Nội dung

Aquos Phone là dòng điện thoại smartphone của hãng sharp dành cho người dùng yêu thích công nghệ. Tại thị trường Việt Nam, sẽ có các mẫu SH930W; SH837W; SH631W và SH530U, trong đó SH930W cao cấp nhất, cấu hình mạnh, màn hình 5 inch, độ phân giải Full HD, mật độ điểm ảnh là 443 ppi, bộ xử lý 2 nhân Qualcomm MSM8260A tốc độ 1,5 Ghz, RAM 2 GB, không có khe cắm thẻ nhớ, bộ nhớ lưu trữ 32 GB (thực dùng là 25 GB), đồ họa Adreno 225, máy có kết nối Wi-Fi, Bluetooth 4.0, GPS… Camera chính của máy đạt 8 megapixel, hỗ trợ cảm biến BSI, canh nét bằng cách chạm vào màn hình, camera phụ 2 megapixel cũng có cảm biến BSI và pin có dung lượng 2.120 mAh, cân nặng 145 gram. 

Sharp sh930w bắt đầu bán giá 119 triệu đồng
Ảnh chụp thực tế, màn hình có giao diện đẹp và màu sắc chi tiết gần như hoàn hảo.

Tương tự như HTC, LG, Sony... Sharp cũng tự thiết kế một giao diện riêng là Feel UX, với màn hình sắp xếp các ứng dụng theo cách thức đơn giản nhất. Chẳng hạn, khi người dùng đang ở màn hình khóa, nếu kéo xuống là mở máy, nhưng kéo qua phải sẽ lần lượt chọn các tính năng khác như như gọi điện, nhắn tin hoặc chụp ảnh… Ngoài ra, màn hình khóa của điện thoại vẫn hiển thị thông tin liên tục cũng như tin nhắn và các cuộc gọi nhỡ mà không bị che khuất do xuất hiện ở một phần ba màn hình phía dưới.

Xem ảnh chi tiết Sharp SH930W

Một trong những điểm thu hút nhất ở sản phẩm là màn hình, bởi sử dụng công nghệ IGZO (Indium Gallium Zinc Oxide) do Sharp phát triển riêng với nhiều điểm vượt trội, như độ phân giải cao hơn, cảm ứng nhạy hơn và tiết kiệm pin hơn so với những công nghệ khác.

Màn hình LCD trước đây thường dùng công nghệ AS (Amorphous Silicon - lớp silicon vô định hình) nhằm phân bổ các silicon lên tấm phim TFT theo cấu trúc hình khối không có hình dạng nhất định. Khi đó, một nguyên tử silicon sẽ liên kết với 4 nguyên tử silicon khác ở xung quanh tạo nên liên kết mạng lưới lớp silicon vô định hình. Còn công nghệ IGZO không dùng Silicon, nó dùng các chất Indium, Gallium, Zinc, Oxide để tạo thành các tinh thể hình lục giác và bố trí chúng lên tấm TFT.

Nhờ sự thay đổi này mà các pixel nhỏ hơn mà trong cùng một kích thước màn hình, mật độ điểm ảnh cũng cao hơn, do vậy màn hình của Sharp dù nhỏ nhưng vẫn có độ phân giải Full HD. Khi điểm ảnh cao hơn, chất lượng hình ảnh và độ sắc nét cũng tăng lên đáng kể, thể hiện chi tiết và chữ cũng mịn màng hơn. Ngoài ra, pixel nhỏ đồng nghĩa với việc ánh sáng lọt qua dễ dàng nên tấm nền của màn hình LCD không cần phải chiếu sáng quá nhiều, từ đó giúp nó màn hình tiêu hao ít năng lượng thấp hơn khoảng 20% so với những hãng khác.

Thực tế sử dụng, màn hình của Sharp tạo cảm giác không quá rực rỡ như HTC hoặc Nokia, màu cũng ấm áp, dịu dàng nếu so với Samsung hoặc LG và có thiên hướng chuyển sắc độ màu tương tự như Sony, đây là một sự đổi mới về màn hình khá hoàn hảo. Thử nghiệm với độ sáng tối đa, máy chỉ có thể đáp ứng khoảng 8 giờ liên tục, nhưng với độ sáng 50% máy có thể dùng hơn một ngày và cũng không tỏa nhiệt nhiều khi sử dụng liên tục.

Camera chụp ảnh không tốt bằng những dòng điện thoại sharp nội địa trước đây như 903SH nhưng cũng hỗ trợ khá nhiều tính năng chụp ảnh, như khóa nét đối tượng, chống rung, điều chỉnh ISO… Do vậy chất lượng ảnh chụp khá tốt trong điều kiện ánh sáng đầy đủ, nhưng khi thiếu sáng hoặc trong phòng thì nhiễu hạt rất nhiều. Ngoài ra, chức năng canh nét bằng cách chạm vào màn hình và tốc độ canh nét của máy hơi chậm nên cũng ảnh hưởng nhiều đến cách chụp nếu so với HTC hoặc Sony

Về hiệu năng, không có gì phải phàn nàn bởi cấu hình sharp sh930w tương đối mạnh, bộ xử lý 2 nhân Qualcomm tốc độ cao kết hợp với RAM 2 GB nên người dùng sẽ ít gặp những hiện tượng giật hình hoặc xử lý đa nhiệm.

Tính năng nghe gọi điện thoại của máy hoàn hảo bởi trang bị đến 2 micro thu âm (trên và dưới), trong đó có một mirco đảm nhận lọc tiếng ồn và chức năng nghe gọi còn có thêm tính năng ghi âm cuộc gọi chạy rất ổn định.

Bài và ảnh: Anh Vũ

 

 

 

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm  

Những tính năng mới trên Galaxy S4

Giao diện Touch Wiz được làm mới ở màn hình khóa, bổ sung thêm khả năng điều khiển bằng mắt và tay, hay nâng cấp phần mềm camera mạnh mẽ hơn... là những "vũ khí" của Galaxy S4.

Xem thêm