Nội dung

Trước khi Nokia ra mắt E55 tháng hai vừa rồi, các model trong dòng E của hãng phần lớn nằm trong phân khúc truyền thông Communicator, hỗ trợ mạnh e-mail, đàm thoại. Tuy nhiên, điều này đã thay đổi khi E55 với bàn phím lai xuất hiện, hai ký tự trên một nút bấm, chiếc smartphone kết hợp giữa E51 lẫn E63 và E71 hỗ trợ cả giải trí.

Smartphone lai nokia e55

E55 sở hữu bàn phím đặc biệt hai ký tự trên một phím bấm. Ảnh: Dailymobile.

Khác với E75 ra mắt cùng lúc, với các nút bấm số lẫn bàn phím QWERTY trượt, E55 gọn gàng với bàn phím một nửa QWERTY. Thiết kế của mẫu di động này khác giống với HP iPaq Voice Messenger và Sony Ericsson P1i hay kiểu SureType trên smartphone BlackBerry.

Không chỉ có bàn phím đặc biệt, với kích thước 116 x 49 mm, trông E55 lớn hơn phiên bản doanh nhân ra mắt năm 2007 là E51, tuy nhiên di động mới lại mỏng chỉ 9,9 mm. Không phải là chiếc smartphone mỏng nhất thế giới, nhưng E55 được xem là di động thông minh mỏng nhất của Nokia.

Về cơ bản, E55 với lõi là hệ điều hành S60, tuy nhiên, so với điện thoại N-series, máy vẫn có một số điểm khác. Ví dụ tính năng bảo vệ (mã hóa, điều khiển từ xa), các ứng dụng cài đặt sẵn.

Chìa khóa cho sự khác nhau chính là giao diện e-mail nâng cấp, hỗ trợ HTML, folder email cũng như các tin nhắn ngắn sắp xếp theo ngày, người gửi và kích thước. Máy cũng có các trang bị mới của Nokia giới thiệu tại MWC đã được hãng cài đặt lên E75 vừa bán ra.

Smartphone lai nokia e55

Đây là chiếc smartphone mỏng nhất của Nokia, dày chỉ 9,9 mm. Ảnh: Gsmarena.

Bên cạnh phần mềm nâng cấp, bàn phím của E55 cũng được biến đổi. So với trước đây, các nút bấm shortcut được làm nhỏ hơn, và tất cả nằm trên một hàng thẳng ở hai bên phím điều hướng. Thiết kế này có đối chút khác biệt, tuy nhiên hoàn toàn không khó sử dụng.

Nokia đã trang bị pin 1.500 mAh dành cho E55, cho phép đàm thoại liên tục 8 giờ, và thời gian chờ lên tới gần một tháng. Chiếc smartphone siêu mỏng này hỗ trợ kết nối tốc độ cao HSUPA, đây là một trong số ít các model hỗ trợ upload dữ liệu kết nối bên cạnh HSDPA, Bluetooth stereo, Wi-Fi cũng như A-GPS.

Camera của E55 là 3,2 Megapixel, giống như E63 hay E55, chiếc smartphone dòng E này tiếp tục trang bị giắc cắm tai nghe 3,5 mm, trước đó, di động E-series chỉ cho phép cắm tai nghe chuẩn 2,5 mm.

Smartphone lai nokia e55

Chiếc smartphone của Nokia còn hỗ trợ các tính năng giải trí, kết nối. Ảnh: Gsmarena.

Điểm yếu duy nhất của E55 chính là bàn phím với hai ký tự trên một nút bấm. Trang bị này sẽ khiến cho những người thường xuyên nhắn tin, viết e-mail trên bàn phím QWERTY hoặc số sẽ mấy một thời gian làm quen.

Nhắm vào người dùng là doanh nhân, doanh nghiệp, E55 kế tục E51 nhưng có sự pha trộn của E75 khi mang đến các ứng dụng văn phòng. Tuy vậy, model này vẫn mở rộng với các tính năng giải trí đa phương tiện, thiết kế rất thời trang.

nokia e55 có thể được Nokia ra mắt tại châu Á - Thái Bình Dương ngay trong quý này.

Giang Thy (theo Cnet)

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Từ khóa
Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Nokia E75 qua ảnh

Khác biệt với kiểu dáng hai bàn phím, Nokia E75 còn có bộ khung cứng cáp, mạnh mẽ từ kết nối, e-mail đến giải trí.

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm