Nội dung
Smartphone đầu tiên của microsoft do htc sản xuất

HTC Canary/Orange SPV.

Những người dùng trung thành của HTC đều nhớ đến sản phẩm đầu tiên chạy Android của hãng, "huyền thoại" T-Mobile G1/HTC Dream ra mắt năm 2008. Tuy nhiên, đây không phải là dấu mốc đáng nhớ duy nhất của HTC trong chặng đường nghiên cứu và phát triển điện thoại thông minh với các nền tảng mới.

HTC bắt đầu trở thành công ty kinh doanh, sản xuất máy tính xách tay vào năm 1997. Đến năm 2002, hãng nằm trong số những cái tên được Microsoft lựa chọn làm đối tác cho nền tảng điện thoại thông minh mới (được biết đến với tên gọi windows mobile 2002 nhưng chưa chính thức) cùng Samsung, Sendo và Compal. Vì một số lý do được giữ bí mật, HTC là nhà sản xuất đầu tiên thực hiện thương vụ này với model Orange SPV hay còn gọi là HTC Canary.

Smartphone đầu tiên của microsoft do htc sản xuất

HTC Vox. 

Mẫu di động mang theo nhiều kỳ vọng của HTC và Microsoft thời đó trang bị màn hình 2,2 inch độ phân giải 176 x 220 pixel hiển thị 65.000 màu, vi xử lý Ti OMAP tốc độ 132 MHz, RAM dung lượng 16 MB, bộ nhớ trong 32 MB, hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ SD và pin dung lượng 1.000 mAh. Máy cũng có camera sau độ phân giải VGA và có thể chạy các phần mềm như Outlook, Internet Explorer và Media Player. 

Thương hiệu SPV tồn tại đến năm 2007 với sản phẩm cuối cùng là SPV E650 hay còn có tên gọi khác là HTC Vox. Máy chạy Windows Mobile 6.0 Standard và có bàn phím QWERTY trượt đặc trưng. 

HTC hiện nay không còn hào hứng với nền tảng Windows Phone do Microsoft phát triển khi hầu hết các sản phẩm dạng này đều không thành công. Hãng đang tập trung toàn lực vào hệ điều hành Android nhằm tìm lại vị thế trên thị trường đã mất vào tay Samsung 2 năm vừa qua. 

Tuấn Hưng

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

HTC giảm giá loạt smartphone mới

Bên cạnh việc niêm yết lại giá bán của One M8 từ 16,79 triệu xuống còn 16,19 triệu đồng, HTC cũng điều chỉnh lại giá bán của mẫu phablet 2 SIM Desire 816 từ 8,49 triệu xuống còn 7,99 triệu đồng.

Xem thêm  

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm  

Nokia X2 giá rẻ sắp về VN

Nokia X2 là mẫu smartphone thứ tư chạy nền tảng Android sắp được Microsoft giới thiệu ở thị trường trong nước vào 16/7, và sẽ bán ra không lâu sau đó.

Xem thêm