Nội dung

Chiếc túi xách Birkin phiên bản đặc biệt của thương hiệu Hermès - với cái tên hoành tráng Himalayan Crocodile Birkin lần đầu ra mắt vào năm 2014. Ngay thời điểm xuất hiện, chiếc túi đã gây sốc với giá bán rơi vào khoảng 180.000 USD và nhanh chóng trở thành túi xách có giá đắt nhất thế giới.

Tuy nhiên, đến 3 năm sau, vào ngày 31/05 vừa rồi, tại buổi đấu giá Christie's Hong Kong, chiếc túi mới tìm được chủ nhân của mình với giá bán thành công là 380.000 USD, tương đương gần 9 tỷ đồng tiền Việt Nam!

Điều gì làm nên giá trị cho chiếc túi xách này?

Túi xách Himalayan Birkin vốn dĩ là món phụ kiện "sang chảnh" nổi tiếng trong ngành thời trang, vì số lượng có hạn hoặc chỉ làm theo đơn đặt hàng của các vị khách V.I.P - thường là các ca sĩ, diễn viên nổi tiếng trên thế giới.

Sau 3 năm đấu giá chiếc túi xách đắt nhất thế giới đã có chủ"Kim siêu vòng 3" - Kim Kardashian là trong những người nổi tiếng đang sở hữu món phụ kiện đắt tiền này.Sau 3 năm đấu giá chiếc túi xách đắt nhất thế giới đã có chủ... và một nhân vật khác nữa là Victoria Beckham. Nhưng cả 2 chiếc túi của 2 người vẫn chỉ là phiên bản không đính kim cương.

Tuy nhiên, phiên bản đặc biệt này còn "khủng" hơn các chiếc túi Birkin trước đó. Theo như thông tin từ thương hiệu nổi tiếng này, chiếc túi Himalayan Crocodile Birkin này sở hữu 240 viên kim cương nạm trên quai cầm và dát 18 karat vàng . Mà chỉ cần nhẩm tính, con số đã khiến nhiều người "không thể tin được" rằng nó có thật!

Sau 3 năm đấu giá chiếc túi xách đắt nhất thế giới đã có chủPhần khóa túi được đính kim cươngSau 3 năm đấu giá chiếc túi xách đắt nhất thế giới đã có chủ...với tổng số kim cương lên đến 240 viênSau 3 năm đấu giá chiếc túi xách đắt nhất thế giới đã có chủXứng đáng là chiếc túi xách sang trọng và "xa xỉ" nhất thế giới.Sau 3 năm đấu giá chiếc túi xách đắt nhất thế giới đã có chủPhiên bản túi xác Birkin thường (trái) và phiên bản túi xách Birkin có đính kim cương (phải)

Phần da được lấy từ da cá sấu sông Nile, Ai Cập. Màu trên túi xách có thể đổ bóng từ màu vàng ánh kim sang bạc ánh kim hay xám khói, được mô tả giống như màu dãy núi hùng vĩ Himalaya. Nhà sản xuất cho biết, rất khó để tạo ra quá 2 chiếc túi trong... 1 năm! Bởi vì chúng cần rất nhiều thời gian để quá trình nhuộm màu da cá sấu đạt chuẩn "Himalayan".

Sau 3 năm đấu giá chiếc túi xách đắt nhất thế giới đã có chủĐược dát 18 karat vàng nên màu sắc của túi khi bắt sáng vô cùng nổi bật.

Ai là người sở hữu chiếc túi đắt nhất thế giới?

Chỉ sau 15 phút đấu giá tại Christie's Hong Kong, những cuộc gọi điện thoại và ra giá trực tiếp liên tục khiến buổi đấu giá trở nên sôi động và khó đoán khi các con số nhanh chóng tăng lên.

Và cuối cùng buổi đấu giá đã khép lại khi chiếc túi được bán ra với con số cực "khủng" là 380 nghìn USD. Người mua chiếc túi yêu cầu không tiết lộ danh tính đã khiến dư luận tò mò về thân thế của người mạnh tay chi hàng trăm nghìn đô cho chiếc túi xách này.

Đồng thời, "nhân vật bí ẩn" này đã lập một kỉ lục mới cho giá bán dòng túi xách Birkin, mà trước đó vào tháng 05/2016, một chiếc túi Birkin nạm kim cương khác đã được bán ra với giá 300 nghìn USD.

Sau 3 năm đấu giá chiếc túi xách đắt nhất thế giới đã có chủCho đến giờ, danh tính người trả 380.000 USD cho chiếc túi xách này vẫn chưa được tiết lộ.

Một số thông tin thêm về thương hiệu Hermès Himalayan Crocodile Birkin

Xuất xứ của tên gọi Birkin được lấy từ tên của ca sĩ người Anh, Jane Birkin. Ban đầu, chiếc túi xách được thiết kế dành cho cô, sau cuộc gặp gỡ giữa Jane và chủ tịch Jean-Louis Dumas của Hermès vào năm 1984. Tuy nhiên đến 2015, nữ ca sĩ đã yêu cầu xóa tên mình ra khỏi tên túi xách khi biết qui trình đầy "nhẫn tâm" tạo ra các món phụ kiện da cá sấu.

Tại Việt Nam, danh tiếng của chiếc túi xách Hermès Himalayan Birkin cũng từng gây xôn xao dư luận, khi có thông tin cho rằng 4 người nổi tiếng cùng mang túi xách này khi tham gia cùng một sự kiện.

Ảnh: Internet


Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục