Nội dung

Sáng nay, nhiều cửa hàng đã điều chỉnh giá iphone 6 và 6 Plus lên, trong khi ở các hệ thống lớn, giá ổn định hơn nhưng không còn xu hướng giảm. Theo dự đoán của giới kinh doanh, giá iphone 6 và 6 Plus xách tay có thể tăng thêm trong thời gian tới. 

Hiện tại, giá của iPhone 6 mới, hàng xách tay trên thị trường dao động quanh mức 14,6 đến 14,8 triệu đồng. So với khoảng 14,5 triệu đồng thời điểm cuối tháng 7, giá của iPhone 6 và 6 Plus xách tay đang rục rịch tăng nhẹ. Anh Lạc Huy, quản lý hệ thống CellphoneS (Hà Nội) cho hay, sự biến động mạnh của tỷ giá USD so với tiền đồng đã ảnh hưởng tới giá hàng xách tay.

Giá iphone 6 tăng nhẹ dù bản mới sắp ra mắt

iPhone 6 tăng giá nhẹ vì tỷ giá, hàng cũ giá rẻ dần khan hiếm.

Một lý do khác là nguồn iPhone 6, 6 Plus khoá mạng giá rẻ dần khan hiếm. iPhone 6 hàng khoá mạng xuất xứ Nhật mới về gần đây tiêu thụ rất tốt, nhờ mức giá rẻ hơn hàng mới tới 3 hay 4 triệu đồng, nhưng lượng máy này giờ không còn nhiều.

Người dùng do đó sẽ chuyển hướng về mua máy mới khiến giá iPhone tăng trở lại, đại diện hệ thống CellphoneS dự đoán. Dù vậy, mức chênh lệch có thể không nhiều vì iPhone đời mới sắp ra mắt.

Vì lý do trên, các mẫu iPhone 5 hay iPhone 5S khoá mạng cũng có giá tăng nhẹ 100.000 đến 200.000 đồng. Dù là đời cũ và ra mắt từ lâu nhưng bộ đôi này vẫn đang là dòng máy bán rất chạy ở thị trường xách tay. Nhờ có nhiều loại hàng khác nhau nên giá của chúng đa dạng và rẻ hơn nhiều so với iPhone hàng mới.

Ví dụ iPhone 5S bản 16GB hàng trả bảo hành có giá khoảng 8,6 triệu đồng, rẻ hơn bản chính hãng tới gần 4 triệu đồng. 5S bản khoá mạng thậm chí còn rẻ hơn khi chỉ từ 5,5 đến 6 triệu đồng tuỳ thuộc vào màu sắc.

Trong khi thị trường iphone xách tay có những biến động cả về giá và nguồn hàng, thị trường iPhone chính hãng lại ổn định. iPhone 5S vẫn giữ giá ở mức trên dưới 12 triệu đồng và số lượng không còn nhiều. Bán chạy nhất vẫn là iPhone 6 với giá niêm yết 16,99 triệu đồng nhưng một số cửa hàng nhập lại, giá đã được đẩy xuống 15,5 triệu đồng từ lâu. 

Theo nhận định từ giới kinh doanh, giá của iPhone 6 và 6 Plus sẽ khó thay đổi tiếp từ nay cho tới khoảng giữa tháng 9, khi iPhone 6S và 6S Plus đời mới ra mắt và có mặt trên thị trường. 

Tuấn Anh

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm