc óng ả nhờ vào tủ lạnh nhà bạn
Mật ong, sữa, chuối lá sự kết hợp hoàn hảo để mái tóc bạn thêm bóng mượt và chắc khỏe. (Ảnh: Internet)

Nguyên liệu:

2 muỗng mật ong

2 muỗng sữa tươi

1/2 trái chuối hoặc 2 quả dâu tươi

Cách làm:

Trộn đều mật ong và sữa tươi theo tỷ lệ 1:1 sẽ cho bạn một hỗn hợp đặc mịn. Tiếp theo nghiền nhỏ chuối hoặc dâu và cho vào hỗn hợp vừa pha chế. Thế là bạn đã có một hỗn hợp ủ tóc giàu dưỡng chất và an toàn. Sau 1 tiếng, hãy xả tóc bằng nước ấm và gội lại bằng dầu gội bình thường. Sử dụng liệu pháp này 3 lần/ tuần để cảm nhận hiệu quả nhé!

4. Kem ủ sữa chua:

Đối với loại tóc dầu, hay bị bết dính thì công thức kem ủ sữa chua là một giải pháp hữu hiệu. Bởi các dưỡng chất trong sữa chua giúp nuôi dưỡng và hạn chế lượng dầu tiết ra từ da đầu của bạn. Với hàm lượng protein, canxi, cacbonhydrate ở mức vừa phải, lại được phân giải thích hợp bổ sung cho da đầu đầy đủ dưỡng chất thiết yếu để nuôi mái tóc khỏe mặt, kháng viêm cho nang tóc, trị gàu.

Sở hữu mái tóc óng ả nhờ vào tủ lạnh nhà bạn
Sữa chua có tác dụng kháng viêm, làm sạch da đầu, ngăn ngừa tiết dầu làm tóc nhanh bị bết dính. (Ảnh: Internet)

Nguyên liệu:

3 muỗng sữa chua ( có đường hay không đường đều được)

1 quả trứng gà hoặc trái cây tươi như chuối, dâu

Cách làm: 

Rất đơn giản với việc trộn đều hỗn hợp sữa chua với trứng gà hoặc chuối, dâu,... Sau đó thoa đều hỗn hợp đặc sệt này lên mái tóc và ủ lại bằng khăn khô trong vòng 30 phút.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục