Nội dung

Nhà mạng Nhật Bản KDDI đã chính thức công bố smartphone đầu tiên chạy hệ điều hành firefox os tại quốc gia này. Thiết bị có tên Fx0, do LG sản xuất với hỗ trợ phần mềm từ Mozilla.

Smartphone vỏ trong suốt chạy firefox os

fx0 chạy Firefox OS với vỏ trong suốt cho phép thấy các linh kiện như bo mạch, pin.

Mặc dù sẽ phải cạnh tranh với những đối thủ rất mạnh chạy Android nhưng smartphone Firefox OS này vẫn tạo cho mình những lợi thế riêng. Fx0 gây chú ý bằng thiết kế độc đáo, lớp vỏ được làm trong suốt cho phép nhìn các linh kiện bên trong. Nhà thiết kế Tokujin Yoshioka đã tạo nên diện mạo này cho sản phẩm với ngụ ý rằng hệ điều hành của mozilla là nền tảng cởi mở và minh bạch.

Fx0 có màn hình 4,7 inch độ phân giải 720 x 1.280 pixel, cho mật độ điểm ảnh khoảng 312 ppi. Máy dùng bộ xử lý bốn nhân Snapdragon 400 tốc độ 1,2 GHz đi cùng RAM 1,5 GB. Phía sau thiết bị là camera 8 megapixel và mặt trước là camera 1,2 megapixel. Smartphone Fx0 được trang bị khe cắm thẻ nhớ mở rộng bên cạnh bộ nhớ lưu trữ 16 GB trên máy.

So với các smartphone cùng cỡ màn hình, kích thước của Fx0 thuộc mức trung bình với các "số đo" 139 x 70 x 10,5 mm. Máy nặng 148 gram với pin 2.370 mAh đi kèm. Fx0 chạy nền tảng Firefox OS 2.0 với nút Home đặc trưng. Trên model này, phím Home được cách điệu với biểu tượng "cáo lửa" đặc trưng.

Mặc dù nền tảng của Mozilla hướng đến các thiết bị giá rẻ nhưng Fx0 lại có giá bán cao so với cấu hình, khoảng 416 USD. Máy phát hành với số lượng hạn chế và hiện chỉ lên kệ tại Nhật Bản.

Ảnh giới thiệu Fx0:

Smartphone vỏ trong suốt chạy firefox os
Smartphone vỏ trong suốt chạy firefox os
Smartphone vỏ trong suốt chạy firefox os
Smartphone vỏ trong suốt chạy firefox os
Smartphone vỏ trong suốt chạy firefox os

Đình Nam
Ảnh: Mozilla

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm