Nội dung

Sau máy tính xách tay, thương hiệu vaio lại vừa xuất hiện trở lại, nhưng là lần đầu tiên trên smartphone với tên gọi Vaio Phone VA-10J. Từng một thời gắn liền với sony nhưng thương hiệu Vaio không còn do nhà sản xuất của Nhật nắm giữ, mà đã được chuyển giao cho một đối tác khác từ năm ngoái. Sony chỉ còn có 5% cổ phần công ty đang nắm giữ thương hiệu Vaio.

Smartphone thương hiệu vaio đầu tiên trình làng

Được kỳ vọng nhiều về thiết kế cũng như hứa hẹn sẽ sở hữu camera tốt giống như Sony Xperia, nhưng smartphone Vaio lại chỉ là một sản phẩm Android với thông số tầm trung. Máy được bán ra tại riêng thị trường Nhật và có giá khoảng 420 USD.

Vaio Phone đầu tiên được trang bị màn hình 5 inch độ phân giải HD720p thay vì Full HD hay 2K QHD. RAM 2GB với bộ nhớ trong 2 phiên bản 16GB hoặc 32GB, có khe cắm thẻ nhớ. Vi xử lý 4 nhân nhưng tốc độ chỉ 1,2 GHz. Camera 13 "chấm" chưa rõ các thông số cụ thể về cảm biến. Ưu điểm của chiếc Vaio nằm ở việc chạy hệ điều hành Android 5.0 Lollipop. 

Dù là smartphone đầu tiên của Vaio, Vaio Phone có thể chỉ là một sản phẩm sử dụng thương hiệu nổi tiếng trên để bán hàng, thay vì đầu tư kỹ càng về công nghệ. Theo Engadget, ngoại hình và cấu hình của Vaio Phone giống với mẫu smartphone Eluga U2 của Panasonic. Và sản phẩm của Panasonic cũng không phải do "đích thân" hãng điện thoại Nhật này phát triển và sản xuất.

Ảnh thực tế Vaio Phone 

Một trường hợp giống như Vaio là Nokia. Sau khi chuyển giao lại mảng sản xuất điện thoại cho Microsoft, Nokia vẫn trình làng chiếc máy tính bảng Android đầu tiên của mình mang tên N1. Tuy nhiên, sản phẩm lại do Foxconn phát triển và sản xuất.

Tuấn Anh

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm