Nội dung

elephone là thương hiệu tiếp theo gia nhập thị trường smartphone Việt Nam. Nhà sản xuất tới từ Hong Kong này dự kiến đưa model đầu tiên ra thị trường là P8000 từ đầu tháng 9 tới. Sản phẩm nhắm tới phân khúc tầm trung khi hỗ trợ 2 sim và giá niêm yết chưa đến 5 triệu đồng.

Smartphone giá tốt tích hợp pin lớn cảm biến vân tay

Có giá bán thuộc phân khúc giá tầm trung, nhưng elephone p8000 có cấu hình ổn, pin dung lượng "khủng" và hỗ trợ cảm biến vân tay.

Elephone P8000 là một phablet với màn hình FullHD lên tới 5,5 inch. Ấn tượng ban đầu là máy trông to và cầm rất nặng vì trọng lượng lên tới hơn 200 gram. Bù lại, chất lượng hoàn thiện của sản phẩm đáng khen so với các sản phẩm tầm trung khác. Đường viền bao quanh máy làm từ kim loại với các đường cắt dạng kim cương (Diamond-cut) trông sắc sảo. Mặt lưng nhựa cứng, chắc chắn với hoa văn kiểu sợi Kevlar trông bắt mắt. 

Chi tiết đáng chú ý nhất ở phần lưng của P8000 là một cảm biến nhỏ hình vuông, cho phép nhận diện vân tay theo kiểu chạm giống như Touch ID của Apple hay phím Home của Galaxy S6. Nó hoạt động khá nhạy, tuy nhiên, diện tích tiếp xúc nhỏ nên khi chưa quen hơi khó thao tác.

Tuy nhiên, việc chỉ hỗ trợ cảm ứng mà không là phím cứng nên bất tiện, phải bấm phím mở khoá màn hình trước rồi thao tác đặt ngón tay để quét. Dù vậy, P8000 là chiếc smartphone tích hợp phím bảo mật vân tay có giá rẻ nhất trên kệ hàng chính hãng, tương đương với chiếc Pantech A900L.

Smartphone giá tốt tích hợp pin lớn cảm biến vân tay

Thiết kế của P8000 trông đẹp, hoàn thiện sắc sảo nhưng to và nặng. Máy có màn hình FullHD 5,5 inch hiển thị khá đẹp.

Với hiệu năng đạt 33.668 điểm khi thử nghiệm nhanh bằng Antutu Benchmark, smartphone tầm trung của Elephone cho thấy cấu hình ổn. Sản phẩm được trang bị vi xử lý 64-bit 8 nhân tốc độ 1,5GHz MediaTek MT6753. RAM được đẩy lên tới 3GB thay vì 2GB như nhiều mẫu Android cùng tầm giá. 

Máy chạy Android 5.1 với giao diện được tuỳ biến ít, không cài thêm nhiều tính năng mở rộng nên chạy mượt. Điểm hay là việc ngoài phần mềm mặc định, P8000 còn có thể cài được các bản ROM MIUI của Xioami hay FlymeOS của Meizu.

Một trang bị tốt khác ở Elephone P8000 là viên pin có dung lượng lên tới hơn 4.165 mAh, gần gấp rưỡi iPhone 6 Plus - model cùng kích cỡ màn hình và độ phân giải. Củ sạc đi kèm với máy hỗ trợ sạc nhanh với dòng điện ra 2A. Tuy nhiên, viên pin được gắn chặt với thân máy dù nắp lưng phía sau vẫn tháo mở được.

Giá tốt, nhưng model tới từ Elephone vẫn còn những hạn chế như việc camera trước và sau đều cho chất lượng trung bình dù có độ phân giải lần lượt 5 và 13 megapixel. Phần mềm camera chưa được phát triển nhiều, giao diện và tính năng giống với phần lớn sản phẩm nền tảng chip MediaTek khác. 

Ảnh thực tế Lenovo P8000

Tuấn Anh

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm