Nội dung
Sẽ không còn thương hiệu yves saint laurent

Nhà tạo mẫu Yves Saint Laurent.

“Chúng ta phải đối diện với sự thật là công ty đã không còn khả năng vực dậy được nữa trong sự cạnh tranh khốc liệt của thời trang thế giới ngày nay. Tôi không muốn nói lời chia tay với 158 trợ thủ đã sát cánh bên mình trong những ngày sóng gió, nhưng đến lúc phải đặt dấu chấm hết cho một câu chuyện tình suốt 40 năm qua”, Laurent nói.

Đơn đặt hàng cuối cùng của nhà thiết kế 66 tuổi này là một chiếc áo khoác cho ngôi sao Catherine Deneuve, một người bạn lâu năm của ông. 

Hơn một nửa cuộc đời, Laurent đã không mệt mỏi làm cho thương hiệu YSL toả sáng trên khắp các sàn diễn thời trang nổi tiếng thế giới. Ông sinh năm 1936 tại Oran, Algeria. Năm 17 tuổi, chàng trai Laurent đã tới Paris và đưa bản vẽ thiết kế cho giám đốc của hãng thời trang Vogue xem. Ngay lập tức, một số mẫu của ông đã được phát hành. Sau đó, Saint được giới thiệu qua làm việc cho Christian Dior và rồi làm giám đốc của hãng này. Sau đó vài năm, ông đứng ra thành lập công ty riêng.

Trong những năm gần đây, công ty của Laurent rơi vào tình trạng khủng hoảng, thua lỗ tới 6,5 triệu bảng Anh mỗi năm. Trong khi đó chỉ có 120 khách hàng thường xuyên có thể giúp trang trải một phần rất nhỏ. Đã có nhiều người trụ cột của công ty vội vàng nghỉ hưu hoặc đi tìm cho mình một công việc mới. Sự chia tay của ông với ngành công ngiệp thời trang đã chấm dứt thời đại Yves Saint Laurent.

Mỹ Linh (theo Vogue)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Các mẫu thiết kế cuối cùng của Yves Saint Laurent

Hôm 1/11, huyền thoại của làng thiết kế thời trang thế giới đã đặt dấu chấm hết cho sự nghiệp của mình. Dưới đây là một số thiết kế nằm trong bộ sưu tập thu đông 2002 - món quà cuối cùng của nhà tạo mẫu 66 tuổi dành cho thế giới.

Xem thêm  

Chương Tử Di làm người mẫu trang bìa cho ELLE

Tạp chí thời trang này có thông lệ không dành ưu ái cho bất kỳ diễn viên Trung Quốc nào, nhưng cuối cùng đã buộc phải phá lệ lần thứ hai. Sau Củng Lợi, hình ảnh của ngôi sao màn bạc khả ái này được chọn lên trang bìa cho kỳ phát hành thứ 100.

Xem thêm