Nội dung

Xinh đẹp, tài năng, thừa danh vọng và không thiếu tiền... các sao showbiz Việt là hình tượng mà nhiều người mơ ước. Tuy nhiên, cùng với những "quả ngọt", họ cũng trở thành tâm điểm soi mói của dư luận. Một trong những chủ đề quen thuộc nhất là việc sao bị tố dùng hàng đạo, nhái và phản ứng của họ trước công chúng. 

Sao việt bị tố xài đồ nhái kẻ xù lông người im bặt

Trà Ngọc Hằng bị tố mặc váy nhái của Louis Vuitton mới đây.

Trần tình cặn kẽ

Giải thích tường tận, chứng minh bằng đủ mọi cách khác nhau là động thái mà rất nhiều người đẹp Việt lựa chọn khi bị “tố” dùng hàng “đạo, nhái”. Trà Ngọc Hằng, Lý Nhã Kỳ… là hai trong số đó. Mới đây, ngày 19.3, khi bị nghi mặc một chiếc váy nhái của thương hiệu Louis Vuitton, Trà Ngọc Hằng đã lên tiếng bác bỏ và còn trần tình khá cặn kẽ.

Cô cho biết chiếc váy mình mặc có vẻ hơi khác là do móc khóa bị hỏng, phải thay móc khóa mới. Về việc những họa tiết trên thân váy có vẻ không trùng khớp, người đẹp khẳng định đó là do cô đã nhờ thợ quen bóp lại cho ôm dáng hơn chứ không phải dùng hàng nhái.

Trước Trà Ngọc Hằng, lý nhã kỳ còn cẩn thận hơn khi chụp và đăng tải lại hình ảnh từng chi tiết nhãn, mác trên chiếc váy Alexander Mc Queen của mình để chứng minh đẳng cấp “vàng thật không sợ lửa”.

Sao việt bị tố xài đồ nhái kẻ xù lông người im bặt

Để minh chứng việc không dùng hàng nhái, Lý Nhã Kỳ đã chụp lại toàn bộ chi tiết, nhãn mác của chiếc váy này. 

Phản ứng gay gắt

Angela Phương Trinh, Hồ Ngọc Hà … là những sao việt có cách phản ứng gay gắt hơn khi bị tố dùng hàng nhái của các thương hiệu nổi tiếng.

Trước khi được mệnh danh là “nữ hoàng thảm đỏ” với gu thời trang ấn tượng, angela phương trinh từng nhiều lần dính nghi vấn sử dụng hàng fake (nhái) của Balmain, Marchesa… Để chứng minh mình dùng hàng thật, rất nhiều lần sau đó, “bà mẹ nhí” đều đăng kèm ảnh hóa đơn cùng với đồ dùng “thay cho lời muốn nói”.

Năm 2012, tại lễ trao giải Cống hiến, chiếc váy dạ hội hồng cam tuyệt đẹp mà hồ ngọc hà mặc cũng bị nghi là ảnh hưởng nặng nề từ Elie Saab. Ngay sau đó, nữ ca sĩ xinh đẹp đã trả lời khá gay gắt về những ý kiến này: "Tôi không quá thông minh nhưng tôi không ngu đến mức không biết đâu là sản phẩm copy có thể làm ảnh hưởng đến tên tuổi của mình. 

Không ngẫu nhiên mà mọi người dành nhiều ưu ái cho tôi khi nói về nói về gout thẩm mỹ của tôi, tôi luôn học hỏi và cập nhật những xu hướng thời trang đang thịnh hành và vận dụng cho chính mình".

Sao việt bị tố xài đồ nhái kẻ xù lông người im bặt

Angela Phương Trinh chụp ảnh hàng hiệu kèm hóa đơn.

Sao việt bị tố xài đồ nhái kẻ xù lông người im bặt

Hồ Ngọc Hà "phản pháo" về tin đồn chiếc váy giống của Elie Saab.

Lặng thing

Trước những luồng dư luận trái chiều về việc “đạo, nhái”, nhiều mỹ nữ Việt không hề lên tiếng mà chỉ… im lặng cho qua. “Ngọc nữ” tăng thanh hà là một trong số đó. Năm 2010, tại Liên hoan phim quốc tế Việt Nam, Hà Tăng đã xuất hiện trên thảm đỏ với 2 mẫu váy rất giống một thiết kế của Elie Saab. Như mọi khi, Hà Tăng chọn cách ứng xử điềm đạm, im lặng trước những lời bàn ra tán vào.

Đinh Ngọc Diệp cũng từng bị nghi mặc váy sao chép trong bộ sưu tập xuân hè 2012 của Elie Saab. Nữ diễn viên Cô dâu đại chiến cũng chọn cách giữ lặng thing giống như Hà Tăng.

Sao việt bị tố xài đồ nhái kẻ xù lông người im bặt

Sao việt bị tố xài đồ nhái kẻ xù lông người im bặt

Đinh Ngọc Diệp và Hà Tăng đều chọn cách im lặng.

Thừa nhận mặc hàng nhái

Bên cạnh những người chối bay việc dùng hàng nhái, cũng có những mỹ nữ của showbiz Việt dũng cảm thừa nhận việc mặc đồ sao chép.

người mẫu Khánh My là một trong số đó. Năm 2012, cô đã mặc một chiếc đầm dạ hội ánh kim khá gợi cảm. Sau đó, một số người đam mê thời trang đã chỉ ra rằng bộ váy này giống hệt thiết kế của Rachel Zoe.

Trái với phản ứng thông thường của nhiều sao Việt, Khánh My thừa nhận đã đặt NTK Lê Thanh Hòa may váy theo mẫu tương tự. Khánh My cũng khá thật thà khi khẳng định cô không đủ tiền mua váy hàng hiệu thật.

Chân dài Chung Thục Quyên cũng khẳng khái thừa nhận việc đặt may trang phục cut out giống với đồ mà Maggie Q từng mặc. Thiết kế “bản gốc” là của thương hiệu Anthony Vaccarrello với giá khoảng 65 triệu đồng.

Tháng 2.2014, “họa mi tóc nâu” mỹ tâm cũng bị tố mặc một bộ đồ “nhái” của Viktor & Roft. Thái độ của Mỹ Tâm trước sự việc này được khá nhiều người ủng hộ. 

Dù chỉ vô tình trở thành nạn nhân khi mặc một sản phẩm “đạo nhái” của NTK Việt, Mỹ Tâm vẫn lên tiếng thừa nhận và khẳng định không chấp nhận những trang phục đạo y nguyên ý tưởng của người khác như vậy.

Sao việt bị tố xài đồ nhái kẻ xù lông người im bặt

Khánh My thừa nhận may "nhái" vì không đủ tiền mua hàng thật.

Sao việt bị tố xài đồ nhái kẻ xù lông người im bặt

Bộ đồ mà Mỹ Tâm mặc được cho là hàng "xào nấu" của Viktor & Roft (ảnh phải).

Sao việt bị tố xài đồ nhái kẻ xù lông người im bặt

Váy của Chung Thục Quyên và Maggie Q giống nhau từng chi tiết.

“Tố cáo” người bán

Đỉnh điểm của phản ứng khi bị tố dùng hàng nhái phải kể đến trường hợp của hoa hậu Hương Giang. Khi bị báo chí phát hiện là dùng một chiếc túi fake của Michael Kors, cô đã nổi giận và lên tiếng tố người bán hàng cho mình là ca sĩ Pha Lê. 

Trước tình huống này, Pha Lê (khi đó đang ở nước ngoài) cũng đáp trả rằng mình không bán fake và thấy buồn vì sự nóng vội của Hương Giang. Hầu hết dư luận đều ủng hộ hương giang vì vụ việc này có ảnh hưởng không nhỏ tới hình ảnh của cô. 

Sao việt bị tố xài đồ nhái kẻ xù lông người im bặt

Hoa hậu Hương Giang tố cáo người bán hàng fake cho mình là Pha Lê. 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục