Nội dung

Mặc dù ra đời sau vàng một thời gian dài nhưng bạch kim đã nhanh chóng phát triển và phủ sóng trong ngành công nghiệp chế tác trang sức thế giới. Sau khi tìm ra những hạt bạch kim thô cứng, dưới bàn tay chế tác của người thợ điêu luyện, trang sức bạch kim đã ra đời với vẻ đẹp óng mượt, thuần khiết, mang phong thái riêng.

Kim loại quý hiếm và giá trị

Với mức khai thác được khoảng vài trăm tấn mỗi năm, thấp hơn nhiều so với vàng hay bạc, bạch kim nằm trong danh sách các kim loại quý hiếm trên hành tinh. Đây cũng là nguyên nhân khiến kim loại này được săn đón ở mọi nơi với mức giá cao. Những chuyên gia ngành trang sức cũng dành tình cảm đặc biệt cho kim loại này.

Sang trọng tinh tế với trang sức bạch kim

Tại Việt Nam, thị trường trang sức bạch kim vẫn chưa được biết đến rộng rãi như vàng hay bạc. Ông Đào Văn Hùng - Giám đốc thương hiệu Skymond Luxury, doanh nghiệp thành công trong việc chế tác trang sức bạch kim tại Hà Nội cho biết: “Bạch kim chịu được mức nhiệt cao gấp gần 2 lần so với vàng, lại có tính chống ăn mòn cao nên việc làm nóng chảy và chế tác gặp nhiều khó khăn. Chúng tôi đã mất nhiều năm nghiên cứu, tính toán, đầu tư trang thiết bị hiện đại cũng như cử chuyên gia đi học tại nước ngoài để có thể chế tác thành công loại trang sức này. Đó cũng là lý do khiến bạch kim trở thành của hiếm trên thị trường và mới chỉ được giới doanh nhân thành đạt quan tâm”.

Trang sức sang trọng và tinh tế

Mỗi năm, skymond luxury tại Việt Nam thường chỉ cho ra mắt một bộ sưu tập trang sức bạch kim. Tuy nhiên, thương hiệu luôn thu hút được sự quan tâm của các tín đồ sành điệu và tạo được tiếng vang lớn trong làng trang sức.

Sang trọng tinh tế với trang sức bạch kim

Trang sức bạch kim không chỉ quý, hiếm mà còn được ghi nhận là một trong những phụ kiện thời thượng bởi những đặc tính về độ bền và sự sáng bóng, làm nổi bật nét sang trọng, hiện đại, tinh tế. Chỉ với những thiết kế tối giản, sắc nét, mềm mại, không cầu kỳ, trang sức bạch kim cũng có thể làm nổi bật nét đẹp sang trọng, thanh lịch của người sử dụng.

Bạch kim sở hữu sắc trắng ánh kim thuần khiết, có hồn và chiều sâu, khác với màu trắng sáng của vàng trắng, trắng lạnh của đồ mạ crom hay trắng nhạt của bạc. Mỗi phụ kiện chế tác từ bạch kim luôn giữ được vẻ đẹp và sắc trắng lấp lánh làm xóa nhòa dấu vết của thời gian. Sự thuần khiết, nguyên chất và vĩnh cửu với thời gian đã khẳng định giá trị của đồ trang sức và phong cách người sở hữu. 

Sang trọng tinh tế với trang sức bạch kim

Khi kết hợp với đá quý kim cương, bạch kim sẽ trở thành những kiệt tác nghệ thuật và là giá đỡ cho những viên kim cương lấp lánh, họa tiết chạm khắc thẩm mỹ, tinh xảo. Thiết kế được giới thượng lưu ưu ái không chỉ tại các kinh đô thời trang thế giới mà còn ngay tại Việt Nam. Giới doanh nhân và nghệ sĩ cũng có sự quan tâm lớn đối với các thiết kế trang sức này. Các chuyên gia trang sức cho rằng, sau một thời gian ngắn, bạch kim sẽ nhanh chóng tạo được vị thế cao trên thị trường trang sức Việt Nam.

(Nguồn: Skymond Luxury)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục