Nội dung
Ngày 20-9, bà Nguyễn Thị Lan Anh, Chánh Văn phòng Sở Y tế TP Đà Nẵng, cho biết sở đang yêu cầu thanh tra vào cuộc để xác minh đơn tố cáo một cơ sở bán thuốc trẻ em ở TP Đà Nẵng có chứa chất độc hại.

Trước đó, Sở Y tế Đà Nẵng nhận được đơn của chị H.T.T.L. (ngụ Đống Đa, Hà Nội) tố cáo nhà thuốc đông y Phước Lợi Đường (xã Hòa Phước, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng) bán thuốc có chứa chất độc hại.

sờ gáy cơ sở đông y bán thuốc trộn độc dược

Cơ sở đông y Phước Lợi Đường và thuốc gia truyền chứa độc dược. Ảnh do nhân vật cung cấp

Theo đơn chị L., tháng 7-2012 chị được một người hàng xóm giới thiệu nhà thuốc trên có bán thuốc giúp trẻ hay ăn, tăng cân nên đã xin số điện thoại. Sau đó, chị gọi hỏi thì gặp một người tự giới thiệu tên Lợi, bác sỹ đông y một bệnh viện Nhà nước ở Đà Nẵng đã nghỉ hưu, gia đình 10 đời làm đông y.

Chị L. đặt mua 4 chai nhựa (500ml/chai) với giá 1,4 triệu đồng, cho 2con uống hết 3 chai thì thấy các bé ăn khỏe, thèm ăn suốt ngày, tăng cân, mặt tròn, cổ và vai đầy lên.

Tuy nhiên, nghe khuyến cáo gần đây thị trường có nhiều loại thuốc tương tự nhưng thành phần chứa độc dược, chị L. dừng cho các con uống.

Sau đó, chị gọi điện đặt mua thêm 2 chai thuốc cùng loại mang đến Viện Kiểm nghiệm thuốc Bộ Y tế kiểm tra. Kết quả, thuốc pha thành phần Dexamethson (chứa nhiều chất gây tác dụng phụ ảnh hưởng đến sức khỏe và tính mạng con người) với hàm lượng 2.86mg/100ml.

sờ gáy cơ sở đông y bán thuốc trộn độc dược

Phiếu kiểm nghiệm loại thuốc chứa chất độc nguy hiểm. Ảnh Do Nhân vật cung cấp

Trước đó, năm 2010, Sở Y tế Đà Nẵng từng kiểm tra cơ sở trên và phát hiện một số thuốc không nguồn gốc xuất xứ, hết hạn sử dụng... Kết quả xét nghiệm thời điểm trên cho thấy thuốc chứa Cyprheptadin với hàm lượng 7,7mg/100 ml. Đồng thời, loại thuốc này có chất gây thèm ăn, ngủ, giữ nước, tăng cân với hàm lượng 2,9mg/100 ml. Ngay sau đó, sở ra quyết định đình chỉ hoạt động và xử phạt hành chính đối với ông Lợi.

Tháng 3-2011, ông Lợi làm đơn xin lại giấy phép kinh doanh, cam kết không bán loại thuốc có độc tố trên. Đến cuối tháng 12, cơ quan chức năng đã đồng ý cho cơ sở ông này hoạt động trở lại.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tình dục - Có nên tự thỏa mãn?

Thủ dâm chính là tình dục "cho mình và của mình". Thủ dâm (TD) xảy ra ở mọi người, mọi giới và mọi lứa tuổi. Ðây cũng là đề tài mà các bậc làm cha, làm mẹ đau đầu và "choáng" khi họ bắt gặp đứa con trai, đứa con gái ngoan hiền đang tập trung tinh thần cao độ để... TD! Nên làm gì đây? La mắng, đánh đập hay đóng cửa phòng lặng lẽ "nhắm mắt như không"?

Xem thêm  

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm