Nội dung

Bên cạnh phân phối thông qua bốn nhà mạng lớn tại Mỹ từ tháng 11 tới, theo PhoneArena, Blackberry còn sớm tung ra smartphone priv tại thị trường Trung Quốc. Mức giá trên được nhận xét là khá cạnh tranh so với phân khúc và tính năng của sản phẩm. Ngoài ra, CEO của BlackBerry, ông John Chen còn gợi ý rằng sẽ có chương trình mua trả góp.

Smartphone blackberry chạy android giá khoảng 14 triệu đồng

BlackBerry Priv.

BlackBerry Priv, còn được biết đến với tên mã Venice, là smartphone đầu tiên chạy hệ điều hành Android của hãng di động Canada. Thiết bị gây ấn tượng ngay từ thiết kế với màn hình cảm ứng rộng 5,4 inch kết hợp cùng bàn phím QWERTY dạng trượt. Không gian hiển thị trên Priv có độ phân giải QHD 1.440 x 2.560 pixel và được làm cong nhẹ hai cạnh, nhưng chưa tạo cảm giác màn hình tràn sát hai mép như trên dòng Galaxy S6 edge.

Khi trượt màn hình lên, thiết bị để lộ ra bàn phím vật lý bốn hàng, phong cách từng xuất hiện trên dòng BlackBerry Torch. Khu vực nhập liệu sẽ kiêm luôn vai trò của trackpad. Người dùng có thể vuốt trên phần bàn phím để kéo lên, kéo xuống hay lật sang trái, sang phải. Ngoài ra, BlackBerry còn bổ sung phím ra lệnh bằng giọng nói.

Cấu hình dự kiến của blackberry priv gồm bộ xử lý sáu lõi Qualcomm Snapdragon 808, đồ họa Adreno 418, RAM 3GB. Máy có camera chính độ phân giải 18 megapixel với ống kính Schneider-Kreuznach và hệ thống ổn định quang học. Trong khi đó camera trước 5 "chấm" cho nhu cầu selfie.

Smartphone blackberry chạy android giá khoảng 14 triệu đồng

Thiết bị chạy hệ điều hành Android.

Các nguồn tin rò rỉ cho biết, BlackBerry Priv chạy hệ điều hành Android phiên bản Lollipop 5.1.1. Ngoài các tính năng mà Google đem lại, nhà sản xuất Canada còn tích hợp nhiều phần mềm riêng của hãng, một trong số đó là hệ thống bảo mật nâng cao, BlackBerry Hub, BlackBerry Device search...

Ảnh thực tế BlackBerry Priv

Trong cuộc phỏng vấn đầu tháng 10, CEO của BlackBerry cho biết đặt nhiều kỳ vọng vào sản phẩm mới. Tuy nhiên, hãng cũng xem xét ngừng sản xuất phần cứng vào năm sau nếu kinh doanh không có lãi.

Công ty muốn mang các giải pháp bảo mật của mình lên nền tảng của Google và hứa hẹn BlackBerry Priv có thể là smartphone Android an toàn nhất trên thị trường. Dù vậy, John Chen cũng thừa nhận sức mạnh của Samsung Knox, đối thủ đáng gờm với các giải pháp an ninh trên di động.

Đình Nam

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm