Nội dung
Khi lướt qua các topic tư vấn trên các diễn đàn, mình nhận thấy rất nhiều bạn hay đặt vấn đề là muốn mua laptop nhưng không biết có chơi tốt game này game kìa không? Nhằm giải quyết vấn đề đó, mình tính sẽ viết 1 số bài review về game, ưu tiên chơi trên các máy có cấu hình càng phổ thông, càng tốt (vì máy phổ thông mà chạy ok thì máy cấu hình cao hơn sẽ chiến tốt mà hen ^^). Mở đầu series là 1 game quen thuộc với phần đông game thủ nhé – Dota 2 Series trải nghiệm game trên laptop đa cấu hình


Cấu hình thử nghiệm:


LAPTOP LENOVO Z4070 FULL HD


Chip: Intel Core I3-4030U CPU @1.9GHz (4CPU)


Ram/HDD: 4GB/500GB


VGA: Intel HD & GT820M


Series trải nghiệm game trên laptop đa cấu hình

Series trải nghiệm game trên laptop đa cấu hình

Series trải nghiệm game trên laptop đa cấu hình


Giờ thì bắt đầu chiến game thử thôi nào Series trải nghiệm game trên laptop đa cấu hình Bắt đầu với cái màn hình huyền thoại của anh em ta.


http://i.imgur.com/z2Bl68k.png


Khi khởi động dota 2 lần đầu, có vẻ như game sẽ tự dựa vào hiệu năng của máy mà tự đặt mức setting game phù hợp nhất. Và đây là mức setting máy tự đặt cho con Laptop thân iu của mình:


Series trải nghiệm game trên laptop đa cấu hình

Series trải nghiệm game trên laptop đa cấu hình


Ta có thể nhận thấy là phần video được đặt như sau:


- Tỉ lệ màn hình 16:9: hầu như tất cả laptop hiện nay đều có màn hình tỉ lệ 16:9, nếu anh em chơi ở tiệm net, ví dụ như mình hay chơi màn hình vuông ở Boba net thì tỉ lệ này sẽ là 4:3. Nói chung thành phần này không quá quan trọng, tùy mắt anh em quen chơi với loại màn hình vuông hay wide thôi.


- Độ phân giải 1920x1080: Đây là mức phân giải full HD, hiện nay thì với tầm giá khoảng 10tr5 trở lên chúng ta đã có thể sở hữu 1 laptop có màn hình full HD với độ chi tiết và màu sắc rất tốt. Khi chơi các game có đồ họa cao như hiện nay bạn sẽ nhận thấy sự chênh lệch rõ khi chơi game trên màn hình full HD so với màn hình HD thông thường.


- Tất cả tùy chọn setting ở mục advanced đều được bật hết.


- Shadow Quality & Texture Quality được set mức high.


- Render Quality được set ở mức 83%, khá cao.


Sau đây tới phần hấp dẫn thôi, chiến game nào Series trải nghiệm game trên laptop đa cấu hình Đây là 1 số hình ảnh trong game nè:


Series trải nghiệm game trên laptop đa cấu hình

Series trải nghiệm game trên laptop đa cấu hình

Series trải nghiệm game trên laptop đa cấu hình

Series trải nghiệm game trên laptop đa cấu hình


Có thể nhìn nhận bằng mắt thường luôn hen Series trải nghiệm game trên laptop đa cấu hình Các chi tiết trong game đều được hiển thị rất tốt, thậm chí khi bạn zoom lên bằng chức năng Scroll Mouse thì hình ảnh vẫn rất ấn tượng, không có hiện tượng vỡ nét, mờ ảnh như trên các laptop đời cũ. P/s: Nhìn cái đám courier hay cá dưới sông vui vãi luôn nhé Series trải nghiệm game trên laptop đa cấu hình Như tấm hình Luna đang đứng ở Roshan, lo nhìn với chụp hình lại nên bị team kia nó thịt luôn =.=


Mức fps (khung hình trên giây) trung bình nằm trong khoảng 27-29, 1 con số rất ấn tượng đối với 1 laptop giải trí tầm phổ thông và có giá rất tốt như con Z40 mình đang trải nghiệm. Trong suốt quá trình chơi game, không hề có hiện tượng lag hoặc giật hình, kể cả trong các pha combat gây cấn thì các hiệu ứng skill vẫn được thể hiện rất đẹp mắt (ham chơi quá quên chụp lại hình mất L ).


Ngoài lề 1 tí: mình bắt đầu chơi từ lúc pin đầy 100% cho tới lúc đang chơi ván 2, nó tắt cái rụp (hết pin, còn khoảng dưới 10%) là gần 2h đồng hồ. Trong suốt quá trình chơi thì máy không hề nóng và tản nhiệt rất tốt à cấu hình này có thể chạy game 1 cách mượt mà, không quá tải.


Kết luận: Bạn hoàn toàn có thể chiến game dota 2 ở mức high setting (vẫn còn khoảng cách với max setting nhé). Và thật sự là rất tuyệt vời nếu bạn chiến game, không chỉ dota 2 mà nói chung tất cả game có mức đồ họa cao như hiện nay trên 1 màn hình full HD, thật sự rất ấn tượng.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Hack Candy Crush Saga trên Facebook

Candy crush saga là tựa game đang làm mưa làm gió trên Facebook và trên các smartphone Android, iPhone, iPad. Với cách chơi rất quen thuộc như trò chơi "Xếp kim cương" trước đây, Candy Crush Saga nhanh chóng chiếm được...

Xem thêm  

Download game Popcap Portable hay nhất cho PC.

Bài viết này mình sẽ gửi đến các bạn vài game Popcap Portable, với dung lượng gọn nhẹ mà mình thường hay chơi sau những lúc chán chê các Game Online hay tốn quá nhiều tài nguyên máy! Các bạn chỉ cần...

Xem thêm