Nội dung

Có những tháng ngày, bản thân chẳng cần ai bên cạnh. Không phải mạnh mẽ gì, chỉ là muốn ép mình phải làm quen với giông tố mà phía sau không một ai dõi theo. Có lẽ, bản thân thích chọn cô đơn để đồng hành. Có lẽ, sinh ra để cô đơn!

Rồi những khuya không biết tựa vào đâu ngoài màn hình điện thoại bật sáng, thấy lạc lõng chơi vơi. Bỗng ước được sống một cuộc sống bình thường, không âu lo nghĩ ngợi. Đêm nay mưa, lòng lại mênh man. Nghe một bản nhạc nhẹ, cảm tưởng nó viết riêng cho mình, rồi những giọt buồn cứ thế thi nhau tuôn theo điệu nhạc, trong vô thức, thấy đắng chát.

Sinh ra vốn đã để cô đơn

Biết rằng một cơn mưa sẽ không thể làm mình ướt đến tận ngày mai, rồi cũng phải lau khô người dù mai có hay không những vệt nắng trước hiên nhà. Nghĩ đến mình, chỉ mong cuộc đời trôi thật bình lặng, mãi sống hạnh phúc bên gia đình, nơi an yên duy nhất, mặc kệ những xô bồ xung quanh.

Những lúc chỉ biết mỉm cười và nói không sao, là những lúc bản thân đã giấu nhẹm đi những cơn đau xé lòng tận can tâm. Rồi khi ai đó khuyên: "Cố sống đi đừng mãi mỏi mệt", cũng chỉ biết mỉm cười rồi miên man: "Giá như vẫn còn là trẻ con..."

Sinh ra vốn đã để cô đơn

Có người hỏi: "Sao hay buồn vậy?"... Tại bản thân quá nhạy cảm với nỗi buồn. Tại bản thân từng trải qua và thấm thía sức nặng của những vết thương tình cảm - vô hình nhưng day dẳng đau. Tại bản thân sống quá giả tạo, vì những lần để nước mắt rơi không thành tiếng, vì những lần gượng cười nén nỗi đau để chẳng ai thấy rõ nó vẫn hằn lên trên từng thớ da thịt. Rồi họ xót, hoặc thương hại mà bày cho cách quên đi một phần kí ức buồn đau. Nhưng bản thân vẫn cố chấp không làm theo nó để quên. Thà buồn, nhưng có Người trong kí ức. Thà buồn, nhưng sẽ mãi hạnh phúc dù đó là những ảo tưởng mơ hồ .

Sinh ra vốn đã để cô đơn

Rồi cũng có những ngày tháng, bản thân thực sự rất cần một sự chở che sau bao giông tố. Đã biết cuộc đời này không tồn tại chữ hai "mãi mãi", thế nhưng vẫn cố giữ trong lòng một niềm tin kiên định về tình yêu. Dặn mình đôi lúc phải sống thiên về tình cảm một chút, lắng nghe lòng mình một chút để mai này còn có thứ níu bản thân quay lại sau những quyết định sai lầm của bản năng.

Vẫn chọn cách "lạc quan" đó, vẫn mỉm cười. Nhưng, sẽ rũ bỏ hết những giả tạo thường trực. Khi ai đó hỏi, sẽ mạnh mẽ trả lời: "Thực sự đau lắm...". Và khoảng khắc ấy, hiểu rõ bản thân thực sự cần bắt đầu lại từ nơi đã kết thúc!

Linh Doan -

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Mùi hương để lại...

Đến một lúc nào đó, giữa những mắc xích đứt quãng của một chặng yêu, bạn sẽ nhận ra, mùi hương như công tắc bật của những xúc cảm đã xa vời....

Xem thêm  

Anh hối hận rồi...

Người ta nói đúng: " Có không giữ, mất đừng tìm " và anh thật sự đã chịu phải cái luật nhân quả đó. Anh ghét bản thân anh tại sao lại có thể nhu...

Xem thêm  

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm