Nội dung

Phải đến 19h ngày 3/5 tại London (Anh), tức 1h sáng ngày 4/5 (giờ Việt Nam), sự kiện mang tên The Next galaxy của samsung mới chính thức bắt đầu. Tại đây, hãng điện tử Hàn Quốc sẽ ra mắt chiếc smartphone android dòng Galaxy thế hệ tiếp theo, kế nhiệm cho các dòng sản phẩm Galaxy S và Galaxy S II.

Galaxy s iii bửu bối bí mật của samsung

Thư mời chính thức tham dự sự kiện The Next Galaxy của Samsung cũng không để lộ nhiều thông tin về sản phẩm.

Từ cái tên, nhiều người đã băn khoăn, liệu sản phẩm của Samsung sẽ

được gọi là "The Next Galaxy" hay "Galaxy S III". Bởi thực tế, trong thư mời tham dự lễ ra mắt hay video teaser giới thiệu sản phẩm, thậm chí trang web đếm ngược chờ đến ngày 3/5, hãng điện tử Hàn Quốc vẫn gọi smartphone của mình là "The Next Galaxy".

Tuy nhiên trong tờ hướng dẫn sử dụng được trang Samsung Mobile tiết lộ cũng như kết quả thử hiệu năng GPU bằng GLBenchmark được GSM Arena đưa ra, The Next Galaxy đều mang tên galaxy s iii với mã đầy đủ là GT-I9300. Và hiện tại, hầu hết các trang công nghệ trên thế giới đã gọi tên sản phẩm Galaxy thế hệ tiếp theo của Samsung là Galaxy S III GT-I9300.

Cấu hình chiếm phần lớn lượng tin đồn về sản phẩm này. Hầu hết thông tin đều cho rằng, chiếc Galaxy S III sẽ được trang bị vi xử lý lõi tứ, bởi các đối thủ Android tới từ HTC hay LG đều đã được trang bị cấu hình "bốn lõi". Nhưng trang DroidLife lại cho rằng Galaxy S III có thể chỉ sử dụng vi xử lý lõi kép. Kết quả thử nghiệm hiệu năng từ phần mềm khá tin cậy là Antutu Benchmark chỉ ra, Galaxy S III sử dụng bộ xử lý Exynos 4212 lõi kép tốc độ 1,4GHz.

Galaxy s iii bửu bối bí mật của samsung

Samsung sẽ trang bị cho chiếc Galaxy thế hệ mới bộ xử lý Exynos 4 nhân tốc độ 1,4 GHz.

Tuy nhiên, loại bỏ tin đồn "dìm hàng" trên, Samsung đã ngay lập tức đưa ra xác nhận bằng thông cáo báo chí, bộ xử lý Exynos 4212 sử dụng trên chiếc Galaxy thế hệ tiếp theo có cấu trúc bốn nhân Cortex A9 xung nhịp 1,4GHz. Hiệu năng tăng gấp đôi so với loại lõi kép trên Galaxy S III nhưng điện năng tiêu thụ lại giảm được 20%.

Trong khi Korean Times dẫn lời từ một quan chức giấu tên của Samsung lại tiết lộ, Galaxy S III sẽ có nhiều phiên bản khác nhau và phiên bản dành cho thị trường Mỹ sẽ chỉ có cấu hình lõi kép dùng chip Qualcomm. Điều này cũng tương tự như việc HTC từng làm với model One X (lõi tứ Tegra 3) và One XL (lõi kép Qualcomm).

Galaxy s iii bửu bối bí mật của samsung

Một hình ảnh về Galaxy S III phiên bản thử nghiệm bị rò rỉ ở Trung Quốc.

Tương tự như cấu hình và tên gọi, ngoại hình của Galaxy S III cũng được Samsung giấu nhẹm

. Bản thử nghiệm của sản phẩm Galaxy S III xuất hiện ở nhiều nơi, từ châu Âu, Brazil cho tới Trung Quốc hay Việt Nam, nhưng hầu hết đều được cho là bọc ngoài bởi một vỏ giả và không phải kiểu dáng cuối cùng trên sản phẩm thương mại.

Ban đầu chiếc Galaxy sắp ra mắt được cho là sẽ không có phím Home, thay vào đó sử dụng bộ ba phím ảo nằm ngay trong màn hình cảm ứng như Galaxy Nexus. Tuy nhiên, những thông tin sát ngày ra mắt cho thấy, dù sử dụng hệ điều hành Android 4.0 Samsung vẫn sử dụng thiết kế phím tương tự như hai đời Galaxy S tiền nhiệm.

Kích thước màn hình và độ phân giải cũng bị gây nhiễu không kém. Đầu tiên model này được cho là có kích thước chỉ 4 inch, nhỏ hơn cả người tiền nhiệm Galaxy S II, sau đó là 4,6 inch với giao diện ứng dụng xếp thành 5 cột (giống Galaxy Note).

Trong thông tin đặt hàng sản phẩm trên Amazon, sản phẩm của Samsung lại được cho là 4,7 inch, còn tờ hướng dẫn sử dụng về GT- i9300 lại tăng kích thước lên tới 4,8 inch. Đi kèm với đó hầu hết tin đồn đều cho rằng Samsung vẫn tiếp tục sử dụng loại màn hình AMOLED trên Galaxy S III nhưng độ phân giải là HD 720p hay Full HD 1.080p thì chưa rõ ràng.

Galaxy s iii bửu bối bí mật của samsung

Tờ hướng dẫn sử dụng sản phẩm có tên mã GT-I9300 được cho là Galaxy S III.

Ngoài những tin đồn trên, The Next Galaxy hay Galaxy S III còn được cho là sở hữu camera lên tới 12 Megapixel hoặc vẫn giữ nguyên 8 "chấm" như S II, vỏ máy được làm từ chất liệu cao cấp tráng gốm với độ bền cao, có khả năng chống nước.

Với lượng tin đồn dày đặc trên, Galaxy S III đang là một trong những sản phẩm được giới công nghệ và truyền thông săn đón và chờ đợi nhất. Tuy nhiên, cho đến nay chưa có gì là rõ ràng. Tất cả đều phải chờ đến khi sự kiện ra mắt được Samsung chính thức tổ chức vào rạng sáng ngày 4/5 (giờ Việt Nam) tại Anh.

Tuấn Anh

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm