Nội dung

Hãng tin AFP cho biết trận động đất mạnh 7,8 độ richter ở Nepal hôm 25-4 đã làm 18 người leo núi thiệt mạng khi đang trên đường chinh phục đỉnh núi cao nhất thế giới này. Động đất đã gây lở tuyết, khiến các con đường lên xuống núi Everest hư hỏng nặng.

“Những dư chấn và rung lắc cứ tiếp diễn nên chúng tôi không thể tiếp tục tổ chức các chuyến thám hiểm”- AFP dẫn lời thành viên leo núi Dawa Steven Sherpa của công ty Aisan Trekkers ở Kathmandu cho biết.

Công ty International Mountain Guides của Mỹ và công ty trang bị leo núi Seven Summits của Nepal cũng có những quan ngại tương tự trong khi doanh nghiệp dẫn đầu thị trường này là Himex đã hủy chuyến thám hiểm của mình.

“Toàn bộ thành viên của chúng tôi đang đi xuống. Không có thêm một chuyến leo lên nào cho đến khi những con đường dẫn lên đỉnh núi được dọn quang và chúng tôi chờ cho đến khi mọi thứ thích hợp cho người leo núi”- ông Tamding Sherpa thuộc công ty Himex cho biết.

Ủy ban kiểm soát ô nhiễm Sagarmatha, đơn vị cấp phép mở đường leo lên đỉnh Everest vẫn chưa đưa ra quyết định liệu họ sẽ dọn dẹp những chướng ngại trên đường leo núi này hay không. Khoảng 800 người đã ở trên núi Everest khi trận lở tuyết xảy ra ngay sau cơn động đất khiến hơn 7.000 người chết.

Đây là thảm họa tồi tệ nhất ở đỉnh Everest, chỉ một năm sau trận lở tuyết kinh hoàng lấy đi mạng sống của 16 hướng dẫn viên người Nepal.

 Lở tuyết chôn vùi trại leo núi Everest - nơi hàng chục người leo núi đang tập trung trên núi  - Nguồn: youtube

Theo TTO

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

10 địa danh bạn nên đến khi còn trẻ

Khi còn đủ sức để bay lượn, ngao du sơn thủy bạn hãy đi hết nhưng nới bạn muốn đi, để tận hưởng được cuộc sống thú vị như thế nào. Đây là 10 địa danh bạn nên đến nè. Thiên đường hoa...

Xem thêm  

Mờ mờ, ảo ảo một con đường.

Nếu ai đã từng du lịch Đà Lạt - Nha Trang, chắc hẳn phải nhớ 1 con đèo mờ ảo mà khách du lịch thường gọi là đèo Omega. Ngoài ra nó còn biết đến với tên đèo Hòn Giao ( do chạy gần đỉnh núi Hòn...

Xem thêm  

6 bước chuẩn bị cho mỗi chuyến đi

Trong mỗi chuyến đi dù ngắn hay dài đều phải chuẩn bị đầy đủ r đừng để đi giữa đường mới phát hoảng vì bình xăng sắp cạn, thời tiết xấu hay hành lý quá nặng.Ngoài những vấn đề cơ bản...

Xem thêm