Nội dung
Sáu người mẫu ngoại cỡ nổi bật nhất làng thời trang

Tess Holliday (trước đây là Tess Munster)

Chiều cao: 1,65m

Size (chuẩn Mỹ): 22 (tương đương ba vòng 137-119-144,5 cm)

Tess Holliday trở thành tâm điểm chú ý khi cô là người mẫu ngoại cỡ lớn nhất từng ký hợp đồng với một công ty quản lý quy mô tại London - MiLK Model Management. Trước đó, cô được giới mốt nhớ tới với cái tên tess munster nhiều hơn qua các bài tư vấn thời trang trên blog cá nhân. Tự tay Tess Munster phối đồ, mặc trang phục và tư vấn trong những bài viết. Không phải người mẫu hoạt động chính thức nhưng cô thu hút sự chú ý của các tạp chí và thương hiệu thời trang lớn, trong đó có Vogue Italy.

Sáu người mẫu ngoại cỡ nổi bật nhất làng thời trang

Ashley Graham

Chiều cao: 1,75m

Size (chuẩn Mỹ): 16 (tương đương ba vòng 116-98-123,5 cm)

Mới đây, Ashley Graham cũng trở thành người mẫu size 16 đầu tiên được chụp hình trên ấn phẩm Sports Illustrated Swimsuit Issue 2015. Cô từng chụp cho nhiều tạp chí như Elle, Harper's Bazaar, GlamourLatina. Ashley Graham bắt đầu gây chú ý khi tham gia chiến dịch quảng cáo cho hãng đồ lót Lane Bryant. Đoạn video quảng cáo bị cấm chiếu trên các kênh truyền hình và nhận phản hồi tiêu cực về việc khoe thân của người mẫu ngoại cỡ. Quá bức xúc vì bị phân biệt đối xử, Ashley phát biểu trên một tờ báo rằng: "Người mẫu Victoria's Secret thì được tung tăng với đủ loại đồ lót mọi lúc mọi nơi. Còn phụ nữ có vóc dáng lớn hơn một chút lại bị 'đá' ngay lập tức". Những phản hồi của cô khi ấy được người trong giới ủng hộ, góp tiếng nói nhằm giúp công chúng nhận thức rõ hơn về nghề người mẫu ngoại cỡ.

Sáu người mẫu ngoại cỡ nổi bật nhất làng thời trang

Candice Huffine

Chiều cao: 1,8 m

Size (chuẩn Mỹ): 16 (tương đương ba vòng 116-98-123,5 cm)

Năm 2015, Candice Huffin trở thành người mẫu size 16 đầu tiên được xuất hiện trên lịch Pirelli Calendar do nhiếp ảnh gia nổi tiếng Steven Meisel thực hiện. Hơn 15 năm trong nghề, cô nhận nhiều lời mời chụp hình từ các tạp chí lớn cũng như nhiếp ảnh gia nổi tiếng. Không chỉ giúp công chúng thấy vẻ đẹp của những đường cong tròn trịa, Candice Huffine còn góp phần thay đổi tư duy của giới thời trang về thế giới của các nàng ma-nơ-canh có cơ thể đầy đặn.

Sáu người mẫu ngoại cỡ nổi bật nhất làng thời trang

Fluvia Lacerda

Chiều cao: 1,72m

Size (chuẩn Mỹ): 18 (tương đương ba vòng 123-105-130,5 cm)

Được mệnh danh là Gisele Bundchen của làng mẫu ngoại cỡ, Fluvia Lacerda được một biên tập viên phát hiện khi ngồi cùng trên một chuyến xe bus tại Manhattan, Mỹ. Khi mới bước chân vào làng mốt, cô được nhiều tạp chí và hãng thời trang lớn "nhòm ngó". Riêng Vogue Italy liên tục mời Fluvia chụp ảnh thời trang cho hai số tháng 2 và 7/2012. Các sàn catwalk và chiến dịch quảng cáo của các hãng dành cho người ngoại cỡ cũng không khi nào thiếu vắng cô.

Sáu người mẫu ngoại cỡ nổi bật nhất làng thời trang

Myla Dalbesio

Chiều cao: 1,8m

Size (chuẩn Mỹ): 10 (tương đương ba vòng 98-80-104 cm)

Tên tuổi của Myla Dalbesio trở nên thu hút với giới mốt sau khi Calvin Klein đưa cô vào chiến dịch của hãng và gọi là người mẫu ngoại cỡ thế hệ mới. Một cuộc tranh cãi đã nổi lên nhằm đưa ra kết luận cuối cùng liệu cô có phải là mẫu "béo" hay không. "Rất khó nói bởi tôi thực sự sở hữu một thân hình to lớn. Mặc dù kích thước cơ thể tôi không phải lớn nhất trên thị trường, tôi đảm bảo mình to lớn hơn nhiều so với các cô gái khác đại diện cho Calvin Klein. Hãng tung ra chiến dịch quảng cáo này để khẳng định rằng không có bất kỳ ranh giới nào giữa mẫu thường và mẫu béo ", Myla Dalbesio tự tin mình sẽ thành công trong sự nghiệp người mẫu ngoại cỡ.

Sáu người mẫu ngoại cỡ nổi bật nhất làng thời trang

Tara Lynn

Chiều cao: 1,75 cm

Size (chuẩn Mỹ): 14 (tương đương ba vòng 109-91-116,5 cm)

Cơ thể tròn trịa cùng gương mặt gợi cảm của Tara Lynn giúp cô liên tục được Elle các phiên bản khắp châu Âu mời chụp bìa. Năm 2011, người mẫu ngoại cỡ này còn được H&M mời làm gương mặt đại diện cho chiến dịch Big is beautiful (to lớn vẫn đẹp). Tara Lynn từng chia sẻ nhiều câu chuyên giúp công chúng hiểu rõ hơn về sự khắc nghiệt trong làng mốt, sự phân biệt kỳ thị với những người mẫu ngoại cỡ cũng như góp phần vào nhiều chiến dịch buộc các hãng thời trang phải thay đổi định nghĩa về vẻ đẹp của người phụ nữ hiện đại.

Thành Trương

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục