Nội dung

Mới đây, siêu mẫu Minh Tú – chân dài có vóc dáng gợi cảm nhất nhì Việt Nam đã công bố việc trúng hàng loạt show tại Tuần lễ thời trang New York (Mỹ). Gần đây nhất, cô tiếp tục được chọn cho show của Romeo Hunte, một thương hiệu có tiếng được nhiều ngôi sao ưa chuộng, nâng tổng số lên 4 show tại đại tiệc thời trang đình đám số một thế giới.

Siêu mẫu minh tú từng đau đầu vì kế hoạch đi mỹ

minh tú biểu diễn tại show diễn của thương hiệu Viola Spiechowicz ở Tuần lễ Thời trang New York

- Các “đàn em” của Minh Tú như Hoàng Thùy, Trang Khiếu đã tấn công thị trường này từ lâu. Còn chị, vì sao bây giờ mới quyết định thực hiện ước mơ này?

Có thể, tôi chậm nhưng không muộn.  So về tuổi nghề, các cô ấy là “đàn em”, nhưng xét về tuổi đời, chúng tôi cũng như nhau. Hoàng Thùy, Trang Khiếu có điểm may mắn là họ bước ra từ cuộc thi Vietnam’s Next Top Model, chương trình truyền hình thực tế nổi tiếng, có ê-kíp thực hỗ trợ, được nhiều khán giả biết đến ngay từ khi mới xuất hiện.Còn người mẫu như chúng tôi diễn mòn cả đế giày cũng chả ai biết đến .

Con đường đến với thời trang của Minh Tú lại khác. Tôi đi diễn rất nhiều nhưng ít xuất hiện trên các phương tiện truyền thông nên ít đình đám hơn. Hoạt động độc lập, tôi tự do và có nhiều cái khó hơn. Chi phí mua vé đến Mỹ, chi phí ăn ở trong những ngày casting, làm visa… cũng là những bài toán hóc búa khiến tôi đau đầu trước khi hoàn thành mục tiêu xuất hiện ở Tuần lễ thời trang New York.

Siêu mẫu minh tú từng đau đầu vì kế hoạch đi mỹ

Minh Tú (giữa) ở hậu trường, chụp cùng các người mẫu khác của show diễn tại New York

Làm mẫu ở Việt Nam sướng hơn nhiều

- Cụ thể khi casting, các người mẫu phải tham gia những hoạt động gì?

Họ đưa ra những yêu cầu khác nhau, đi catwalk với những phong cách biểu cảm khác nhau (trong sáng, mạnh mẽ, gợi cảm…), phản ứng với những tình huống bất ngờ (sàn diễn trơn, giày có thiết kế cầu kỳ khó đi), chụp ảnh profile.

Nếu được chọn, họ sẽ báo agency và bạn phải trải qua 1 lần casting nữa được gọi là fitting (thử đồ). Ở vòng này nếu mặc trang phục không hợp thì vẫn bị loại. tuần lễ thời trang new york là một sự kiện lớn, người mẫu khắp thế giới đổ về tìm cơ hội. Các nhà thiết kế, thương hiệu không bao giờ lo thiếu người, một vị trí có thể có đến hàng ngàn ứng cử viên.

- Sự cạnh tranh ở thị trường Mỹ khác gì với thị trường Singapore nơi Tú từng diễn trước đây và thị trường Việt Nam?

Ở Singapore, tỷ lệ chọi là 1 trên 500, ở New York là 1 trên 1000 là chuyện bình thường, cho dù thương hiệu lớn hay nhỏ. Sau khi ra nước ngoài trình diễn, tôi thấy làm người mẫu ở Việt Nam vẫn sướng hơn nhiều, sự cạnh tranh ít hơn, việc đi casting rất hiếm, nếu có cũng chỉ qua hình.

Ở đây, chúng tôi đi casting từ 8 giờ sáng đến 10 giờ đêm hàng ngày. Họ đồng ý thì chọn, không thích từ chối ngắn gọn và thẳng thừng: “Thanks, Bye”, không nói dài dòng. Được cái, việc casting diễn ra rất công bằng, không phải chiêu trò hay có mối quan hệ cá nhân thì mới tìm được chỗ đứng .

Siêu mẫu minh tú từng đau đầu vì kế hoạch đi mỹ

Minh Tú phải phấn đấu hơn nhiều vì sở hữu vẻ đẹp hơi "Âu, Mỹ"

- Nhiều người cho rằng vóc dáng của Minh Tú hợp làm mẫu nội y hơn là mẫu thời trang, catwalk....?

Đó là điều mọi người nghĩ. Người mẫu tốt nhất là có thể biến hoá nhiều phong cách khác nhau, để thích nghi với nhiều đặc thù tính chất công việc. Vượt qua vòng casting tham gia Tuần lễ thời trang New York chứng tỏ Minh Tú thích hợp với sàn catwalk. Tuy nhiên, tôi không từ chối bất cứ cơ hội nào, tôi vẫn sẵn sàng thử thách mình ở lĩnh vực người mẫu nội y như chị gợi ý.

- Minh Tú đã bao giờ khóc vì cô đơn trên đất Mỹ?

Điều đó là hiển nhiên, tuần đầu tiên là khoảng thời gian thật sự rất khó khăn. Đây là lần đầu tôi đến Mỹ, cách xa quê hương đến cả nửa vòng trái đất, không bạn bè, không người thân. Tôi chỉ có chiếc iPhone, Google Map và âm nhạc là bạn đồng hành.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục