Nội dung

Nếu trước đây, hiếm hoi lắm mới có trường hợp phi thanh vân thẳng thắn tiết lộ việc phẫu thuật thẩm mỹ , thì thời gian qua, các người đẹp Việt đã cởi mở hơn trong việc công khai chuyện "dao kéo". Mới đây, cả linh chiduyên anh Idol đều xác nhận với VnExpress chuyện họ nâng cấp vòng một. 

Sao việt ngày càng cởi mở thừa nhận dao kéo

Linh Chi là một trong nhiều sao trẻ hiện nay thẳng thắn công khai chuyện "dao kéo".

Có nhiều lý do khiến các sao không còn ngại ngần chuyện chỉnh sửa cơ thể. Rõ nhất là việc họ tự tin hơn về hình ảnh trong mắt công chúng và kéo theo, công việc của họ thuận lợi hơn.

Sau khi thừa nhận nâng ngực, Á hậu Phụ nữ Việt Nam qua ảnh Linh Chi thẳng thắn chia sẻ, cô có nhiều show chụp ảnh hơn trước đây. Duyên Anh Idol vừa trở lại sau thời gian dài vắng bóng đã ngay lập tức gây chú ý với vòng một được nâng cấp. Cô nói, từ nay cô đã tự tin mặc trang phục hở vòng một và sẽ phục vụ khán giả tốt hơn về phần nghe lẫn phần nhìn.

"Gái quê" Lê Thị Phương cũng được chú ý hơn kể từ khi tiết lộ cô đã qua ba lần phẫu thuật thẩm mỹ đau đớn. Dù đã ghi dấu ấn trong cuộc thi Vietnam's Next Top Model 2011, ngoại hình của cô vẫn chưa phù hợp để trở thành người mẫu chuyên nghiệp. Nâng mũi, độn cằm, chỉnh hình răng là những thủ thuật mà Lê Thị Phương lựa chọn. Sau khi cô lên báo kể về hành trình chỉnh sửa thẩm mỹ, cũng như quá trình gom góp tiền để làm đẹp, Lê Thị Phương được nhắc đến nhiều hơn. Nữ người mẫu nhận được nhiều show diễn lớn nhỏ trong nước...

Trao đổi với VnExpress, Phi Thanh Vân, người đầu tiên công khai chuyện thẩm mỹ và sau đó phát triển sự nghiệp thành công, cho biết: "Tôi là người tiên phong nói thật về việc chỉnh sửa. Vào năm 2002, chuyện này còn cực kỳ mới mẻ. Sau đó, tôi liên tục nhận được nhiều lời mời phỏng vấn, tham gia hàng trăm talkshow, thu về vài trăm triệu đồng, chỉ để chia sẻ về câu chuyện của mình. Có thể nói, việc công khai chuyện dao kéo đã đưa tôi lên đỉnh cao và đến nay vẫn còn được chú ý".

Sao việt ngày càng cởi mở thừa nhận dao kéo

Phi Thanh Vân là một trong những người đẹp Việt đầu tiên công khai chuyện phẫu thuật thẩm mỹ.

Giải thích về tâm lý cởi mở hơn với chuyện dao kéo, chuyên gia tư vấn Văn Thanh Sỹ nhận định, đây là điều dễ hiểu, bởi phụ nữ luôn khát khao mình đẹp hơn. Chuyên gia phân tích, có hai lý do khiến nghệ sĩ ngày càng thoải mái chia sẻ vấn đề này. Thứ nhất, chuyện công khai là nhằm nói lên niềm tự hào, sự chiến thắng của bản thân khi đạt được ước mơ - có nhan sắc và được nổi tiểng. 

Thứ hai, đôi khi, chuyện tung hê lên báo chí là một hợp đồng, thỏa thuận với các thẩm mỹ viện để đôi bên cùng có lợi. Với lý do này, chuyên gia tâm lý cho rằng, nói lên sự thật là một điều tốt, nhưng lợi dụng sự thật để tư lợi cá nhân lại là một toan tính cần phải xem xét thật kỹ, bởi nó có thể làm ảnh hưởng đến hình ảnh của nghệ sĩ trong lòng công chúng. 

Sao việt ngày càng cởi mở thừa nhận dao kéo

Hương Tràm thừa nhận sửa mũi sau khi video ghi lại quá trình tiểu phẫu của cô bị phát tán rộng rãi.

Chuyên gia Thanh Sỹ cũng cho rằng, đã là ngôi sao khi có thay đổi trên cơ thể thì nên thừa nhận. Thực tế, nhiều trường hợp sau một thời gian bác bỏ đã phải lên tiếng thừa nhận. Chẳng hạn như Hương Tràm, cô buộc phải công khai có chỉnh sửa mũi sau khi đoạn video ghi cảnh cô đang làm tiểu phẫu tại một thẩm mỹ viện bị phát tán. Hoặc Hồ Quỳnh Hương, trước quá nhiều nghi vấn, cô phải khẳng định mình đã sửa mũi vì cảm thấy thiếu tự tin. 

Thùy Liên

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục