Nội dung

Sẽ có những ngày bạn chẳng muốn làm gì.

Vào một buổi sáng đẹp trời, gió mát, nắng đẹp nhẹ nhàng chim hót bướm lượn đủ kiểu, nói chung là thích hợp cho việc lật chăn ra bước vào phòng vệ sinh đánh răng rửa mặt hẹn hò bạn bè và thay quần áo đi chơi. Lẽ thường sẽ là vậy, nhưng sẽ có những ngày đẹp trời, dù đẹp đến mấy bỗng dưng bạn lại muốn nằm dài trên giường, thay bằng nghe chim hót ngoài cửa sổ bạn đeo tai nghe vào chọn môt bài hát mình thích nhắm mắt và cứ thế cho đến khi "trời hết đẹp". Rồi lại có khi, bạn vốn là người tổ chức tụ tập các cuộc hẹn hò đi chơi, ăn uống nhưng lại có hôm có người khác thay bạn vị trí đó, rủ bạn đi với những lời mời chào hấp dẫn nhưng bạn dù không bận vẫn cứ nói "tao bận rồi bla... blaa...". Có thể lũ bạn của bạn sẽ shock nhưng sẽ có những ngày bạn như thế mà đôi khi bạn còn chẳng hiểu sao mình lại thế, chỉ là ngại, là lười và tự dưng chán, vậy thôi.

Sẽ có những ngày như thế

Sẽ có những ngày bạn chán yêu.

Con người ta sống luôn cần ba thứ cơ bản, không khí, tiền và tình yêu. Không khí thì tất nhiên là phải có để duy trì sự sống cho bạn, nó là điều kiện bắt buộc và nói một cách cho nó khoa học thì là yếu tố cơ bản còn tiền thì nó là điều kiện cần để bạn có thể có mọi thứ bạn cần để duy trì cuộc sống, có tiền là bạn có thể mua những gì bạn muốn, có tiền là bạn có thể làm những gì bạn thích và có tiền thì bạn sẽ luôn tự tin trong cả lời nói và hành động của mình, bởi thế mà các cụ ta xưa đã có câu "mạnh mồm vì tiền" cũng là vì thế. Còn cuối cùng là tình yêu, theo tôi nó là điều kiện có cũng được không có cũng chẳng sao, yếu tố này là yếu tố khách quan. Tình yêu ở đây có nhiều loại và tôi muốn nói về loại tình yêu nam nam nữ nữ, có nhiều bạn trẻ nói "tôi không thể sống được nếu thiếu anh ấy" ngay lúc đó, tôi đặt ra câu hỏi vậy từ lúc bạn đó đẻ ra cho tới khi gặp anh ấy bạn đó sống kiểu gì?. Sẽ có những ngày bạn chán yêu kinh khủng, bạn chán cái cảm giác được quan tâm và bạn gọi nó là bị quan tâm nếu bạn chán, bạn chán cái cảm giác hẹn hò gặp nhau nhớ nhung đủ kiểu, bỗng dưng bạn cảm thấy những điều đó nhàm và bạn thấy nó "ngấy". Bạn không muốn yêu ai, bạn muốn một mình, bạn thấy người khác yêu bạn còn chẳng thèm gato hay thấy tủi thân, bỗng dưng bạn thấy bạn ổn hơn hai bọn họ. Sẽ có những ngày bạn thấy lũ yêu nhau chúng nó yêu nhau rồi cãi nhau rôì níu kéo nhau, rồi tha thiết khóc lóc vì nhau, bỏ tất cả vì nhau, bạn thấy lũ chúng nó thật khùng. Thế cho nên, sẽ có những ngày bạn sẽ vẫn sống nếu bạn chán yêu nhưng vẫn yêu không khí và tiền là được.

Sẽ có những ngày bạn muốn đi thật xa.

Phải đi xa thì mới biết không đâu bằng nhà mình nhưng phải xa nhà mới biết nhà mình cũng chưa phải là tuyệt nhất. Cuộc sống của bạn luôn chỉ quanh quẩn với việc sáng dậy đi học hoặc đi làm, chiều tối không đi chơi hẹn hò bạn bè thì cũng ngồi nhà dán mắt vào mấy bộ phim Hàn Quốc xem mãi không bao giờ chán, ngày nào cũng vậy. Tháng nào cũng thế, đầu tháng lĩnh lương giữa tháng tiêu xài đủ thứ và cuối tháng hết tiền, tháng này qua tháng khác rồi hết năm và năm này lại qua năm khác. Nhưng sẽ có những ngày trong tháng, trong năm, bạn muốn phá vỡ cái "quy trình sống" đó, bạn muốn xin nghỉ về nhà xách balo lên và đi thật xa nơi mình đang sống. Có thể ngày đó là ngày bạn đang cảm thấy chán những gì mình đang làm, bạn cảm thấy bí bách và ngột ngạt quá với không khí nơi mình đang sống bạn muốn đi tới một nơi mới hơn để thay đổi không khí, để hưởng thụ cuộc sống và giúp bạn đỡ chán hơn. Những ngày đó, bạn không còn dùng tiền để tiêu xài vào những bộ quần áo, những đôi giầy hay những cuộc vui chơi mà bạn dùng nó để đi thật xa, bạn muốn tiền của mình không chỉ phục vụ mình khoản "ngoại thất" mà còn muốn nó phục vụ mình "nội thất" bên trong. Đi du lịch là để bạn tìm hiểu về những cái mới, thư giãn và vui chơi quên đi mọi mệt nhọc, nó là một bước đột phá trong quy trình sống của bạn và sẽ có những ngày bạn như thế.

Sẽ có những ngày bạn bỗng dưng cảm thấy yêu đời thấy lạ.

Cuộc sống bình lặng quá khiến bạn cảm thấy nhàm chán, cuộc sống nhiều trở ngại lại khiến bạn cảm thấy mệt mỏi nhưng cuộc sống lại được taọ nên bởi hai điều bình lặng và trở ngại. Nhưng sẽ có những ngày, bạn bỗng dưng yêu cuộc sống của mình đến lạ, bạn mỉm cười cảm thấy trong lòng vui vui không vì một lý do nào, bạn nhìn và cảm thấy mọi thứ xung quanh mình thật tươi sáng, mọi thứ với bạn trở nên dễ dàng hơn, hay ho hơn và lúc đó bạn đang trong trạng thái yêu đời. Khi bạn yêu đời, ngày hôm đó bạn sẽ cảm thấy đời cũng yêu lại bạn, chứ nó không quay lưng phũ phàng với bạn nữa. Tôi chắc chắn rằng trong 365 ngày của một năm, không phải ngày nào bạn cũng cảm thấy yêu đời, nói thẳng ra những người như vậy có khi lại bị gọi là điên cũng nên. Nhưng trong 365 ngày đó tôi cũng chắc chắn rằng sẽ có những ngày, bạn yêu đời, yêu cuộc sống bạn đang sống. Tôi khuyên bạn nên dành những ngày đó để tận hưởng tình yêu giữa bạn và đời vì nó hiếm và cần được trân trọng.

cuộc đời này có rất nhiều sự ngẫu nhiên. Có những lúc bạn ngẫu nhiên buồn rồi để có những lúc lại ngẫu nhiên vui, ngẫu nhiên lười biếng xong lại có những hôm ngẫu nhiên chăm chỉ, những ngày ngẫu nhiên đó bạn hãy cứ làm nó như những ngày khác. Nó là những nốt nhạc ngẫu hứng cho cuộc đời của bạn. Sẽ có những ngày như vậy trong cuộc đời bạn và tôi mong bạn hãy trân trọng những ngày đó như chính cuộc sống mà bạn đang có, bạn nhé!

Phương Dungg -

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm