Nội dung

Cải tiến lớn nhất, theo công bố của Kawasaki, là cụm động cơ, khung và thiết kế. Điều này được thể hiện bằng khả năng hồi tiếp của hệ thống khung trong khi vẫn giữ độ cứng cần thiết cho việc di chuyển. Đương nhiên, mục tiêu của Kawasaki không gì hơn là duy trì thành tích Siêu môtô của năm do tạp chí Cycle World bình chọn 2 năm liền 2004, 2005.

Trái tim của Ninja ZX-10R là động cơ dung tích 998 phân khối đã được "độ" lại sao cho đạt vòng tua cao hơn mà không phải hy sinh khả năng vận hành cao ở tốc độ trung bình của thế hệ trước. Thay đổi cơ bản mà hãng này thực hiện là lắp kim phun nhiên liệu thứ cấp, thay đổi bướm ga hình oval và thiết kế mới cho cổng nạp.

 siêu môtô kawasaki ninja zx-10r 2008

Ninja ZX-10R 2008 tiếp tục cạnh tranh trực tiếp với YZF-R1 của Yamaha và Suzuki GSX-R1000.

Ninja ZX-10R sở hữu hệ thống đánh lửa mới, trợ giúp cho bộ điều chỉnh mô-men xoắn vốn dựa trên các dữ liệu về độ mở của bướm ga, vị trí số và tỷ lệ thay đổi vòng tua máy. Nếu cần, ZX-10R chuyển về chế độ đánh lửa muộn nhằm giảm mô-men xoắn khi máy tính phát hiện ra vòng tua ở mức không cần thiết. Hệ thống này không kiểm soát động cơ ở điều kiện làm việc bình thường.

Dòng khí xả cũng được tối ưu hóa khi trang bị hệ thống mới, tăng khả năng thoát đồng thời giảm độ ồn và khí gây ô nhiễm. Để tương thích với động cơ mới, hệ truyền động cũng có cải tiến với tỷ số truyền mới cho số 1, số 4 và số 5.

Ninja ZX-10R được lắp bộ phanh đĩa Tokico có cấu trúc như cánh hoa. Đĩa kép trước rộng 310 mm và mỏng hơn 5,5 mm nên khả năng phân tán nhiệt tốt hơn, duy trì khả năng phanh dù vận hành liên tục. Đĩa phanh sau có kích thước 220 mm và bộ kẹp một piston. 

Nhiều thông tin về Ninja ZX-10R vẫn chưa được công bố nhưng những người đam mê có thể đặt hàng từ bây giờ. Đến 2008, Ninja ZX-10R mới có mặt trên thị trường với giá xuất xưởng dự kiến là 11.549 USD.

 siêu môtô kawasaki ninja zx-10r 2008

 siêu môtô kawasaki ninja zx-10r 2008

 siêu môtô kawasaki ninja zx-10r 2008

Trọng Nghiệp
Ảnh
: Kawasaki

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Moto Guzzi - siêu môtô đến từ Italy

Moto Guzzi, một thương hiệu Italy thuộc sở hữu của Piaggio đã đặt chân tới Việt Nam. Đại diện đầu tiên là mẫu California Vintage, trang bị động cơ 1.064 phân khối với giá bán 35.000 USD mỗi chiếc.

Xem thêm  

Siêu môtô sang trọng nhất

Có giá lên tới 3,6 triệu USD, Spirit ES1 của hãng sản xuất môtô thủ công Ecosse sở hữu thiết kế độc đáo và những công nghệ thửa từ giải đua danh tiếng F1.

Xem thêm  

Kawasaki Z750 độ thành xe cũ

Thường khi nghĩ đến xe độ ai cũng nghĩ rằng nó sẽ là chiếc xe phá cách, mới mẻ. Nhưng độ thành chiếc xe cũ thì chắc ít ai nghĩ tới, và có lẽ đây cũng là style độ xe mới cho những ai quá ngán với...

Xem thêm  

Joyride Độ Khủng

Đây là xe của 1 thành viên trong Club Joyride tại Sài Gòn với những chi tiết độ qua nhiều lần..Qua những chi tiết trên xe ta thấy được độ chơi xe khủng của thành viên này: Nguồn ST by L...

Xem thêm  

Yamaha R6 vs Kawasaki Z1000

Yamaha R6 và Kawasaki Z1000 hiện đang là 2 cái tên được rất nhiều các ae chơi PKL ưa chuộng, hình ảnh Kawasaki Z1000 và Yamaha R6 đứng cạnh nhau sẽ cho ta thấy điểm nhấn của 2 xe rõ ràng hơn. Cùng chiêm ngưởng...

Xem thêm  

Ducati Diavel Độ Đặc Biệt

Diavel là mẫu naked-bike cơ bắp hàng đầu hiện nay của Ducati. Thân hình đồ sộ, cùng kiểu dáng thiết kế đầy nam tính, khiến Diavel trở thành niềm mơ ước của nhiều tay chơi xe phân khối lớn. Tuy có...

Xem thêm