Nội dung

Sau "hiện tượng Zenfone" năm ngoái, các hãng điện thoại ngày càng đầu tư nhiều hơn cho phân khúc smartphone phổ thông thay vì chỉ dồn sức cho phân khúc cao cấp. Bằng chứng là sự xuất hiện của ngày càng nhiều các model có giá bán trong tầm 3 triệu đồng nhưng được trang bị vi xử lý 4 nhân, RAM 1GB, đủ đáp ứng tốt nhu cầu giải trí, chơi game hay xem phim chất lượng HD.

Sony Xperia E4 Dual (3,29 triệu đồng)

Loạt smartphone giá rẻ chip 4 nhân mới về việt nam

Xperia E4 là smartphone android màn hình to, thiết kế đẹp và giá bán hấp dẫn. Thời lượng pin 2.300 mAh của máy được đánh giá tốt, cho khả năng sử dụng lên tới 2 ngày. Vi xử lý 4 nhân 1,3 GHz của MediaTek đi kèm với RAM 1GB hoạt động trên nền Android 4.4 KitKat là ưu điểm so với giá tiền. Điểm hạn chế ở sản phẩm là việc màn hình lớn 5 inch nhưng độ phân giải chỉ trung bình, qHD.

Ảnh mở hộp Sony Xperia E4 Dual

HTC Desire 526G (3,49 triệu đồng)

Loạt smartphone giá rẻ chip 4 nhân mới về việt nam

Cũng giống Sony, HTC vừa tung ra một mẫu smartphone được đánh giá là giá tốt và hợp lý so với thói quen của họ ở thị trường Việt Nam. Desire 526G có ngoại hình thời trang, đẹp mắt và cũng được trang bị vi xử lý 4 nhân MediaTek 1,3 GHz, RAM 1GB. So với E4, Desire 526G lợi thế hơn ở việc camera chính độ phân giải lên tới 8 megapixel, kế thừa một số tính năng từ các model cao cấp của HTC như BlinkFeed, Video Highlight.

​Microsoft Lumia 532 (2,19 triệu đồng)

Loạt smartphone giá rẻ chip 4 nhân mới về việt nam

Sau Lumia 435 bán trước Tết, Microsoft vừa đưa về Việt Nam thêm mẫu Lumia 532. Giống nhau về kiểu dáng, màn hình 4 inch với độ phân giải trung bình chỉ WVGA, nhưng Lumia 532 tích hợp vi xử lý 4 nhân thay vì 2 nhân. Khác với 2 đối thủ từ HTC và Sony bên trên, chiếc Windows Phone Lumia dùng vi xử lý 4 nhân Snapdragon 200 tới từ Qualcomm thay vì MediaTek. Hạn chế của sản phẩm là việc không chạy Android, camera trước độ phân giải thấp 0,3 megapixel. Dù camera chính vẫn là 5 "chấm".

Ảnh thực tế Lumia 532

Wiko Jimmy (1,99 triệu đồng)

Loạt smartphone giá rẻ chip 4 nhân mới về việt nam

Sản phẩm có tên gọi khá hay, tới từ thương hiệu Wiko mới mẻ là mẫu smartphone dùng chip 4 nhân, giá rẻ hơn hẳn các đối thủ bên trên. Cấu hình của Wiko Jimmy tương đương với Desire 526G lẫn Xperia E4 với chip 4 nhân của MediaTek và RAM 1GB. Camera chính độ phân giải 5 megapixel đi kèm camera trước 1,3 megapixel. Điểm yếu của máy là phần mềm không được đầu tư nhiều như Sony hay HTC, ít tính năng mở rộng. Sản phẩm chạy hệ điều hành Android KitKat 4.4.

Tuấn Anh

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm